Hành trình truy bắt tên cướp ngân hàng SHB giữa trưa

Hành trình truy bắt tên cướp ngân hàng SHB giữa trưa

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 7, 28/11/2020 | 08:35
0
Sau gần 10 ngày tích cực điều tra truy xét, khoanh vùng nhiều đối tượng tình nghi, cơ quan Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ được đối tượng dùng súng cướp ngân hàng

Gây án bất thành

Ngày 28/11, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang tam giữ nghi can Trần Công Đức, SN 1993, ngụ tỉnh Đồng Nai để lấy lời khai và điều tra làm rõ vụ cướp ngân hàng xảy ra tại phòng giao dịch Sở Sao - Ngân hàng SHB, trên đường ĐT741, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, vào trưa 18/11, cơ quan Công an phường Tân Định và Công an thị xã Bến Cát nhận được trình báo của nhân viên ngân hàng SHB về việc 1 đối tượng vừa cầm súng vào ngân hàng này uy hiếp cướp tiền.

Ngay lập tức, cơ quan này điều động lực lượng đến hiện trường phong toả toàn bộ khu vực và lấy lời khai của nhân viên ngân hàng, bảo vệ để phục vụ công tác điều tra.

Theo tường trình của các nhân viên ở đây thì khoảng gần trưa, khi nhân viên chuẩn bị nghỉ ngơi thì 1 đối tượng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt bước vào bên trong phòng giao dịch.

An ninh - Hình sự - Hành trình truy bắt tên cướp ngân hàng SHB giữa trưa

Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp.

Người này cầm một vật giống súng uy hiếp bảo vệ và nhân viên phải bỏ tiền vào balo cho hắn.

Tuy nhiên, các nhân viên cho biết tiền để ở trong két sắt nhưng mật mã không có vì chỉ có Giám đốc chi nhánh mới biết. Sau khi nghe được thông tin trên, đối tượng đã lục lọi mở nhiều hộc tủ ra kiểm tra. Trong quá trình trên bảo vệ đã thoát ra ngoài và tri hô cướp.

Nghe bảo vệ tri hô, đối tượng hoảng sợ chạy ra ngoài lên xe máy hiệu Nouvo để sẵn ngoài đường tẩu thoát.

Qua khám nghiệm, bước đầu lực lượng chức năng ghi nhận ngân hàng không bị mất tiền và tài sản khác. Công an đã thu thập nhiều hình ảnh từ camera anh ninh quanh khu vực và xác định được hình ảnh ban đầu về đối tượng cướp.

Gần 10 ngày truy bắt

Trong những ngày đầu tiên, nhiều thông tin về nghi can dường như mờ mịt, cơ quan chức năng chỉ ghi nhận được hình ảnh về dáng vẻ bên ngoài của đối tượng như cao hơn 1m6, người gầy và đi xe máy hiệu Nouvo.

Do đây là một vụ án nghiêm trọng, Công an tỉnh Bình Dương đã tập trung nhiều lực lượng và biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng nhiều đối tượng tình nghi.

Ngày 25/11, lực lượng chức năng phát hiện 1 nam thanh niên có ngoại hình giống với tên cướp ngân hàng nên tung ra hình ảnh trên để nhờ sự hỗ trợ từ người dân sớm bắt giữ đối tượng.

An ninh - Hình sự - Hành trình truy bắt tên cướp ngân hàng SHB giữa trưa (Hình 2).

Hình ảnh nghi can bị truy tìm.

Ngày 27/11, trong quá trình rà soát trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các trinh sát hình sự phát hiện một đối tượng tình nghi đang lẩn trốn tại nhà trọ thuộc phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát nên tiến hành vây ráp.

Do đối tượng có súng nên việc vây bắt hết sức thận trọng, hàng chục trinh sát bí mật áp sát bao vây, không để tên cướp có cơ hội tẩu thoát.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng thừa nhận mình chính là người đã xông vào ngân hàng SHB cướp tiền. Cụ thể, nam thanh niên tên Trần Công Đức. Cơ quan công an đã thu giữ 1 khẩu súng, 10 viên đạn mà Đức chôn dưới đất cách nơi ở không xa.

Qua làm việc ban đầu, Đức khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng. Khoảng tháng 10/2020, Đức đặt mua 1 cây súng và đạn nói trên để đi cướp ngân hàng.

An ninh - Hình sự - Hành trình truy bắt tên cướp ngân hàng SHB giữa trưa (Hình 3).

Đối tượng Đức bị bắt giữ.

Ngày 17/11, Đức chuẩn bị quần áo, túi xách rồi mượn xe máy của người quen chạy xuống TP.Vũng Tàu. Tại đây, Đức gửi xe máy của mình và thuê 1 chiếc xe khác (xe Nouvo màu đỏ) rồi chạy về thị xã Bến Cát (Bình Dương). Trên đường đi, Đức gỡ bỏ biển số của xe này.

Khoảng 11h40 ngày 18/11, Đức đi đến phòng giao dịch Sở Sao - Ngân hàng SHB. Khi đến trước cổng ngân hàng, Đức để xe trên vỉa hè cách ngân hàng khoảng 20 mét, quay đầu xe để sẵn rồi đi bộ vào trong ngân hàng.

Khi vào trong, Đức rút súng ra đe dọa nhân viên ngân hàng ép đưa tiền. Nhưng thời điểm này, đang là giờ nghỉ trưa, toàn bộ tiền đã để trong két sắt nên Đức không lấy được tiền.

Sau khi cướp bất thành, Đức điều khiển xe chạy về hướng TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả xe rồi quay lại lẩn trốn tại căn nhà trọ thuộc phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát.

Mang bình gas gắn đầu khò để trộm tiền ATM

Công an tỉnh Bình Dương cũng đang thụ lý 1 vụ án liên quan đến việc trộm cắp tiền ATM. Theo đó, rạng sáng 24/11, trong lúc đang trực, 1 bảo vệ làm việc tại công ty có cây ATM của ngân hàng A. (thuộc đường D27, khu phố 1, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) nghe thấy tiếng động lạ ngoài cây ATM nên đi kiểm tra. Lúc này bảo vệ phát hiện 1 người đàn ông bịt mặt đang cố cạy phá cây ATM nên tri hô. Đối tượng sau đó nhanh chóng tẩu thoát bỏ lại vật dụng của mình gồm nhiều bình gas mini gắn đầu khò, balo và dụng cụ hỗ trợ.

Tại hiện trường, cây ATM của ngân hàng A. bị phá hư hỏng phần nắp bảo vệ ngoài, còn tiền vẫn chưa bị lấy đi. Công an vẫn đang đang tiến hành trích xuất camera an ninh quanh khu vực để truy bắt đối tượng này.

Lộ diện hình ảnh đối tượng cướp ngân hàng SHB

Thứ 4, 25/11/2020 | 14:08
Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được chân dung đối tượng cướp ngân hàng SHB và phát đi hình ảnh này, nhờ quần chúng phát hiện tố giác.

Lộ diện tên cướp ngân hàng SHB tại Bình Dương

Thứ 5, 19/11/2020 | 09:13
Sau khi cướp ngân hàng không thành, đối tượng đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Tuy nhiên, nhiều camera an ninh quanh khu vực đã ghi lại được hình ảnh tên cướp này.

Công an thông tin vụ đối tượng nghi cầm súng cướp ngân hàng SHB

Thứ 4, 18/11/2020 | 17:59
Một người đàn ông vào ngân hàng giữa trưa và dùng vật giống súng uy hiếp nhân viên giao tiền nhưng bất thành.

Bầu Hiển và người nhà đang sở hữu bao nhiêu cổ phiếu SHB?

Thứ 7, 13/06/2020 | 10:00
Hiện Tập đoàn T&T do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch đang là cổ đông lớn nhất của SHB với tỷ lệ 9,97% vốn. Mới đây, con trai bầu Hiển cũng đã chi hàng trăm tỷ nắm giữ hàng triệu cổ phiếu ngân hàng này.
Cùng tác giả

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.