Hậu quả của việc tự uống thuốc phá thai tại nhà

Hậu quả của việc tự uống thuốc phá thai tại nhà

Thứ 6, 30/08/2019 | 11:46
0
Việc phá thai dù bằng phương pháp an toàn đến mấy đi chăng nữa thì cũng đều ít nhiều gây ảnh hưởng tới sức khỏe chị em chứ đừng có nói là tự ý phá thai tại nhà thì lại càng nguy hiểm hơn. Dưới đây là những hậu quả nghiêm trọng của việc tự uống thuốc phá thai tại nhà mà chị em cần nắm rõ để tránh và lựa chọn cho mình phương pháp phá thai phù hợp khi buộc phải phá thai.

Những hậu quả nghiêm trọng của việc tự uống thuốc phá thai tại nhà

Uống thuốc phá thai là một trong những cách phá thai được nhiều chị em nữ giới hiện nay lựa chọn khi buộc phải phá thai.

Tuy nhiên, thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và thực hiện thì nhiều chị em vì những lí do khác nhau đã lựa chọn tự ý mua thuốc phá thai về nhà uống. 

Cần biết - Hậu quả của việc tự uống thuốc phá thai tại nhà

Và hậu quả của việc tự ý uống thuốc phá thai tại nhà mà hầu hết chị em nào cũng phải nhận lấy đó là:

+Sót thai, sót nhau thai: Việc tự ý uống thuốc phá thai tại nhà không có sự thăm khám, siêu âm và giám sát của chuyên viên y tế thì việc sót thai và sót nhau thai là điều khó tránh khỏi. Tình trạng này kéo dài sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục cho nữ giới.

+Thai lưu, thai bị dị tật: Do uống thuốc phá thai tại nhà không đủ liều hoặc mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng khiến cho thai không được đẩy ra ngoài mà chết lưu tại tử cung hoặc thai không chết mà vẫn sống và bị dị tật.

+Đau bụng, băng huyết: Do bị lưu thai, sót thai, sót rau thai khiến chị em bị đau bụng, băng huyết kéo dài nhiều ngày. Tình trạng này không được xử lý kịp thời có thể gây mất máu quá nhiều làm ảnh hưởng tới tính mạng.

+Viêm nhiễm đường sinh dục: Khi uống thuốc phá thai tại nhà và bị sót thai, sót nhau, thai lưu… nhưng không được xử lý kịp thời, tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển gây viêm nhiễm đường sinh dục làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

+Rối loạn kinh nguyệt: Uống thuốc phá thai tại nhà không an toàn sẽ gây ảnh hưởng đến tử cung và buồng trứng, làm ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, mất kinh…ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Cần biết - Hậu quả của việc tự uống thuốc phá thai tại nhà (Hình 2).

+Chửa ngoài dạ con: Uống thuốc phá thai tại nhà có thể gây viêm nhiễm đường sinh dục và lây lan đến vòi trứng gây viêm vòi trứng, dính tắc vòi trứng khiến cho trứng đã được thụ tinh không di chuyển về tử cung gây ra hiện tượng chửa ngoài tử cung và nếu không được phát hiện sớm, thai vỡ sẽ đe dọa tính mạng của người mẹ.

+Sẩy thai hoặc sinh non: Uống thuốc phá thai tại nhà gây ảnh hưởng đến tử cung làm giảm độ co bóp của tử cung và khó giữ được thai trong những lần mang thai tiếp theo dẫn đến dễ bị sẩy thai hoặc sinh non.

+Vô sinh: Nhiễm trùng đường sinh dục sau khi uống thuốc phá thai tại nhà khiến cho trứng không rụng hoặc chất lượng trứng kém không thể thụ tinh dẫn tới vô sinh. 

+Ám ảnh về tâm lý: Không chỉ tác động về mặt sức khỏe, việc uống thuốc phá thai tại nhà cũng khiến nữ giới bị ám ảnh về tâm lí lâu dài về sau, cảm giác tội lỗi, day dứt do đã bỏ thai.

+Tử vong: Việc uống thuốc phá thai không an toàn rất dễ dẫn đến tình trạng mất máu quá nhiều, băng huyết.... nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Vì những biến chứng của việc tự uống thuốc phá thai tại nhà, các chuyên gia y tế về sản phụ khoa khuyến cáo chị em khi buộc phải bỏ thai thì tuyệt đối không được tự mua thuốc về nhà uống cũng như không được phá thai bằng các phương pháp dân gian, tự nhiên. Cần phải đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Sản để được thăm khám, siêu âm và thực hiện phá thai bằng các phương pháp phá thai an toàn.

Một số phương pháp phá thai an toàn hiện nay

Hiện nay, tại các cơ sở y tế có chuyên khoa sản và được cấp phép đình chỉ thai nghén thì các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa thường áp dụng phá thai an toàn cho chị em nữ giới bằng 2 phương pháp, bao gồm:

 

  • Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa)

 

Đây là phương pháp sử dụng thuốc để làm ngưng thai nghén trong buồng tử cung và kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài.

Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp thai đã vào tử cung và thai không quá 7 tuần tuổi, người mang thai không bị cao huyết áp, thiếu máu, rối loạn đông máu, hẹp van 2 lá, mắc bệnh tim mạch…

Ưu điểm của phương pháp này khi được thực hiện theo đúng quy trình của bác sỹ chuyên khoa là hiệu quả và an toàn, tiết kiệm chi phí, tiện lợi, kín đáo và tránh được biến chứng chảy máu, thủng, dính tử cung…

 

  • Hút thai chân không (phá thai ngoại khoa)

 

Đây là phương pháp mà bác sỹ sẽ cho thai phụ ngậm thuốc để làm ngừng thai nghén, sau đó sẽ tiến hành gây tê và sử dụng ống hút chân không chuyên dụng để can thiệp ngoại khoa qua cổ tử cung nhằm hút thai ra ngoài.

Hút thai được áp dụng cho trường hợp thai từ 6-12 tuần tuổi và thai phụ không bị dị dạng hoặc viêm nhiễm đường sinh dục.

Ưu điểm của phương pháp này là tính hiệu quả và an toàn cao, nhanh chóng, không gây đau, hạn chế chảy máu sau phá thai, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau và tránh được biến chứng sót thai, sót nhau thai, thai lưu, thai bị dị tật…

Trên đây là những hậu quả của việc tự ý uống thuốc phá thai tại nhà. Hi vọng rằng, qua những thông tin này sẽ giúp chị em năm được những hậu quả nghiêm trọng của việc uống thuốc phá thai tại nhà, từ đó lựa chọn cho mình phương pháp phá thai an toàn, phù hợp khi buộc phải bỏ thai.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần phải có những biện pháp tránh thai an toàn để hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn và buộc phải phá thai.

Để biết thêm thông tin chi tiết chat trực tiếp với bác sĩ TÂY hoặc gọi tới 03.5656.5252 để bác sĩ tư vấn chi tiết nhất.

Phòng khám phụ khoa 52 Nguyễn Trãi -Website: bacsychuyenkhoa.vn 

Trang

Xót xa thai phụ ngồi sau xe máy tử nạn sau pha va chạm với ô tô 7 chỗ

Thứ 6, 05/07/2019 | 11:30
Ngày 4/7, tại địa bàn huyện Đô Lương (Nghệ An) xảy ra một vụ tai nạn thương tâm giữa xe hơi 7 chỗ và xe máy khiến 2 người thương vong.

Hàn Quốc chính thức bãi bỏ luật cấm phá thai sau hơn 66 năm

Thứ 3, 16/04/2019 | 14:33
Tòa án tối cao của Hàn Quốc đưa ra quyết định, đạo luật cấm phụ nữ phá thai kéo dài suốt 66 năm trên đất nước sẽ bị gỡ bỏ vào cuối năm 2020.

Tổng hợp những điều cần biết khi phá thai

Thứ 5, 28/03/2019 | 08:00
Phá thai là việc làm không chị em nào mong muốn nhưng trong những trường hợp bất đắc dĩ như mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe không đảm bảo để mang thai, thai bị dị tật bẩm sinh hay vì một lý do đặc biệt nào đó khiến chị em buộc phải bỏ thai.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.