Hậu trường phá án vụ bắt 20 bánh heroin

Hậu trường phá án vụ bắt 20 bánh heroin

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:29
0
Theo một nguồn tin, trước khi thực hiện phi vụ làm ăn lớn lần này, ông trùm Đỗ Huy Hoàng đã định "xuất quân" vào cuối tháng 3/2013 nhưng do hôm đó bộ đồ "đập đá" hình đầu rồng của hắn bị vỡ nên hắn nghĩ có điềm gở, quyết định dừng chuyến đi.

Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, dù tinh quái đến đâu, cuối cùng hắn cũng bị sa lưới...

Dàn binh bắt "cọp"

Như báo ĐS&PL đã đưa tin, khoảng 6h ngày 3/4/2013, tại km 84 Quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Thu Phong, huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình), cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - bộ Công an) phối hợp với công an TP. Hà Nội, cục Cảnh sát biển, cục Chống buôn lậu - thuộc Tổng cục Hải quan đã phát hiện, vây bắt hai chiếc xe ô tô của năm đối tượng vận chuyển một lượng ma túy cực lớn, gồm: 20 bánh heroin, khoảng 1.000 viên ma túy tổng hợp và 1kg ma túy dạng đá.

Để phá được chuyên án trên, từ nhiều tháng nay các trinh sát của Phòng 5 - C47 đã phải lăn lộn thu thập thông tin, dõi theo mọi di biến động của "ông trùm" Đỗ Huy Hoàng cùng đồng bọn. Theo nguồn tin trinh sát nắm được, Hoàng vốn là một đối tượng côn đồ, hung hãn, từng có 4 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, vận chuyển ma túy và cố ý gây thương tích. Sau khi Hoàng ra tù, lại có thông tin, hắn tiếp tục tham gia điều hành một đường dây ma tuý "khủng".

Hoàng là một kẻ chơi ngông, hắn từng tuyên bố với đám đệ tử rằng: "Tao vào tù ra tội rồi còn chẳng chết được. Đã đi buôn "hàng trắng" là phải liều, cái gì cũng chơi. Còn lực lượng chức năng, thích thì chống trả đến cùng!". Chính vì thế, "hàng" của Hoàng không cần phải theo "chuẩn" nào cả, "thượng đế" thích "hàng" gì thì hắn "chiều" kiểu ấy, từ heroin, hồng phiến, ma túy đá đến thuốc phiện, tài mà... Thậm chí, nếu "khách hàng" thích heroin tỷ lệ thật bao nhiêu %, hắn cũng có thể cung cấp đầy đủ. Đám đệ tử vẫn thường gọi Hoàng là "ông trùm tạp phế lù".

Đường dây ma tuý của Hoàng thường mua "hàng" từ Tây Bắc rồi đem về Hà Nội hoặc một số tỉnh lân cận để tiêu thụ, thậm chí có khi chúng còn móc nối với các đối tượng "xuất" ra nước ngoài. Thời gian gần đây, Hoàng là đối tượng nằm trong chuyên án đấu tranh có liên quan đến mảng ma tuý của nhiều đơn vị công an.

Theo nguồn tin trinh sát nắm được, khoảng cuối tháng 3/2013, Hoàng đã đi vay thêm hơn 400 triệu đồng, cộng với một khoản tiền mặt lớn mà hắn đang cất giữ để chuẩn bị cho một chuyến "làm ăn" lớn. Theo kế hoạch, lần này Hoàng sẽ cùng vợ là Lê Thị Minh Huệ (SN 1988) và ba đệ tử khác gồm Phạm Văn Đông (SN 1973), Đặng Việt Dũng (SN 1982), Nguyễn Công Thu (tức Thu bé, SN 1972) lên Sơn La mua ma tuý, vận chuyển về Hà Nội bán.

Pháp luật - Hậu trường phá án vụ bắt 20 bánh heroin

Các đối tượng bị bắt giữ.

Thời cơ phá án đã đến. Các lực lượng liên ngành gồm Phòng 5 -C47, cục Cảnh sát biển, PC47 công an Hà Nội, cục Chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan lập tức lên đường, tập trung tại khu vực quốc lộ 6 thuộc địa bàn tỉnh Hòa Bình để đón lõng đối tượng. Trong đó, đại tá Nguyễn Địch Nam - Cục phó C47 là Trưởng Ban chuyên án đã yêu cầu các lực lượng phải thận trọng, chuẩn bị trang thiết bị đầy đủ để đảm bảo an toàn cho lực lượng phá án và cho cả những người dân xung quanh.

Bởi, nguồn tin trinh sát nắm được, các đối tượng này rất liều lĩnh, manh động, luôn mang theo vũ khí nóng bên mình, sẵn sàng chống trả nếu bị phát hiện. Từ tối ngày 2/4, khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ đã vào vị trí ém quân tại khu vực Dốc Mã, xã Thu Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Sở dĩ Ban Chuyên án lựa chọn địa điểm này là vì đoạn đường Quốc lộ 6 chạy qua đây đang bị rào lại để sửa chữa, mọi phương tiện vận tải đều phải vòng lên Dốc Mã để đi về Hà Nội.

Hơn nữa, do có sự trùng lặp, đúng thời điểm đó, tại khu vực Dốc Mã có một chiếc xe tải hiệu Huyndai, trọng tải 12 tấn đang bị chết máy ở lưng chừng dốc, chiếm đến nửa đường. Đây là đoạn đường xa khu dân cư, với một bên là vách núi, một bên là ruộng mía thoai thoải. Khi đi qua đây, do đường cua tay áo nên các phương tiện phải giảm tốc độ, chính vì thế địa điểm này rất thuận lợi để khép vòng vây khi các đối tượng lọt vào trận địa phục kích. Theo mệnh lệnh, lực lượng liên ngành đã chia thành 4 tổ công tác, ém quân tại các vị trí khác nhau, tất cả đều sẵn sàng cho trận đánh phía trước.

Đúng như dự đoán, khoảng 6h ngày 3/4, hai chiếc xe ô tô của các đối tượng sau khi đi lấy "hàng" đã quay trở về đến đoạn đường này. Trong đó, Đỗ Huy Hoàng và vợ là Lê Thị Minh Huệ cùng Phạm Đông đi trên chiếc xe ô tô hiệu Lexus, BKS 30Z-5335, theo sau một quãng là chiếc xe Innova, BKS 30S-5914 của hai đối tượng Đặng Việt Dũng và Nguyễn Công Thu. Lúc này, bên cạnh chiếc xe tải bị chết máy, lực lượng chức năng cũng bố trí hai chiếc xe ô tô 15 chỗ ngồi để tạo thế gọng kìm.

Khi thấy tín hiệu dừng xe của lực lượng chức năng, với kinh nghiệm của tên trùm ma tuý lọc lõi, Hoàng đoán đây không phải là một vụ ách tắc giao thông bình thường. Rất nhanh, hắn nhấn ga xe, đâm thẳng vào những chiếc xe đang chốt chặn. Bị đẩy bật lại, chúng cài số lùi, rồi bất ngờ tăng ga điên cuồng lao thẳng vào các xe ô tô của lực lượng chức năng một lần nữa, khiến ba xe này bị bẹp rúm đầu, hư hỏng nặng. Còn chiếc xe của Hoàng bị tụt xuống ruộng mía, chúng rồ ga định thoát lên mặt đường. Lập tức, lực lượng chức năng tiến hành bao vây khu vực ruộng mía và nhiều lần bắc loa kêu gọi đầu hàng. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn lì lợm, cố thủ trên xe và có những biểu hiện chống trả quyết liệt.

Trước tình huống đó, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và bắt giữ các đối tượng, lực lượng chức năng buộc phải nổ súng. Đối tượng Lê Thị Minh Huệ bị tiêu diệt tại chỗ, còn đối tượng Phạm Đông bị thương ở đùi, trùm ma túy Đỗ Huy Hoàng chỉ bị xây xước nhẹ. Cùng thời điểm đó, tổ công tác phía sau đã khóa đuôi, bắt giữ được hai đối tượng trên chiếc xe ô tô Innova. Khám xét trên xe lực lượng chức năng thu được 20 bánh heroin, 1kg ma túy dạng đá và 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Chân dung "ông trùm" thích xăm đầu rồng

Một trinh sát cho biết, Đỗ Huy Hoàng nghiện ma tuý "đá" từ nhiều năm nay. Hoàng có một bộ đồ "đập đá" hình đầu rồng, luôn mang theo mình như vật bất ly thân. Trước khi lên đường hành sự, Hoàng thường tổ chức một buổi "chơi hết mình" cho đám đàn em hưởng thụ với ma tuý đá. Đúng ra, theo kế hoạch, ngày cuối cùng của tháng 3 vừa qua, Hoàng sẽ cùng đồng bọn lên Sơn La đánh "hàng". Tuy nhiên, do hôm đó hắn tổ chức chơi hết mình, bộ đồ đập đá bị vỡ đầu rồng nên hắn nghĩ có điềm gở, quyết định dừng chuyến đi. Hôm đó, lực lượng chức năng cũng đã có phương án phục kích nhưng do Hoàng thay đổi thời gian nên Ban Chuyên án quyết định tạm huỷ cuộc vây bắt.

Đến ngày 2/4, nguồn tin báo về, Hoàng tiếp tục xuất quân để thực hiện phi vụ "làm ăn" lớn, các lực lượng phối hợp lại lập tức lên đường đánh án. Và lần này, ông trùm ma tuý dù rất xảo quyệt nhưng đã phải tra tay vào còng số 8.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, chiều tối ngày 3/4, khám xét nhà ở của Đỗ Huy Hoàng và Nguyễn Công Thu, lực lượng chức năng thu thêm được 3g ma túy dạng đá... Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.           

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!             

Tranh thủ "đập đá"

Được biết, do có nhiều tiền nên Hoàng thường xuyên vung vít vào các quán bar, vũ trường. Hắn từng có vợ cả nhưng đã bỏ và cách đây 3 tháng hắn làm đám cưới với Lê Thị Minh Huệ. Ngoài ra, Hoàng còn dùng tiền kiếm được từ đi buôn ma tuý để bao cả đám bồ trẻ. Hắn rất thích xăm hình đầu rồng lên người và cả cái coóng "đập đá" cũng có hình đầu rồng là bởi hắn SN 1976, ẩn tuổi con rồng.

Mỗi lần hành sự, nhóm của Hoàng thường xuất phát từ Hà Nội vào lúc nửa đêm. Bọn chúng đi nhiều xe ô tô, trong đó có các xe cảnh giới. Những xe này bọn chúng chủ yếu đi thuê và thay đổi liên tục để tránh bị chú ý. Trong vụ vận chuyển 20 bánh heroin kể trên, bọn chúng đi ba xe ô tô, trong đó một tên đi chiếc xe ô tô Kia Morning lên Hòa Bình trước để cảnh giới, sau đó gửi xe tại đây và nhập vào hai xe ô tô của bọn Hoàng. Chính hôm bị bắt, Hoàng và đồng bọn cũng tranh thủ chơi ma tuý đá trước khi xuất phát từ Sơn La về Hà Nội nên bọn chúng dễ bị kích động, sẵn sàng chống trả quyết liệt lực lượng chức năng.

Chí Công

Công an kể chuyện nổ súng bắt nhóm vận chuyển 20 bánh heroin

Thứ 5, 04/04/2013 | 20:54
Khi bị vây bắt, các đối tượng đã rồ ga, tông thẳng vào xe cảnh sát để bỏ chạy. Trước tình huống khẩn cấp này, lực lượng chức năng đã phải nổ súng làm một đối tượng tử vong, 2 đối tượng khác bị thương.

Đột kích giữa đêm, bắt đối tượng tàng trữ 10 bánh heroin

Thứ 6, 05/04/2013 | 17:15
Sau hơn 1 tháng phát hiện và theo dõi, vào lúc nửa đêm ngày 3/4, lực lượng chức năng đã đột kích nhà riêng và bắt giữ một đối tượng tàng trữ 10 bánh heroin.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.