Hãy để người cũ đi vào dĩ vãng, đừng nuối tiếc làm gì

Hãy để người cũ đi vào dĩ vãng, đừng nuối tiếc làm gì

Thứ 5, 02/03/2017 | 10:53
0
Thời gian tựa như cơn gió, cuốn đi mọi yêu thương nồng thắm một thời. Nơi đây chỉ còn lại hình bóng một người, trong những cơn mơ nhanh chóng vụt tan biến.

“Này người cũ, cậu còn nhớ đến tôi hay không?

Đêm nay tôi lại mơ, trong cơn mơ tôi lại thấy cậu. Chỉ là thấy cậu ở một vị trí rất xa, rất xa... khẽ chạm tay vào là có thể tan biến…”.

Đêm buông, mùa này thành phố vắng lặng và lạnh ngắt, cái lạnh ngấm vào từng thớ thịt, thấm thía vào tâm hồn muôn con người. Hẳn họ thấy cô đơn lắm! Giống như tôi, như cậu, giống như những mất mát của mối tình xưa cũ.

Thời gian tựa như cơn gió, cuốn đi mọi yêu thương nồng thắm một thời. Đọng lại hình bóng một người trong những cơn mơ, rồi nhanh chóng vụt tan khi thức giấc.  

Tâm sự - Hãy để người cũ đi vào dĩ vãng, đừng nuối tiếc làm gì

 (Ảnh minh họa)

“Người cũ” hai tiếng đó sao nghe xa xôi và hụt hẫng quá! Hai tiếng ấy đủ làm con tim mong manh lại dao động thổn thức, đủ làm lí trí trở nên mơ hồ. Đã có lúc tôi tự trách lòng mình, tại sao vội vã chấp nhận buông tay để rồi lòng lại tiếc nuối. Đã có lúc tôi muốn trở lại bên ai đó, nhưng lòng không đủ can đảm để đối mặt với tương lai.

Mất bao lâu để quên đi người cũ? Một ngày, một tháng, một năm…hay cả đời? Câu hỏi đó chẳng ai có thể trả lời được, có lẽ chỉ cho đến khi con người ta thực sự hiểu được trái tim mình.

Chúng ta vốn dĩ không phải một nửa của nhau, hai con người quá nhiều điều khác biệt vốn không thể chung lối. Dẫu có cố gắng, dẫu có níu kéo cũng chẳng đổi lại được điều gì. Chặng đường chúng ta đã cùng đi qua là những tháng năm đáng nhớ, dẫu có chập chùng gian khó nhưng cũng là nơi in dấu bao kỉ niệm của một cuộc tình nguyên sơ.

Tôi vẫn hy vọng, vẫn mong, vẫn nhớ về cậu trong những nỗi nhớ da diết. Nhưng cậu đừng bận tâm, bởi phía trước là cả một con đường rộng mở, hai chúng ta sẽ sớm tìm thấy chốn bình yên của riêng mình.

“Người cũ” trong những câu chuyện cũ, trong một cuộc tình cũ… những thứ đã cũ kĩ thì không nên nuối tiếc làm gì.

Ừ thì tôi vẫn mơ, vẫn mơ về ai đó mỗi khi màn đêm buông xuống. Nhưng rồi thời gian sẽ xoa dịu tất cả, rồi chúng ta sẽ lại an yên!

Xem thêm:

>> Những kiểu phụ nữ hấp dẫn đàn ông nhất

>> Trở về nhà lúc nửa đêm, tôi bất ngờ phát hiện ra bộ mặt gian dối của vợ

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.