Hãy hôn nhau đi!

Hãy hôn nhau đi!

Thứ 5, 22/10/2020 | 19:45
0
Hôn nhân dường như càng lâu năm càng hiếm muộn những nụ hôn. Thậm chí, tôi ngờ rằng có nhiều người lâu lắc quên hôn.
Hướng dẫn sử dụng - Hãy hôn nhau đi!

Hôn nhân dường như càng lâu năm càng hiếm muộn những nụ hôn (Ảnh minh họa)

Buổi sáng rời nhà hay buổi về chiều muộn, bao nhiêu người vợ còn đón- chào chồng bằng một nụ hôn? Tôi ngờ rằng đến 70% những người đang đọc bài viết này sẽ lắc đầu. Hôn nhân dường như càng lâu năm càng hiếm muộn những nụ hôn. Thậm chí, tôi ngờ rằng có nhiều người lâu lắc quên hôn.

Tôi cũng như chính bạn đều chỉ cần một nốt nhạc lên google là kiếm ra được một vạn tám nghìn lời khuyên hoặc ích lợi từ những nụ hôn. Nhưng để thuyết phục mình duy trì những nụ hôn thật là không dễ. Nhất là khi hôn nhân đang phen "gắng gượng" hay bếp nhà cơm sượng. Rồi còn cả con cái, cơm áo gạo tiền. Rồi thì trăm thứ bà dằn khác nữa đã dần mòn giết chết những nụ hôn.

Thực ra, nói là "Hãy Hôn Nhau Đi" là để nói về những điều khác không chỉ riêng về nụ hôn. Tôi nghĩ nhiều về quá trình trao đổi, chạm vào tận cùng góc khuất của nhau giữa hai người! Về ngọn lửa muốn mong trong mỗi người của cuộc hôn nhân này. Về sự thiết tha trong mắt hai người nhìn nhau. Về cả những rung động, háo hức! Là những điều đầy cảm xúc ấy, hôn nhân của 2 bạn còn không???

Chúng ta cứ vẽ ra cho nhau nào là tình già sẽ ra sao, kỷ niệm năm năm, mười năm, hai mươi năm ngày cưới sẽ thế nào trong khi ngày hôm nay, của hiện tại này, chúng ta có gì cho nhau, thấy gì trong nhau và muốn gì ở nhau??? Hôn nhân, tôi luôn bảo rằng, nó là một cuộc đời. Nó có phúc phần. Nó có số phận. Nhưng nhiều hơn cả, quan trọng hơn cả, nó là một "thực thể sống". Bởi vậy nên nó mới cần nuôi dưỡng và chăm sóc. Nó như cây được lớn lên. Nó như con thú cần được chăm bẵm. Nó như "đứa trẻ" cần hiểu chuyện- chia sẻ- lắng nghe và dẫn lối. Chứ nó chẳng phải cỏ hoang cứ theo thời gian mà tự lớn.

Này, tưởng tượng đi, rằng nếu như chúng ta không phải là vợ chồng thân thuộc đến nhẵn nhìn từng nốt ruồi vết sẹo của nhau. Nếu chúng ta chỉ là hai kẻ biết nhau thôi, có điều kiện để...ngoại tình với nhau thôi. Thì sao? Bạn sẽ hôn anh ấy (cô ấy) chứ??? Tôi nghĩ là có! Không chỉ hôn mà còn nhiều hơn nữa. Khao khát khám phá nhau. Khao khát chiếm đoạt nhau. Là nếu bạn rời khỏi những quen thuộc (có khi đến nhàm chán) khi nhìn về nhau. Đôi khi, để biết được mình có còn yêu chồng mình không, có còn yêu vợ mình không bằng cách tự hỏi mình có muốn ngoại tình với họ không vậy!

Hãy hôn nhau đi!

Bởi nhớ không, ngày nọ, chưa lâu lắm, bạn đã từng hôn một con ếch và con ếch đó đã biến thành vị hoàng tử đó thôi! Không phải sao? Nếu anh ta chưa từng là hoàng tử thì sao bạn lại cưới anh ta? Chỉ là năm tháng qua trôi, chàng hoàng tử nọ đã lại thành một con ếch bụng một múi rồi. Giờ thì hãy hôn con ếch đó đi. Cho đến khi nó trở lại thành chàng hoàng tử dạo nào! Tin tôi đi! Ít ra đó cũng là một phép thử cầu may. Bằng con ếch này vẫn cứ ộp ộp thì....thịt ếch ăn cũng ấm lòng phù thuỷ!

Tốt nhất nên vậy!

Còn hơn để kẻ khác hôn con ếch của bạn!

Hoàng Anh Tú

Độc giả có những tâm sự hay khúc mắc cần sự tư vấn, giải đáp của chuyên gia hoặc đơn giản chỉ là để trải lòng, chia sẻ những quan điểm về hôn nhân, "cách sử dụng" một cuộc hôn nhân,... xin hãy gửi trực tiếp bài viết của bạn cho Tiệm sửa chữa hôn nhân của chúng tôi theo địa chỉ mail suachuahonnhan@nguoiduatin.vn

Tình yêu hay sự nghiệp?

Thứ 5, 15/10/2020 | 06:30
Sự nghiệp và tình yêu là hai việc mà người đàn ông quan tâm. Thế nhưng đến một thời điểm, người ta “cân đo đong đếm” để lựa chọn một trong hai hay gồng gánh tất cả.

Hôn nhân và đồng tiền như dao hai lưỡi

Thứ 4, 14/10/2020 | 06:30
Câu nói “Tiền không mua được hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc thì phải có tiền”, có lẽ đã đúng với cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Khi hôn nhân không thể cứu vãn

Chủ nhật, 11/10/2020 | 21:00
Có hàng tá lý do để phụ nữ ngập ngừng trước cánh cửa ly hôn: Thương con, mất đi một chỗ dựa, sợ tài chính không đủ, sợ người đời ném những cái nhìn soi xét…
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.