HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

Thứ 6, 23/11/2018 | 11:54
0
Nhờ những đóng góp nổi bật trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp. Danh hiệu đồng thời là sự ghi nhận nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm hoạt động phát triển bền vững của mình với cộng đồng doanh nghiệp.

Tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018 diễn ra vào tối ngày 22/11, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững Nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp HEINEKEN Việt Nam lọt vào top 3 Doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất của Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam kể từ khi Chương trình được triển khai vào năm 2016.

Tiêu dùng & Dư luận - HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc vinh danh HEINEKEN Việt Nam nằm trong top 10 DN bền vững nhất 3 năm liên tiếp

Buổi Lễ vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), và đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động, cùng các Bộ, Ban ngành Trung Ương khác và gần 400 đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Lễ công bố là một phần của Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từ năm 2016. Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp , Chương trình sử dụng Bộ chỉ số CSI (Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững) làm tiêu chí cơ bản để đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho Chương trình Nghị sự 2030 vì Sự Phát triển Bền vững và những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs).

Năm nay Bộ chỉ số CSI được điều chỉnh tiệm cận với Bộ tiêu chuẩn GRI của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu và thông lệ quốc tế. CSI 2018 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp dù ở quy mô hay lĩnh vực nào, và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững. Không những vậy, năm nay, Chương trình Đánh giá, Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Bộ chỉ số CSI còn được đưa vào nội dung Nghị quyết số 19-2018/ NQ-CP về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo. Chương trình năm nay đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký từ cộng đồng doanh nghiệp. Mặc dù số lượng hồ sơ tăng lên, HEINEKEN Việt Nam vẫn duy trì vị trí là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất). Tại buổi lễ, HEINEKEN Việt Nam cũng được biểu dương là một trong số điển hình xuất sắc nằm trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016 – 2017-2018).  

Tiêu dùng & Dư luận - HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp (Hình 2).

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại sự kiện

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp caoHEINEKEN Việt Nam, cho biết: Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây vừa là một vinh dự lớn lao đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa. Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng  góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ  và sự tận tâm cống hiến của các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam”.

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) và được thực hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị  - từ sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính và hỗ trợ việc triển khai 8 trong số 17 SDGs mà Công ty tin rằng sẽ có thể mang lại đóng góp lớn nhất ở Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khoẻ và an toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng và Nguồn cung ứng bền vững.

Tiêu dùng & Dư luận - HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp (Hình 3).

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Bùi Văn Cường  và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2018 (lĩnh vực sản xuất) cho đại diện HEINEKEN Việt Nam - Giám đốc Ngoại Vụ Cấp cao Matt Wilson  

Một trong những trọng tâm hoạt động chính của HEINEKEN Việt Nam là thúc đẩy uống có trách nhiệm thông qua các nhãn hiệu lớn của mình. Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đã đầu tư 16 tỷ đồng và tiếp cận hơn 10 triệu người tiêu dùng thông qua các chiến dịch đầy sáng tạo của nhãn hiệu Heineken và Tiger. HEINEKEN Việt Nam đã góp phần gìn giữ hành tinh bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, xử lý chất thải và hướng tới không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất.

Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Về đóng góp kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 0,88% tổng GDP của Việt Nam và hỗ trợ 158.000 việc làm trong năm 2017,thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh trực tiếp và chuỗi giá trị của mình tại đây. 

HEINEKEN Việt Nam cũng cam kết nỗ lực cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp địa phương để thúc đẩy hơn nữa hoạt động phát triển bền vững. Tại Hội nghị Toàn quốc về Phát triển bền vững 2018 được tổ chức tại Hà Nội, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HEINEKEN Việt Nam đã được đại diện từ Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là doanh nghiệp điển hình trong việc thực hiện các hoạt động phát triển bền vững sáng tạo, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đóng góp lợi ích kinh tế xã hội lâu dài tại Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN vận hành sáu nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Thu Hà

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững

Thứ 4, 20/06/2018 | 20:00
Ngày 20/6, HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017 với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được trong năm 2017.

Heineken mang giải đua xe Công thức 1 đến Việt Nam

Thứ 6, 06/04/2018 | 20:00
Năm 2016, Heineken và công ty Quản lý Giải Đua xe Công thức 1 (FOM) đã ký thoả thuận hợp tác đưa Heineken trở thành đối tác toàn cầu của giải đua xe Công thức 1 (Formula 1 hay F1).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.