Hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu của bệnh gì ?

Hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu của bệnh gì ?

Thứ 3, 10/09/2019 | 12:07
0
Bạn đang cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu của bệnh lý gì? có nguy hiểm không? và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu giải đáp cho vấn đề này nhé.

Chia sẻ của bạn Hoài Th (25 tuổi, Đống Đa, Hà Nội): “Bác sỹ ơi, bác sỹ có thể tư vấn giúp cháu đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu bệnh gì được không ạ? Bởi vì thời gian gần đây cháu thường xuyên xuất hiện tình trạng đi tiểu buốt, trong nước tiểu có lẫn máu, kèm theo đó là triệu chứng ngứa rát vùng kín,… gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của cháu. Mong bác sỹ sớm tư vấn giúp. Xin cảm ơn bác sĩ.”

Các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: Đi tiểu buốt và ra máu ở phụ nữ là tình trạng không phải hiếm gặp. Trên thực tế, ở một người khỏe mạnh, nước tiểu thường có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, nếu chị em có cảm giác nóng rát, đau buốt và hết sức khó chịu mỗi lần đi tiểu và đặc biệt thấy lẫn máu trong nước tiểu, thì chị em cần lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm.

Bạn có thể chia sẻ biểu hiện bất thường với bác sĩ và nhận lời khuyên hữu ích TẠI ĐÂY

Đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu bệnh lý gì?

Cần biết - Hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu của bệnh gì ?

-         Nhiễm khuẩn đường tiểu: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng đi tiểu buốt ở phụ nữ. Bệnh do vi khuẩn xâm nhập từ cơ quan sinh dục bên ngoài vào niệu đạo sau đó lan rộng đến bàng quang, niệu quản, thận,… Nữ giới khi bị nhiễm khuẩn đường tiểu sẽ có các triệu chứng điển hình như: tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, sốt cao, đau vùng thắt lưng, rét run,…

-         Nhiễm trùng âm đạo: Khi mắc phải bệnh lý này chị em sẽ xuất hiện tình trạng sưng, đau vùng kín; tiểu buốt, tiểu rắt; dịch tiết âm đạo nhiều và có mùi hôi khó chiu,… khi viêm nhiễm nặng chuyển sang giai đoạn nặng có thể kèm theo máu.

-         Bệnh lậu: Đây là bệnh xã hội nguy hiểm và thường gặp ở nữ giới. Trên thực tế, chị em khi mắc lậu ở giai đoạn đầu, sẽ thường xuyên có các biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát mỗi khi đi tiểu và khi giao hợp, chảy mủ có mùi hôi,… Nhưng nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì người bệnh thường xuyên phải đối mặt với tình trạng tiểu buốt và tiểu ra máu.

-         Ung thư: Nếu hiện tượng tiểu buốt dài thường xuyên thì cũng không loại trừ nguy cơ nữ giới mắc phải căn bệnh nguy hiểm nhất là ung thư, đó có thể là ung thư bàng quang, niệu đạo,...

-         Ngoải ra, chị em mắc sỏi bàng quang, sỏi thận,... cũng có thể gặp phải tình trạng  tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, đau vùng bụng dưới,....

Như vậy, có thể thấy rằng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời không chỉ gây nên những phiền toái khó chịu gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày, chất lượng tình dục, mà còn tác động rất lớn đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản, biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, các bác sỹ chuyên khoa khuyên cáo, thăm khám và điều trị sớm là điều vô cùng cần thiết giúp hạn chế những nguy hại xấu xảy ra.

Giải pháp điều trị đi tiểu buốt ở phụ nữ hiệu quả

Cần biết - Hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là dấu hiệu của bệnh gì ? (Hình 2).

Việc điều trị tình trạng đi tiểu buốt ở phụ nữ như nào cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh cụ thể sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, từ đó các bác sỹ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp. Tuyệt đối không nên tự mua thuốc về điều trị, bởi sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng thêm và gây những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sỹ đã và đang áp dụng phương pháp Đông – Tây y kết hợp giúp khắc phục thành công tình trạng đi tiểu buốt và ra máu cho hàng nghìn chị em phụ nữ, giúp chị em lấy lại sức khỏe và sự tự tin trong cuộc sống.

-         Thông thường, để điều trị tiểu buốt bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc chuyên khoa đặc hiệu nhằm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, chống viêm, mau chóng đẩy lùi các tác nhân gây bệnh.

-         Đồng thời sử dụng kết hợp với thuốc Đông y giúp bồi bổ khí huyết, thông lâm, mát gan, lợi tiểu... Tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, ức chế các tế bào ung thư, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

Chị Hoàng Lan (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Mình bị đi tiểu buốt và ra máu đã lâu, đi thăm khám tại phòng khám gần nhà thì được chẩn đoán nguyên nhân là do mắc viêm đường tiết niệu và được bác sỹ cho đơn thuốc về điều trị. Nhưng đã 2 tháng trôi qua bệnh vẫn không có tiến triển tốt, thậm chí còn nặng thêm cho đến khi được một người bạn giới thiệu đến phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi điều trị bằng đông – tây y kết hợp thì bệnh của mình đã khỏi hẳn, triệu chứng tiểu buốt và ra máu không có dấu hiệu tái phát trở lại nữa. Cảm ơn các bác sỹ nhiều lắm.”

Với mong muốn mang đến dịch vụ y tế tốt nhất đến với người bệnh, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi luôn chú trọng đầu tư trang bị thiết bị y tế hiện đại, tiến tiến  giúp cho việc chẩn đoán nhanh, chính xác cùng đội ngũ bác sỹ có bề dày kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân. Hơn nữa, mọi chi phí thăm khám tại đây đều rất hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng quy định... Vì vậy mà chị em hoàn toàn có thể yên tâm điều trị đi tiểu buốt và ra máu tại đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề đi tiểu buốt và ra máu ở phụ nữ, xin liên hệ đường dây nóng: 03.59.56.52.52 hoặc chat trực tuyến với bác sĩ qua website: bacsigioi.vn để được các bác sỹ chuyên khoa hỗ trợ sớm nhất.

Trang

Đi tiểu buốt ra máu khám ở đâu?

Chủ nhật, 08/09/2019 | 14:04
Tiểu buốt ra máu là biểu hiện không hiếm gặp ở cả nam và nữ giới. Tình trạng này có thể xuất hiện trong vài ngày và tự biến mất nhưng có thể kéo dài dăng dẳng gây ra nhiều hệ lụy đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày và chính sức khỏe của người bệnh.

Uống thuốc gì khi bị tiểu buốt?

Thứ 2, 01/07/2019 | 12:14
tiểu buốt, thuốc trị tiểu buốt, bệnh tiểu buốt

"Chỉ mặt" thủ phạm gây tiểu rắt, tiểu buốt ở phụ nữ

Thứ 2, 17/06/2019 | 14:00
Tiểu rắt, tiểu buốt, chuyên môn gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), căn bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, trong đó, 9 nguyên nhân dưới đây được xem là thủ phạm nặng ký.

Tiểu buốt, ra máu - dấu hiệu mách bạn bị sỏi niệu quản

Chủ nhật, 07/05/2017 | 09:39
Không ít bệnh nhân bị đau dữ dội vùng thắt lưng phải, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra máu và chỉ khi đi khám mới phát hiện bị sỏi niệu quản nguy hiểm.
Cùng chuyên mục

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.