Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ

Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ "nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 28/01/2019 | 10:12
1
Sáng nay (28/01), bị cáo Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, tức Vũ "nhôm") cùng đồng phạm và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử.

Sáng nay (28/01), bị cáo Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, tức Vũ "nhôm") - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch HĐQT Công ty Nova Bắc Nam 79 cùng Nguyễn Hữu Bách (SN 1963) - nguyên Đại tá, Phó Cục trưởng thuộc bộ Công an; Phan Hữu Tuấn (SN 1955) - nguyên Trung tướng, Phó Tổng Cục trưởng thuộc bộ Công an bị đưa ra xét xử về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại Điều 356, khoản 3 - BLHS năm 2015.

Hồ sơ điều tra - Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ 'nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an

Lực lượng chức năng có mặt tại trụ sở TAND TP.Hà Nội từ sớm để đảm bảo an ninh cho phiên xét xử vụ án "Vũ nhôm".

Liên quan đến vụ án, 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an gồm các ông Bùi Văn Thành (SN 1959) và Trần Việt Tân (SN 1955) cũng phải hầu tòa về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 285, khoản 2 - BLHS năm 1999.

Hồ sơ điều tra - Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ 'nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an (Hình 2).

Vụ án được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí.

Vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng được xác định là vụ án tham nhũng rất nghiêm trọng, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, lại xảy ra trong ngành công an, làm ảnh hưởng xấu tới uy tín của ngành công an.

Hồ sơ điều tra - Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ 'nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an (Hình 3).

Người tham gia tố tụng làm việc tại bàn thư ký.

An ninh được thắt chặt để đảm bảo an ninh cho suốt quá trình mở tòa. Vụ án cũng được rất nhiều các cơ quan thông tấn báo chí theo dõi, đưa tin.

Đúng 8h30, HĐXX của TAND TP.Hà Nội đã bước ra làm việc. HĐXX gồm 5 người, ngồi ghế chủ tọa, điều hành phiên xét xử là thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó Chánh Tòa Hình sự, TAND TP.Hà Nội.

Hồ sơ điều tra - Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ 'nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an (Hình 4).

Đúng 8h30 phút, HĐXX đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Sau khi thư ký tòa báo cáo danh sách có mặt, vắng mặt của những người được triệu tập đến phiên tòa, HĐXX tiến hành kiểm tra căn cước lần lượt các bị cáo.

Hồ sơ điều tra - Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ 'nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an (Hình 5).

HĐXX kiểm tra căn cước bị cáo Trần Việt Tân.

Phần thủ tục nhanh chóng kết thúc, HĐXX chuyển sang phần xét hỏi. Trước khi bước vào phần này, vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Hồ sơ điều tra - Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ 'nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an (Hình 6).

Các bị cáo tại tòa.

Theo hồ sơ truy tố, quá trình điều hành công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 và công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79, Phan Văn Anh Vũ đã lợi dụng danh nghĩa của bộ Công an để đề nghị các bộ, ngành và chính quyền địa phương cho thuê đất, chuyển quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của các dự án nhà, đất công sản có diện tích lên tới hàng nghìn m2 ở các vị trí đắc địa tại hai thành phố lớn là TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, trái quy định của pháp luật nhằm thu lợi cá nhân, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận, làm suy giảm uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Hồ sơ điều tra - Hình ảnh đầu tiên của phiên xét xử Vũ 'nhôm” và 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an (Hình 7).

Vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Ông Phan Hữu Tuấn và Nguyễn Hữu Bách đã trực tiếp tham mưu hoặc trình lãnh đạo bộ Công an ký ban hành các văn bản gửi tới các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng và UBND TP.Hồ Chí Minh xin hỗ trợ, tạo điều kiện cho hai công ty của Vũ "nhôm" trong các hoạt động thuê đất, chuyển quyền sử dụng đất và tài sản trên đất, giúp sức tích cực cho Phan Văn Anh Vũ thực hiện các hành vi phạm tội.

Để xảy ra tội phạm trên là do sự thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý cán bộ, quản lý nghiệp vụ và quản lý tài sản công của ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân đều nguyên là Thứ trưởng bộ Công an; sự buông lỏng quản lý và vi phạm quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà, đất công sản của một số lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng và UBND TP.Hồ Chí Minh, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về phiên toà... 

Hai cựu Thứ trưởng tiếp tay cho “Vũ nhôm” thâu tóm đất vàng ở Đà Nẵng như thế nào?

Chủ nhật, 27/01/2019 | 15:33
Cáo trạng nêu rõ, chính sự buông lỏng quản lý, không giám sát, ngăn chặn kịp thời của 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an đã dẫn tới hành vi vi phạm của “Vũ nhôm”, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng.

Áp dụng nhiều biện pháp để thu hồi tài sản trong vụ Vũ “nhôm” thâu tóm hàng loạt đất “vàng”

Thứ 5, 10/01/2019 | 07:14
Liên quan đến vụ án của Vũ “nhôm” thâu tóm đất công sản, trong quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã thực hiện áp dụng nhiều biện pháp để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Lộ chiêu Vũ “nhôm” thâu tóm đất “vàng” nhờ “hậu thuẫn” của 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an

Thứ 4, 09/01/2019 | 16:30
Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, việc Vũ “nhôm” thâu tóm hàng loạt khu đất “vàng” tại Đà Nẵng và TP.HCM do có phần giúp sức tích cực của 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an là ông Bùi Văn Thành và ông Trần Việt Tân.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.