Hình ảnh rôm sảy ở trẻ giúp mẹ nhận biết cực nhanh, cực chuẩn

Hình ảnh rôm sảy ở trẻ giúp mẹ nhận biết cực nhanh, cực chuẩn

Thứ 4, 01/08/2018 | 11:38
0
Các triệu chứng của bệnh rôm sảy ở trẻ em thường bị nhầm lẫn với một số bệnh về da liễu khác. Chính vì vậy, chúng tôi xin cung cấp tới các bậc phụ huynh chùm hình ảnh rôm sảy ở trẻ em ở những bộ phận thường gặp qua bài viết dưới đây.

Rôm sảy (nhiệt gai) là các nốt ban đỏ li ti được hình thành bởi tắc nghẽn tuyến mồ hôi hoặc tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn. Khi lượng mồ hôi tiết ra nhiều sẽ làm cho các tế bào da và vi khuẩn trên da bị tổn thương, gây tắc nghẽn tuyến mồ hôi, sau đó sẽ phát triển thành các nốt đỏ, gây cảm giác gai ngứa khó chịu cho bé.

Căn cứ vào từng mức độ ống mồ hôi bị tắc nghẽn, rôm sảy được chia thành các loại như sau: 

  • Rôm sảy dạng tinh thể
  • Rôm sảy đỏ (rôm sảy gai)
  • Rôm sảy mủ
  • Rôm sảy sâu 

Các triệu chứng điển hình của bệnh rôm sảy thường xuất hiện nhiều ở vùng da dễ toát mồ hôi như: Da đầu, cổ, vai, ngực, lưng và các vùng nếp gấp như bẹn, kẽ háng, nách và các vùng cọ sát của quần áo.

Những hình ảnh rôm sảy ở trẻ em mẹ cần biết 

  • Trẻ bị rôm sảy ở mặt 

Vì sao trẻ thường bị rôm sảy ở mặt? Nguyên nhân thường do mồ hôi từ tuyến bài tiết trên da đầu của bé chảy xuống phần mặt và cổ, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành nên rôm sảy ở mặt. 

Cần biết - Hình ảnh rôm sảy ở trẻ giúp mẹ nhận biết cực nhanh, cực chuẩn

Rôm sảy ở mặt tuy không nguy hiểm, nhưng nếu không được điều trị đúng cách và chăm sóc tốt, sẽ để lại sẹo ảnh hưởng tới ngoại hình của bé sau này. 

  • Bệnh rôm sảy ở cổ 

Nguyên nhân gây bệnh rôm sảy ở cổ cũng tương tự như đối với rôm sảy ở mặt. Đây là phần da nhạy cảm, có thể gây ảnh hưởng tới ngoại hình của bé. Do đó, khi thấy bé có các triệu chứng rôm sảy ở mặt, các mẹ hãy điều trị và chăm sóc đúng cách nhé. 

Cần biết - Hình ảnh rôm sảy ở trẻ giúp mẹ nhận biết cực nhanh, cực chuẩn (Hình 2).
  •  Rôm sảy ở da đầu 

Da đầu là một trong những bộ phận rất dễ bị rôm sảy, vì bé thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời rất dễ bị tắc lỗ chân lông. Hơn thế nữa, da đầu cũng là vùng rất dễ bị nóng ẩm, tích tụ bã nhờn vì có tóc, điều đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây rôm sảy. 

Cần biết - Hình ảnh rôm sảy ở trẻ giúp mẹ nhận biết cực nhanh, cực chuẩn (Hình 3).

Các mẹ cần lưu ý, bệnh rôm sảy ở da đầu cũng khá nhạy cảm, vì rất gần với khuôn mặt của bé, do đó cần được điều trị và chăm sóc kĩ lưỡng. 

  • Rôm sảy có mủ ở trẻ 

Trường hợp bé bị rôm sảy mủ nghĩa là bệnh khá nặng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nặng nề đối với làn da cũng như sức khỏe của bé. 

  • Bệnh rôm sảy sâu 

Dấu hiệu nhận biết rôm sảy sâu: Khi tuyến mồ hôi xâm nhập vào trong da của trẻ, sẽ dẫn tới nhiễm trùng và khiến cho làn da của bé bị đỏ như da gà vậy.

Những lưu ý giúp mẹ bảo vệ bé khỏi bệnh rôm sảy 

  • Cần bảo vệ che nắng cho bé khi ra ngoài trời để hạn chế rôm sảy xuất hiện. Các mẹ có thể mặc áo chống nắng, đội mũ rộng vành hoặc bôi kem chống nắng cho bé.
  • Chế độ sinh hoạt hợp lí, tạo môi trường vui chơi và ăn ở thoáng mát, sạch sẽ. Tránh để bé toát mồ hôi nhiều.
  • Thường xuyên tắm rửa sạch sẽ cho bé, mặc quần áo thoáng mát.
  • Về chế độ dinh dưỡng, bổ sung rau xanh, nước uống mát cho bé. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên cho trẻ uống nước lọc đều đặn.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại tinh dầu để massage cho bé, vì sẽ gây tắc bí lỗ chân lông tạo điều kiện cho rôm sảy phát triển.
  • Sử dụng sản phẩm tắm bé thảo dược 
Cần biết - Hình ảnh rôm sảy ở trẻ giúp mẹ nhận biết cực nhanh, cực chuẩn (Hình 4).

Các bác sĩ da liễu cũng đưa ra lời khuyên cho các mẹ bỉm sữa thời hiện đại nên dùng những sản phẩm chuyên biệt chăm sóc da bé vừa tiện lợi lại an toàn và hiệu quả mà không phải mất quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn lá tắm cho con. Những sản phẩm được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên luôn là những gợi ý hoàn hảo cho các mẹ.

Hiểu được những bất cập từ việc tắm lá cho trẻ, HTX Sinh dược cho ra đời sản phẩm muối tắm Eco. Đây là sản phẩm chăm sóc da bé chuyên dụng được chế xuất 100% từ thảo dược tự nhiên. Với các thành phần chính là muối biển, dây kim ngân, tầm bóp/tía tô và tinh dầu tràm gió có công dụng ngăn ngừa rôm sảy, giảm ngứa, giữ ấm cơ thể cho bé. Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp. 

Cần biết - Hình ảnh rôm sảy ở trẻ giúp mẹ nhận biết cực nhanh, cực chuẩn (Hình 5).

Trên đây, là những hình ảnh rôm sảy ở trẻ em. Hy vọng, có thể giúp cho bố mẹ nhận biết rõ hơn về bệnh rôm sảy ở trẻ nhỏ. Bệnh rôm sảy tuy lành tính, nhưng gây cảm giác khó chịu cho bé nếu như không được chăm sóc đúng cách. Do đó, khi thời tiết bước vào hè, các mẹ nên chủ động phòng tránh bệnh cho bé nhé.

Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com( http://ecoshopvn.com/)  

hoặc muoitamthaoduoc.vn (http://muoitamthaoduoc.vn/)

Thu Loan

Hiện tượng rôm sảy ở trẻ: Những việc nên làm và không nên làm

Thứ 6, 27/07/2018 | 11:21
Vào những ngày hè nắng nóng, hiện tượng rôm sảy ở trẻ nhỏ ngày càng gia tăng đã trở thành mối lo ngại của nhiều bậc cha mẹ. Với những mẹo chữa rôm sảy dân gian, hiệu quả được truyền tay nhau áp dụng cho tới ngày nay dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được bài thuốc điều trị dứt điểm căn bệnh này.

7 nguyên nhân chính dẫn đến rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ

Thứ 5, 26/07/2018 | 11:32
Da của trẻ vốn rất nhạy cảm, vì vậy khi mặc quần áo có chất liệu kém, từ vải tổng hợp sẽ khó thấm hút mồ hôi ra ngoài, dẫn tới bít lại dưới da gây rôm sảy.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...