HLV Park Hang-seo:

HLV Park Hang-seo: "Tôi đã trải qua một năm kỳ diệu"

Thứ 4, 23/01/2019 | 21:27
0
Trong buổi họp báo trước trận quyết đấu Việt Nam - Nhật Bản tối 23/1, HLV Park Hang-seo xúc động khi nói về những trải nghiệm gắn bó với ĐT Việt Nam năm qua. Mục tiêu của toàn đội là vượt qua vòng bảng Asian Cup, tuy nhiên, đến nay đội bóng của ông sẽ không chịu dừng lại ở tứ kết.

Trong buổi họp báo tối 23/1 tại UAE, ông Hajime Moriyasu - HLV ĐT Nhật Bản cho biết, Nhật Bản được nghỉ ít hơn đội tuyển Việt Nam một ngày. Vì vậy, họ sẽ phải chuẩn bị để các cầu thủ ra sân với điều kiện thể lực và tinh thần tốt hơn.

Theo ông Moriyasu, mục tiêu Nhật Bản đặt ra ở Asian Cup 2019 là vô địch. Do đó, phía trước Nhật Bản cần đánh bại Việt Nam.

“Chúng tôi vẫn còn chút mệt mỏi sau 2 ngày nghỉ ngơi, nhưng hy vọng các cầu thủ kịp hồi phục thể lực. Mục tiêu của Nhật Bản là vô địch. Trận đấu ngày mai sẽ khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng” - HLV Moriyasu cho biết.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo nhận định trận đấu tối mai (24/1) Việt Nam gặp Nhật Bản là trận đấu khó khăn nhưng lại là cơ hội bước ngoặt của đội bóng của ông.

"Tôi có thể thấy sự khác biệt lớn trong cách họ chơi ở 2 trận Uzbekistan và Saudi Arabia. Ở trận đấu với Saudi Arabia, tôi hơi ngạc nhiên khi họ dùng khá nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự, dù họ có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu, ngoại trừ thủ môn. Họ có nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt để sẵn sàng thách thức và quyết tâm giành chiến thắng".

Ông Park nhắc lại mục tiêu và tham vọng hiện tại của Việt Nam ở Asian Cup 2019: “Sau khi vô địch AFF Cup, mục tiêu của tôi ở giải này là vào tới vòng 1/8, giờ điều này đã thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi nghĩ là chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đó. Ngày mai, chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ”.

Thể thao - HLV Park Hang-seo: 'Tôi đã trải qua một năm kỳ diệu'

HLV Park Hang-seo cùng Công Phượng trong buổi họp báo

Đánh giá về đối thủ, ông Park Hang-seo dự đoán rằng: “Tôi nghĩ Nhật sẽ chơi tấn công nhanh ngay từ đầu, tấn công tổng lực. Hàng phòng ngự Việt Nam sẽ phải chịu đựng nhiều thách thức, hiển nhiên là họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều”.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc chia sẻ rằng dù ông không thành công trong nghiệp cầm quân ở quê nhà, nhưng những gì đang làm được ở Việt Nam rất tuyệt vời.

"Tôi đã trải qua một năm kỳ diệu nhưng tôi nghĩ đó là công lao của toàn đội và những cộng sự của mình như Lee Young-jin, Bae Ji-won. Có rất nhiều người đã hỗ trợ tôi. Tất nhiên là ở Hàn Quốc, tôi đã không thành công, nhưng Việt Nam đã cho tôi cơ hội rất lớn để làm sống lại sự nghiệp của mình và tôi biết ơn điều đó. Vì vậy, tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để đáp lại tấm lòng người dân Việt Nam", thầy Park xúc động chia sẻ.

Sau những thành công vang dội thời gian qua, HLV Park Hang-seo khẳng định bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng, đặc biệt là khâu đào tạo trẻ. Ông thầy người Hàn Quốc không muốn những thành tích dừng lại, mà tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Cũng có mặt trong buổi họp báo, tiền đạo Công Phượng chia sẻ: "Đây là trận đấu rất là khó khăn với chúng tôi. Như các bạn đã biết, Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, trong top đầu châu Á. Và chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện để có một tinh thần thật tốt để chiến thắng trận đấu ngày mai. Hiện tại, tôi và đội bóng đã có những chuẩn bị về những chiến thuật và tinh thần để có thể đánh bại Nhật Bản ở trận tứ kết".

Đào Vũ (Tổng hợp)

Muốn thắng Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo nhất định phải làm điều này

Thứ 4, 23/01/2019 | 19:51
Phải đối đầu với một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều là Nhật Bản tại tứ kết là một thử thách vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nếu thực hiện tốt điều này thì chúng ta vẫn có thể giành chiến thắng trước "ông kẹ" của bóng đá châu Á.

HLV Park Hang-seo sẽ tung đội hình nào ra sân trong trận đối đầu với Jordan?

Chủ nhật, 20/01/2019 | 16:30
Chỉ còn ít tiếng nữa thôi là trận quyết đấu vòng loại trực tiếp giải Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và Jordan sẽ bắt đầu. HLV Park Hang-seo sẽ có sự điều chỉnh đội hình để tập trung vào lối chơi phòng ngự nhằm đối phó với khả năng tấn công mạnh mẽ của đối thủ.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.