Hoa hậu Tố Như chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh nhân ngày 8/3

Hoa hậu Tố Như chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh nhân ngày 8/3

Thứ 3, 07/03/2017 | 21:39
0
Tố Như đăng quang “Hoa khôi thanh lịch” thành phố khi cô 15 tuổi, rồi lọt top 10 Hoa hậu Việt Nam. Ngoài ra, Hoa hậu khả ái này còn đạt những thành tích học tập xuất sắc.

Trần Tố Như (SN 1997) tại Thành phố Thái Nguyên, khi mới vào lớp mười Tố Như tham dự cuộc thi “Hoa khôi thanh lịch” của thành phố, nữ sinh khi ấy ghi điểm mạnh trong mắt mọi người với nụ cười xinh xắn, vẻ đẹp tinh khôi với một phong thái tự tin.

Tố Như sau đó tiếp tục gây sốt với BGK và khán giả khi “bắn” tiếng Anh chuẩn. Nữ sinh đã thuyết phục khi đăng quang “Hoa khôi thanh lịch và thời trang TP. Thái Nguyên” khi cô nữ sinh vừa mới vào lớp 10.

Năm 2016 khi đang là sinh viên năm nhất của ĐH kinh tế Quốc Dân, Tố Như dự thi Hoa hậu Việt Nam. Cô tâm sự cô khá tự tin khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, một phần vì từng tham gia thi sắc đẹp trước đó. Nhưng quan trọng hơn là cô đi thi với tinh thần học hỏi và trải nghiệm, chứ không đặt nặng giải thưởng. Điều đó giúp cô cảm thấy rất thoải mái và ổn định.

Giáo dục - Hoa hậu Tố Như chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh nhân ngày 8/3

Hoa hậu khả ái Trần Tố Như .

Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Tố Như nằm trong top 10 với giải “Hoa hậu Khả ái”, để lại nhiều ấn tượng và thiện cảm với khán giả.

Tố Như tâm sự: “Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu chính đáng và cần thiết, các bạn nữ, hãy đừng ngần ngại làm đẹp cho bản thân. Tự tin vào bản thân khi làm những điều mình mong muốn. Và nếu bạn nào có ước mơ thi một cuộc thi sắc đẹp thì đừng ngại ngần tham gia, nó sẽ mang đến cho chúng ta nhiều bài học và kiến thức bổ ích”.

Dù tham gia và có những thành công nhất định trong những cuộc thi sắc đẹp, nhưng Tố Như luôn đặt sự quan tâm hàng đầu cho việc học hành. Với ước mơ từ nhỏ sau này sẽ thành một doanh nhân thành đạt.

Xuất thân trong gia đình có nền tảng giáo dục tốt, trong suốt 12 năm liền cô là học sinh giỏi toàn diện. Tố Như từng học khối chuyên Anh trường THPT Thái Nguyên, khi mới vào lớp mười cô đã đạt giải nhì môn Tiếng Anh kì thi HSG toàn Tỉnh.

Thi đỗ vào ngành Quản trị kinh doanh - Đại học Kinh tế Quốc dân, với điểm đầu vào cao, sau đó cô tiếp tục phát huy năng lực học tập, đạt học giỏi trong tất cả các kỳ và nằm trong top 10 HSG của lớp.

Từng là học sinh chuyên Anh và lại đang theo học tại khoa giảng dạy bằng tiếng Anh ở trường đại học, khả năng ngoại ngữ của Tố Như cũng khiến nhiều bạn trẻ nể phục (với thành tích 7.0 ielts và 800 điểm toeic).

Tiết lộ về bí quyết học tập của Tố Như rất đơn giản: “Trong tiết học em luôn ngồi bàn đầu, để có thể tiếp thu và nghe giảng được tốt nhất, những thắc mắc em sẽ hỏi để thầy giải đáp ngay trên lớp”.

Hiện tại, cô đang tiếp tục học thêm tiếng Trung, Tố Như chia sẻ: “Ngoại ngữ là phương tiện cần thiết để mỗi người tìm kiếm và mở rộng cơ hội cho mình trong các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong bối cảnh đất nước ngày càng đổi mới và hoà nhập quốc tế”.

Nhân ngày mùng 8/3, hoa hậu đến từ Thái Nguyên cũng không quên gửi lời chúc tốt đẹp tới độc giả của báo điện tử Người Đưa Tin: “Nhân ngày 8/3, Tố Như xin chúc một nửa của thế giới sức khỏe, niềm vui và luôn xinh đẹp”.

Giáo dục - Hoa hậu Tố Như chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh nhân ngày 8/3 (Hình 2).

Hoa hậu khả ái Tố Như cho biết không có ý định dấn thân vào Showbiz. 

Trao đổi với PV, thầy Vũ Trọng Nghĩa, Phòng Công tác Chính trị và Quản lý sinh viên – Đại học Kinh tế Quốc dân cho hay: "Tố Như là một sinh viên không những xinh đẹp, (trong cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam năm 2016, Tố Như vượt qua rất nhiều bông hoa đẹp khác để trở thành một trong 10 người đẹp nhất), mà còn rất chịu khó học tập, nghiên cứu khoa học. Là một sinh viên của chương trình E-BBA (Cử nhân Quản trị Kinh doanh học bằng tiếng Anh), Tố Như luôn biết sắp xếp thời gian để theo học, đồng thời tham gia các hoạt động phong trào, học thuật, ngoài ra còn tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và các sự kiện văn hóa xã hội khác. Học giỏi, nhưng không giống một số người đẹp khác khi nổi tiếng thì khá "chảnh", Tố Như luôn thân thiện, chan hòa với các thầy cô, bạn bè trong lớp. Đây là đức tính đáng quý nhất của Tố Như.

Công Luân – Đặng Thủy

 

 

 

 

 

 

Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Tinh gọn trường chuyên lớp chọn, phát huy hiệu quả bồi dưỡng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:31
Từ năm học 2025-2026, Sở GD&ĐT Tp.HCM sẽ dừng tuyển lớp 10 chuyên ở các trường THPT đại trà, hướng đến sắp xếp lại trường chuyên.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:25
Trong số gần 550 người liên quan đến ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh thì có đến 117 học sinh.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:25
Trong số gần 550 người liên quan đến ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh thì có đến 117 học sinh.

Tp.HCM: Tinh gọn trường chuyên lớp chọn, phát huy hiệu quả bồi dưỡng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:31
Từ năm học 2025-2026, Sở GD&ĐT Tp.HCM sẽ dừng tuyển lớp 10 chuyên ở các trường THPT đại trà, hướng đến sắp xếp lại trường chuyên.

Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Tiếp tục cảnh báo có mưa to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (5/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.