Hoãn phiên xử vụ đầu bếp nhà hàng Hầm Phố đoạt mạng khách vì lý do lãng xẹt

Hoãn phiên xử vụ đầu bếp nhà hàng Hầm Phố đoạt mạng khách vì lý do lãng xẹt

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 12/08/2020 | 14:02
0
Sáng 12/8, Ngọ Đức Thuận, kẻ đâm chết anh T. tại quán bia Hầm Phố bị đưa ra xét xử về tội Giết người. Người đến tham dự đều đeo khẩu trang để phòng ngừa covid-19.

Lý do đâm chết người lãng xẹt

Sáng 12/8, Ngọ Đức Thuận (SN 1993, trú tại xã Hải Phong, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người, theo quy định khoản 2 Điều 123 BLHS.

Hồ sơ điều tra - Hoãn phiên xử vụ đầu bếp nhà hàng Hầm Phố đoạt mạng khách vì lý do lãng xẹt

Các bị cáo tại tòa.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1982, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng, theo quy định tại khoản 1, Điều 318 BLHS.

Do phiên tòa mở vào thời điểm dịch bệnh covid – 19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cộng đồng, tất cả những người tham dự phiên tòa đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào phiên xử.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, Ngọ Đức Thuận là nhân viên bếp của quán bia Hầm Phố ở trên đường Lê Duẩn, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong thời gian làm việc ở đây, Thuận nảy sinh tình cảm yêu đương với người con gái quê Phú Thọ, có cái tên trìu mến là Nguyễn Thị Anh Thương.

Song, mối tình đồng nghiệp kéo dài được khoảng 9 tháng thì 2 người nói lời chia tay. Ngày 13/9/2019, Thuận có hành vi sỗ sàng khi đặt tay lên đùi bạn gái cũ khiến chị Thương phản ứng bằng 1 cái tát. Thuận lồng lên như con thú, cầm điện thoại ném và dùng chân đá chị Thương.

Một nữ nhân viên khác trong quán tên Thảo biết việc này liền kể lại sự việc cho anh Đoàn Anh T. (SN 1976, ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), là khách quen của quán và có quen biết với chị Thương. Nghe xong câu chuyện, anh T. tỏ ra rất bức xúc, muốn đến quán gặp Thuận để hỏi rõ sự việc.

Anh T. cùng một vài người bạn đến quán Hầm Phố uống bia và tìm gặp Thuận. Tại đây, anh T. bắt Thuận xin lỗi Thương, nam thanh niên này đồng ý xin lỗi nhưng anh T. vẫn tỏ thái độ không hài lòng nên giữa hai bên xảy ra xích mích.

Bực tức vì bị anh T. túm tóc, đấm 01 cái, Thuận chạy vào bếp lấy dao đâm 01 nhát trúng bụng đối phương. Nhát đâm chí mạng khiến anh T. nằm gục dưới đất. Được mọi người can ngăn, Thuận bỏ đi và đến sáng sớm hôm sau thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Về phần nạn nhân, mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do thương tích quá nặng, anh T. đã tử vong.

“Bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ”

Quá trình mở tòa, luật sư Nguyễn Hồng Bách – Công ty luật TNHH Hồng Bách và Cộng sự, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đề nghị triệu tập 5 nhân chứng có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ án để làm rõ một số tình tiết quan trọng. Luật sư Bách cho rằng lời khai của những người làm chứng này thể hiện trong hồ sơ nhưng so với thực tế có nhiều điểm không khách quan.

Hồ sơ điều tra - Hoãn phiên xử vụ đầu bếp nhà hàng Hầm Phố đoạt mạng khách vì lý do lãng xẹt (Hình 2).

Luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng.

Trước khi xét xử, luật sư đã có kiến nghị và đại diện cho bị hại có văn bản kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng, vì cho rằng cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội đang truy tố đối với bị cáo Thuận theo khoản 2 Điều 123 BLHS là không khách quan và không đúng sự thật. Theo quan điểm của luật sư, bị cáo phải bị truy tố theo khoản 1 Điều 123 BLHS với tình tiết là “có tính chất côn đồ”.

“Bị anh T. đánh, Thuận đã ngay lập tức chạy vào bếp lấy 1 con dao (loại dao bầu) rồi chạy vào phòng nơi anh T. ngồi, nhằm vào vị trí trọng yếu trên cơ thể nạn nhân là bụng để đâm. Như vậy, ngay từ đầu, bị cáo đã có ý thức phạm tội có tính chất côn đồ”, luật sư Bách phát biểu tại tòa.

Luật sư cũng đề nghị được HĐXX cho phép được chiếu lại 3 clip tại hiện trường, ghi lại trung thực, khách quan diễn biến của vụ án để làm sáng tỏ mức độ, cường độ, tính chất phạm tội của bị cáo.

Về việc triệu tập các nhân chứng, vị đại diện VKSND TP.Hà Nội cho rằng, phiên tòa mở lần thứ hai, các nhân chứng đã có lời khai tại cơ quan điều tra, việc nhân chứng vắng mặt không ảnh hưởng gì tới phiên xử. Về các clip, VKS nói đã xem rất kỹ và không có gì mâu thuẫn.

VKS cho rằng, cáo trạng truy tố bị cáo Thuận theo khoản 2 Điều 123 BLHS là có căn cứ pháp luật nên vẫn bảo lưu quan điểm của mình.

Sau khi lắng nghe quan điểm của luật sư và quan điểm của VKS cũng như những người tham gia tố tụng khác, HĐXX tiến hành hội ý và cho rằng: Mặc dù hồ sơ thể hiện lời khai của những người làm chứng rất đầy đủ, tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi cho những người làm chứng, người bị hại, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập người làm chứng.

Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được ấn định sau.

Ân hận muộn màng của người đàn bà mê tín giết bạn để thế mạng

Thứ 4, 12/08/2020 | 07:00
Nghe lời thầy bói phán gia đình sẽ có người chết, người đàn bà liền lên kế hoạch giết bạn cùng đi buôn cá rồi dựng hiện trường giả.

Kết cục cay đắng cho người đàn ông phạm tội Giết người lại sa chân vào ma túy

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:00
Năm 23 tuổi, Cao Xuân Hiếu bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 15 tù giam về tội Giết người, Cướp tài sản. Cải tạo tốt, Hiếu được ra tù trước thời hạn. Trở về nhà bố đã mất vì ung thư, mẹ sau đó cũng qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo, Hiếu trở nên mất phương hướng. Vì thiếu nợ, Hiếu đồng ý vận chuyển số lượng ma túy lớn để lấy 5 triệu đồng. Và bị cáo phải nhận bản án chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cái chết tức tưởi của ông trùm khát máu, tạo danh tiếng bằng hàng loạt vụ giết người chấn động nước Mỹ

Thứ 6, 07/08/2020 | 12:45
Tony Spilotro được biết đến là một ông trùm mafia Chicago tàn nhẫn và khát máu nhất trên lãnh thổ Las Vegas từ những năm 1970 đến 1980. Song, những ngày tháng cuối đời của Tony lại sống trong cảnh đánh đập và bị sát hại bởi những ông trùm khác trong thế giới ngầm.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.