Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi IELTS, nhiều thí sinh hoang mang

Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi IELTS, nhiều thí sinh hoang mang

Thứ 5, 10/11/2022 | 09:49
0
Tất cả các kỳ thi IELTS và Aptis của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn từ hôm nay (10/11) cho đến khi có thông báo mới.

Thông báo đột ngột gây hoang mang với nhiều thí sinh

Mới đây, nhiều thí sinh đăng ký thi IELTS nhận được thư điện tử của Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi.

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kỳ thi của bạn vào ngày 10/11/2022 sẽ bị hủy", trích nội dung email gửi cho các thí sinh.

Thông tin này sau đó được đăng tải trên website của Hội đồng Anh (British Council) tại Việt Nam vào đêm qua (9/11). Theo Hội đồng Anh, quyết định này nằm "ngoài tầm kiểm soát" và có ảnh hưởng tới tất cả kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

"Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể", thông báo viết, cho biết tất cả thí sinh bị ảnh hưởng sẽ được đổi ngày thi miễn phí.

Ghi nhận sáng 10/11, tài khoản đăng ký của thí sinh vẫn hiển thị ngày thi 15/10 như bình thường dù đã có thông báo tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới

Việc thông báo hoãn thi gấp ảnh hưởng đến những cá nhân cần gấp chứng chỉ IELTS. Điển hình, L.N (sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Tp.HCM). N. đã đăng ký thi vào ngày 15/10 trên máy để sớm có kết quả nộp xét tốt nghiệp trong tháng 11. "Nhưng nếu hủy thi sẽ làm gián đoạn kế hoạch ra trường của tôi. Tôi cũng không dư dả tài chính để đăng ký thêm ở nơi khác", nam sinh bức xúc, cho biết thêm tài khoản của anh vẫn đang giữ nguyên ngày thi đã đăng ký, chưa bị hủy.

Em N.H. (lớp 12TH, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Tp.HCM) đang miệt mài ôn thi cũng nhìn nhận thông báo hoãn thi đột ngột nhưng không cung cấp nguyên nhân cụ thể là chưa hợp lý. "Không dễ dàng để sắp xếp và chọn ra ngày thi phù hợp. Chưa kể cuối tháng 12 học sinh các cấp đều phải kiểm tra cuối kỳ, giả sử được thi lúc đó thì cũng vô cùng cập rập", Hùng tâm sự, cho biết hiện em "hoang mang tột độ".

Nữ sinh B.T.M. (Hà Nội) chia sẻ bản thân có lịch tham gia dự thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS vào tháng 11 nhưng hiện nay nhận được thông báo tạm hoãn và chưa biết hoãn đến bao giờ nên rất lo lắng. "Em dự định dùng chứng chỉ IELTS để xét tuyển đại học trong thời gian sắp tới, nếu việc hoãn thi kéo dài có lẽ em phải tính đến việc ôn thi để dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển, việc này khiến em rất hoang mang vì trước giờ em dành nhiều thời gian ôn thi IELTS", M. nói.

Cùng cảnh ngộ, nam sinh T. T. T. (Hà Nội) chia sẻ: "Theo dự kiến, em sẽ thi IELTS vào ngày 30/11 nhưng với thông tin kỳ thi IELTS bị hoãn khiến em rất hoang mang. Em không biết ngày 30/11 có được thi hay không. Nếu không được thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc xin học bổng nước ngoài để đi du học của em".

Giáo dục - Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi IELTS, nhiều thí sinh hoang mang

Cập nhật về kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh.

Chia sẻ xoay quanh vấn đề này, Thầy Đ.Q.T., giáo viên một trung tâm luyện thi IETLS ở Tp.HCM, cho biết website của Hội đồng Anh đã đóng hết các suất đăng ký thi trên máy tính đến ngày 16/11. Một đơn vị khác tổ chức thi IELTS là IDP cũng đóng đăng ký thi đến hết tuần này.

Trong khi đó, N.T.P, đạt 8.5 IELTS và có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy tại các trung tâm tiếng Anh, cho biết đây là lần đầu tiên kỳ thi IELTS được thông báo hoãn tổ chức trong bối cảnh bình thường. "Các bạn không nên mất bình tĩnh mà hãy bắt đầu xem xét đăng ký ở thời gian hoặc nơi tổ chức khác sao cho phù hợp với lịch trình và nguyện vọng cá nhân. Nếu không gấp, hãy xem đây là một cơ hội để tiếp tục trau dồi kỹ năng", anh P. chia sẻ.

Thông báo của Hội đồng Anh cũng cho hay tất cả thí sinh bị ảnh hưởng bởi quyết định hủy và tạm hoãn sẽ được đổi ngày thi miễn phí. Đồng thời, đơn vị này thông tin thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD&ĐT và Hội đồng Anh đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể.

Hội đồng Anh cũng cho biết, nếu thí sinh có thắc mắc hoặc cần thêm thông tin, có thể liên hệ theo hòm thư sau: exams.hanoi@britishcouncil.org.vn (tại Hà Nội) hoặc exams.hcmc@britishcouncil.org.vn (tại Tp.HCM). Tổ chức này cũng cho hay sẽ cố gắng hồi đáp sớm nhất trong vòng từ 3 đến 7 ngày làm việc.

Một số kỳ thi năng lực ngoại ngữ khác cũng bị hoãn

Không chỉ riêng Hội đồng Anh, Trung tâm ngoại ngữ và tin học (Sở GD&ĐT Tp.HCM) cũng tạm dừng tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ kể từ ngày 10/9 cho đến khi có thông báo mới. Điều này nhằm hoàn tất hồ sơ theo quy định ở Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, theo thông báo đăng tải trên trang web chính thức.

Được biết, trung tâm chuyên tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ của Đại học Cambridge như YLE (Starters, Movers, Flyers), PET, KET, FCE, TKT (dạy tiếng Anh); ngoài ra còn có chứng chỉ PTE và TOELF.

Việc hoãn thi không chỉ diễn ra với các chứng chỉ tiếng Anh mà còn ở chứng chỉ tiếng Trung và tiếng Nhật. Như điểm thi Đại học Sư phạm Tp.HCM ngày 28/10 đã thông báo tạm ngưng tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Trung HSK, HSKK vào tháng 11 và 12/2022.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat-test tại điểm thi Hà Nội hôm 7/11 cũng quyết định tạm dừng tổ chức ngày thi 11/12 và dự kiến bắt đầu lại từ tháng 2/2023. Nguyên nhân của quyết định trên, theo đơn vị tổ chức, cũng do thông tư 11 yêu cầu các địa điểm tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài cần được cấp phép từ Bộ GD&ĐT.

"Ngay sau khi thông tư được công bố, các đơn vị có liên kết tổ chức kỳ thi Nat-test đã phối hợp với phía Nhật Bản tích cực làm đề án xin cấp phép. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được sự cho phép chính thức của Bộ GD&ĐT", trang web thông tin.

Trước đó, đơn vị cũng này từng hủy tổ chức kỳ thi ngày 23/10 tại Đại học Giao thông vận tải (Hà Nội) với lý do tương tự, sau đó tiến hành hoàn tiền cho thí sinh bằng hai phương thức trực tiếp và trực tuyến.

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System, tạm dịch là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế. Bài thi IELTS gồm bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết, phục vụ mục đích học tập, làm việc và định cư. Chứng chỉ IELTS hiện được công nhận ở hơn 11.000 cơ sở đào tạo ở 140 quốc gia. Năm 2018, kỳ thi này đã đạt mốc 3,5 triệu lượt thi trên toàn cầu. Tại Việt Nam, nhiều đại học dùng chứng chỉ này để xét tuyển đầu vào, xét công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

Hai đơn vị được phép tổ chức thi IELTS ở nước ta là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục quốc tế IDP, lệ phí thi là hơn 4,6 triệu đồng một lượt.

Trúc Chi (theo Thanh Niên, Vietnamnet, Infornet, Vnnexpress)

Hội đồng Anh thông báo tạm hoãn kỳ thi IELTS tại Việt Nam

Thứ 5, 10/11/2022 | 08:44
Tất cả các kỳ thi IELTS và Aptis của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn từ hôm nay (10/11).

Trao gửi giá trị nhân văn tới xã hội cùng IELTS LangGo

Thứ 2, 24/10/2022 | 13:39
Bằng những nỗ lực bền bỉ, IELTS LangGo đã và đang trở thành địa chỉ đào tạo uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, trung tâm còn được đánh giá là đơn vị tận tâm đóng góp những giá trị tích cực và nhân văn tới xã hội.  

Hà Nội cử giáo viên tiếng Anh IELTS 6.5 đi nước ngoài bồi dưỡng

Thứ 4, 28/09/2022 | 15:28
Những giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội đạt IELTS từ 6.5 sẽ được cử đi bồi dưỡng nâng cao ở nước ngoài để trao đổi kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động dạy học.

Văn Mai Hương kết hợp Hứa Kim Tuyền remake hit cũ để truyền cảm hứng học IELTS

Thứ 3, 09/08/2022 | 08:15
Chính thức truyền thông rộng rãi về khóa học IELTS, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên “Tấm Vé Khơi Mở Tương Lai”. Sản phẩm được VUS hợp tác sản xuất với ca sĩ Văn Mai Hương và nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền remake một bản hit đình đám.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM nỗ lực xây 4.500 phòng học, giảm áp lực thiếu trường lớp

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:30
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành để ưu tiên giáo dục.

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.