Hội nghị Hội đồng Điều hành Asean Law Association lần thứ 38

Hội nghị Hội đồng Điều hành Asean Law Association lần thứ 38

Thứ 7, 09/04/2016 | 07:00
0
Vừa qua, tại TP HCM, Hội Luật gia Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị Hội đồng Điều hành Hiệp hội Luật gia các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN LAW ASSOCIATION (ALA) lần thứ 38.

Hội nghị đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt, các nước đều nhất trí cho rằng, ALA cần phải hướng tới là nơi phát kiến và duy trì nền pháp quyền của ASEAN, đặc biệt khi cộng đồng được chính thức thành lập vào cuối năm 2015 vừa qua.

Phát kiến và duy trì nền pháp quyền

Chủ trì Hội nghị lần này có ông Avelino Velasquez Cruz, Chủ tịch Hội đồng ALA; bà Regina Padilla Geraldez, Tổng Thư ký Hội đồng ALA. Về phái đoàn Việt Nam, có ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia kiêm Chủ tịch Ủy ban ALA Việt Nam; ông Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt; ông Dương Thành Văn, Trợ lý Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam kiêm Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đông đảo đại biểu Hội Luật gia địa phương và các ban ngành của TP.HCM.

Xã hội - Hội nghị Hội đồng Điều hành Asean Law Association lần thứ 38

Phái đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng ALA, ông Avelino Velasquez Cruz đã tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của ALA.

Ông Avelino cũng nhấn mạnh đến việc ALA phải là nơi phát kiến và duy trì nền pháp quyền trong khu vực ASEAN. Đồng quan điểm, đại diện Brunei, Malaysia, Lào cũng cho rằng, phải đưa ALA lên tầm cao mới. Tất cả vì sự thịnh vượng của ASEAN.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Quyền cũng nhấn mạnh: “Sự phát triển của ALA, đặc biệt từ khi có cộng đồng ASEAN chính thức thành lập đòi hỏi nhiều nỗ lực khác nhau, bao gồm cả chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh và pháp luật. Sự phát triển của cộng đồng ASEAN cần đến những nền tảng pháp luật thích hợp.

Chúng ta không thể có một cộng đồng với một thị trường chung phát triển, nếu không có hệ thống pháp luật thương mại tương thích, cũng không thể có một cộng đồng dựa trên trụ cột an n

Cùng chuyên mục

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.