Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy

Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy

Chủ nhật, 06/08/2017 | 18:59
0
Hơn 3000 sinh viên, du học sinh Việt đã có một ngày cuối tuần đầy ý nghĩa khi có mặt tại sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy để cùng tham gia sự kiện Kết nối tuổi trẻ Việt - Connecting Viet Youth 2017.

Sáng nay (6/8), giải chạy sắc màu Run For Charity mở đầu cho chuỗi sự kiện Kết nối tuổi trẻ Việt- Connecting Viet Youth 2017 (CVY 2017) đã được tổ chức tại SVĐ Hàng Đẫy.

Với mục đích kết nối sinh viên Việt Nam trong nước và du học sinh Việt Nam trên khắp thế giới, truyền cảm hứng cho thanh niên hướng tới các hoạt động cộng đồng,... Connecting Viet Youth năm nay đã quy tụ được hàng nghìn bạn trẻ là học sinh, sinh viên đang học tập, làm việc trong nước và du học sinh Việt Nam tại nước ngoài (Anh, Mỹ, Úc, Pháp, Hungary, Singapore) tham gia.

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy

Các bạn trẻ tham gia màn đồng diễn flashmob mở màn cho chương trình.

Điểm đặc biệt của sự kiện lần này đó là 100% số tiền quyên góp và thu được từ chương trình sẽ dùng để giúp đỡ bệnh nhi ung thư tại viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, khoa Nhi bệnh viện K và xây dựng trường học mới cho các em nhỏ khó khăn tại Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên).

Connecting Viet Youth 2017 với chủ đề "Teamwork" đã chia người chạy thành 200 đội tham gia, mỗi đội gồm 10 người cùng phối hợp khéo léo, óc chiến lược và tinh thần đồng đội vượt qua 5 chướng ngại vật đầy màu sắc trên đường chạy như: Nhảy bao bố, ma trận dây, trận địa lốp, vòi phun nước và bão bột màu.

Trước khi người chơi tham gia giải chạy, họ đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ những ca sĩ nổi tiếng như: Vũ Cát Tường, Tạ Quang Thắng, DJ Mike Hào, nhóm nhảy S.I.N.E. Cùng với đó là sự góp mặt của những khách mời nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Bắc, Hoa hậu người Việt Ngô Phương Lan, Á hậu Thanh Tú đã tạo nên một không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt cho chương trình.

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 2).

Nghệ sĩ Xuân Bắc khuấy động chương trình.

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 3).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về lý do tổ chức giải chạy, anh Trần Quang Hưng, Phó Trưởng ban Thanh niên, Trường học - Thành Đoàn Hà Nội, Trưởng ban tổ chức Connecting Viet Youth 2017 cho biết: “Trước đây tôi từng đi du học và thấy rằng các bạn sinh viên đi du học rất muốn quay trở về Việt Nam để giao lưu với các bạn sinh viên trong nước, nhất là kết nối các bạn sinh viên thông qua các hoạt động thể thao, thể chất. Thông qua cuộc thi này, tôi cũng mong muốn góp một phần xây dựng thế hệ trẻ trong tương lai có hành động, sáng tạo và có lòng trắc ẩn”.

Là một trong số hàng nghìn bạn trẻ tham gia giải chạy, bạn Quách Thị Hòa, sinh viên năm 4 học viện Quản lý Giáo dục háo hức: “Mặc dù thời tiết nắng nóng, rất mệt nhưng tôi đã cố gắng hoàn thành tốt các thử thách của chương trình đưa ra. Tham gia chương trình, nhóm của tôi cảm thấy vui và thích thú".

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 4).

Theo sự kiện này từ những năm đầu tiên, thế nhưng năm nay khi cùng các đồng đội trong nhóm tham gia, anh Phạm Phước Hiếu (Hà Nội) cho biết, anh vẫn cảm thấy rất phấn khích: “Tôi và cả đội vừa hoàn thành xong phần thi của mình, mọi người cảm thấy rất hào hứng vì đã cùng nhau tham gia một giải chạy đầy ý nghĩa. Đây là một thử thách không chỉ mang tính cá nhân mà còn là tinh thần đồng đội và tôi cũng đã tích lũy được thêm nhiều bài học cho bản thân. Bản thân tôi rất thích những trò chơi như thế này".

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 5).

Các bạn trẻ trải qua chướng ngại vật đầu tiên.

 

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 6).

 

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 7).

Vui sướng khi hoàn thành chặng đua.

 

Đời sống - Hơn 3000 sức trẻ Hà thành cháy hết mình trên SVĐ Hàng Đẫy (Hình 8).

Có thể nói, CVY không đơn thuần chỉ là một giải chạy mà hơn thế đó là thước phim lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của những người tham gia giải chạy. 

Kết nối tuổi trẻ Việt - Connecting VietYouth (CVY) là hoạt động dành cho giới trẻ được tổ chức lần đầu tiên năm 2014. Đây là sự kiện thường niên được đồng tổ chức bởi Thành đoàn – hội Sinh viên TP. Hà Nội, Cộng đồng Kiến tạo địa cầu (Global Shapers Community – Hanoi Hub) thuộc diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), tổng hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh (SVUK), tổ chức tình nguyện Vì giáo dục V.E.O và các hội Sinh viên Việt Nam tại các nước ( Mỹ, Úc, Pháp, Hàn Quốc, Hungary, Singapore).

Quỳnh Thương

Blogger nổi tiếng và lời khuyên cho giới trẻ

Thứ 7, 05/08/2017 | 14:23
Blogger nổi tiếng mạng xã hội Nguyễn Ngọc Long đã có những chia sẻ thẳng thắn về bí quyết vươn tới thành công khiến người đọc gật gù.

Trào lưu đi dép cá rô phi xanh của giới trẻ Việt gây tranh cãi

Chủ nhật, 18/06/2017 | 18:25
Hình ảnh những đôi dép được thiết kế thành hình cá rô phi xanh đang được cho là trào lưu hot của giới trẻ Việt trong mùa hè này. Thế nhưng, trào lưu này lại gây ra nhiều tranh luận.

Biệt thự cho giới trẻ - Ước mơ trong tầm tay

Thứ 6, 26/05/2017 | 08:00
Với sự phát triển năng động của nền kinh tế, tầng lớp có thu nhập khá giả có xu hướng tăng lên và trẻ hóa. Do đó, nhu cầu sở hữu BĐS cao cấp mà đặc biệt là phân khúc biệt thự cũng đang ngày càng tăng.
Cùng tác giả

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
Cùng chuyên mục

Một bác sỹ PTTM được ĐH Quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ sắc phong học hàm giáo sư danh dự.

Tp.HCM: Nét độc đáo ở khu phố ẩm thực Nguyễn Thiện Thuật

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:47
Khu chung cư Nguyễn Thiện Thuật đang dần hình thành một khu phố chuyên doanh ẩm thực với nhiều nét độc đáo, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp xưa cũ.

Tp.HCM: 2 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 3, 07/05/2024 | 13:58
Ngày 7/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin về tình hình sức khỏe 2 bệnh nhi nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.