Họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Nguyễn Thị Hường
Thứ 2, 18/02/2019 | 19:30
0

Ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch tỉnh Điện Biên chủ trì buổi thông cáo báo chí. Buổi họp bắt đầu lúc 15h30.

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên công bố lời khai ban đầu của 5 nghi phạm sát hại, hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ D..

Theo đó, ngày 17/2, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố bổ sung tội Giết người; Cướp tài sản; Hiếp dâm; Tàng trữ trái phép chất ma túy và Giữ người trái pháp luật đối với các đối tượng: Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên); Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả (cùng trú ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Lường Văn Hùng (ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) để điều tra vụ án.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, quá trình điều tra vụ án, bắt giữ các đối tượng đã khai nhận và phát sinh một số tình tiết mới, vì vậy, ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện kiểm sát, Viện Khoa học Hình sự (bộ Công an), cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) và phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Điện Biên)… tiến hành khai quật tử thi nạn nhân Cao Mỹ D., để thu thập thêm dấu vết, làm sáng tỏ vụ án.

An ninh - Hình sự - Họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Buổi họp báo diễn ra chiều nay (18/2).

Người đứng đầu Công an tỉnh Điện Biên thông tin, vào khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), là sinh viên trường đại học Nông lâm Thái Nguyên được nghỉ về ăn Tết cùng gia đình.

Cao Mỹ D. là con gái chị Trần Thị H. (SN 1975), có sử dụng xe máy chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực chợ C13, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi D. đi khoảng 2 tiếng đồng hồ không thấy về, gia đình chị H. đã nhiều lần gọi điện nhưng D. không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức truy tìm tung tích nạn nhân. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết), đã phát hiện chiếc xe máy của Cao Mỹ D. tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Tiếp theo, đến khoảng 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), đã phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. tại ngôi nhà hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan công an xác định nạn nhân bị chết do siết cổ, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Đến ngày 10/2, sau 72 giờ đấu tranh quyết liệt, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT tại Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm. Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện sống lang thang ở TP.Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Cảnh sát đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà còn sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

An ninh - Hình sự - Họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ nữ sinh đi giao gà bị giết (Hình 2).

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin ban đầu về vụ án.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11/2, công an tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn N., là cậu ruột của Vương Văn Hùng tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2/2019 đến khi bị bắt).

Qua khám xét, tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ D. và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Nghi phạm khai sau khi hiếp dâm, thấy nạn nhân yếu nên giết để bịt đầu mối.

Ngày 17/2/2019, Cơ quan CSĐT, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và giữ người trái pháp luật đối với vụ án hình sự giết người nêu trên.

Đồng thời, ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Bùi Văn Công (SN 1975) về tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy; Phạm Văn Nhiệm (SN 1976) về tội Giết người, Hiếp dâm; Lường Văn Hùng (SN 1991) về tội Giết người; Lường Văn Lả (SN 1991) về tội Giết người.

Bước đầu xác định, vào ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết), Bùi Văn Công (là đối tượng chủ mưu) đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm, người mà các đối tượng lựa chọn là Cao Mỹ D..

Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của D., sau đó hẹn D. mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Đến khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ Mường Thanh, làm quen đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị ship gà. Đến 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho D. để đặt mua 10 con gà và yêu cầu D. chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

Tại đây, Vương Văn Hùng đã dùng côn có xích sắt siết cổ D. đến khi D. ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của D. ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Công thông báo tình hình.

Lúc này, đối tượng Công rủ thêm bạn nghiện là Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Tiếp theo, các đối tượng nảy sinh ý đồ hiếp dâm nạn nhân. Vì vậy, cả 3 đã thay nhau xâm hại cô gái trẻ.

Sau khi thỏa mãn thú tính, nhóm nghi phạm đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Bùi Văn Công. Công đã lái xe về khu nhà mình ở và vẫn để nạn nhân trên thùng xe.

An ninh - Hình sự - Họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ nữ sinh đi giao gà bị giết (Hình 3).

Đối tượng Vương Văn Hùng (trái) và Bùi Văn Công.

Sáng mùng 2 Tết, 2 đối tượng Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi. Tại đây, Công có kể chuyện đêm hôm trước đã thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân Cao Mỹ D.. Nghe vậy, 2 đối tượng Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cũng nảy ý đồ hãm hại cô gái. Bọn chúng đã trèo lên thùng xe tải của Công để thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Đến khoảng 12h đêm mùng 2 Tết, 2 đối tượng Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở nạn nhân trên thùng xe tải đến khu vực một nghĩa trang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, đối tượng Công đã dùng côn siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau khi ra tay hại chết cô gái, 2 đối tượng chở thi thể nạn nhân về gần ngôi nhà không có người ở cách nhà Công khoảng 100m. Tại khu vực này, cả nhóm đối tượng trên đã khiêng thi thể nạn nhân vào khu chuồng chăn nuôi của căn nhà này.

Các đối tượng đã “ngồi lại với nhau”, bàn bạc kỹ cách che giấu, đánh lạc hướng cơ quan chức năng và những người xung quanh.

Được biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang củng cố chứng cứ để khởi tố Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả về tội Hiếp dâm.

Quá trình tội ác của 5 nghi phạm đối với nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết

Thứ 2, 18/02/2019 | 16:11
Sau thời gian tích cực vào cuộc điều tra, đến nay, cơ quan công an đã dựng được hành trình gây án của các nghi phạm trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết.

Lời khai mới nhất của nghi phạm chính vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Thứ 2, 18/02/2019 | 11:37
Sau nhiều ngày ngoan cố, khai báo vòng vo, cuối cùng nghi phạm Vương Văn Hùng đã khai nhận lại thời điểm giết hại nạn nhân.

Căn cứ xác định nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị xâm hại tình dục

Thứ 2, 18/02/2019 | 10:31
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, sau quá trình tích cực điều tra, đến nay Ban chuyên án đã có căn cứ để xác định về hành vi xâm hại tình dục đối với nạn nhân.

Lời khai của 5 nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà bị giết vẫn còn nhiều “uẩn khúc”

Thứ 2, 18/02/2019 | 07:30
Tính đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 nghi phạm trong vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết. Vụ án liên tiếp phát sinh những tình huống phức tạp, tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, Ban chuyên án đã gỡ dần “nút thắt”.

Diễn biến tâm lý phức tạp của nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết

Chủ nhật, 17/02/2019 | 13:47
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết, diễn biến tâm lý của nghi phạm Vương Văn Hùng trong những ngày qua vẫn khá phức tạp, mâu thuẫn với nhiều tài liệu thực tế mà cơ quan điều tra thu thập được.

Nghi phạm giết nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết khai có đồng phạm

Thứ 6, 15/02/2019 | 20:42
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết, so với lời khai ban đầu thì đến nay đối tượng Vương Văn Hùng đã khai thêm tình tiết mới.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.