Huế phấn đấu lên TP trực thuộc TW không phải để lấy danh hiệu

Huế phấn đấu lên TP trực thuộc TW không phải để lấy danh hiệu

Chủ nhật, 01/01/2023 | 21:00
0
Phấn đấu trở thành TP trực thuộc Trung ương (TW) không phải để lấy danh hiệu mà là để đời sống bà con nhân dân tốt lên, được làm trong điều kiện tốt hơn.

Những tín hiệu tích cực…

Đó là chia sẻ của ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế tại Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Sự kiện - Huế phấn đấu lên TP trực thuộc TW không phải để lấy danh hiệu

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Ngọc Thọ ghi nhận những đóng góp của lực lượng báo chí trên địa bàn tỉnh, đồng thời cho rằng, Thừa Thiên-Huế là địa phương có nhiều tư liệu, thông tin để báo chí khai thác. Trong công tác tuyên truyền cần có sự nỗ lực từ 2 phía, đó là chính quyền tỉnh và đội ngũ làm báo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ muốn đội ngũ nhà báo, phóng viên tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là trong thời điểm toàn tỉnh đang nỗ lực trên hành trình xây dựng để trở thành TP trực thuộc TW.

Chia sẻ về hành trình này, Phó Bí thư thường trực  Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh, toàn Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà tỉnh Thừa Thiên-Huế đang chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu đến năm 2025 để đạt được mục tiêu này.

“Thừa Thiên-Huế sẽ nỗ lực để không lỡ hẹn một lần nữa. Chúng ta phấn đấu trở thành TP trực thuộc TW không phải để lấy danh hiệu mà là để người dân được thụ hưởng một đời sống văn hóa tinh thần, học tập và cũng như làm việc trong môi trường tốt hơn, thuận lợi hơn”, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Chia sẻ về những tín hiệu vui của nền kinh tế tỉnh nhà tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, năm 2022 kinh tế của tỉnh phục hồi tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm 2022 ước đạt 8,56%, vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 12.781 tỷ đồng, vượt 86,3% dự toán, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc…

“Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, tôi mong muốn có sự đồng hành, sẻ chia hơn nữa đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, giá trị nổi bật của mảnh đất và con người Thừa Thiên-Huế đến với bạn bè trong và ngoài nước; định hướng dư luận, hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chia sẻ.

Huế muốn nhanh thì phải từ từ?

Như vậy chỉ còn hơn 2 năm nữa để Thừa Thiên-Huế hoàn thiện các nhiệm vụ để đạt được mục tiêu đều ra theo Nghị quyết 54 -NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, với những gì Thừa Thiên-Huế đang triển khai vẫn còn chậm và đúng với câu nói mà người ta thường nói “Huế muốn nhanh cũng phải từ từ”. Liên quan đến câu nói này, phát biểu tại hội nghị, nhà báo Dương Phước Thu, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên-Huế cho rằng, có lẽ suy niệm thiếu khách quan này đã và đang dần thay đổi trước sự hành động quyết liệt của lãnh đạo tỉnh về mọi phương diện trong điều hành, quản trị để thúc đẩy sự phát triển hợp với những ai mong muốn Huế đi nhanh hơn.

Thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong thời gian vừa qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp gấp rút thực hiện các nhiệm vụ bước đầu của Đề án thành lập TP trực thuộc TW. Tất cả được thực hiện kỹ lưỡng, dân chủ, công khai và đảm bảo các quy định của pháp luật, để  theo dự kiến,sẽ  trình các cơ quan của Chính phủ trong quý IV năm 2023 và trình Quốc hội trong khoảng 6 tháng đầu năm 2024.

Sự kiện - Huế phấn đấu lên TP trực thuộc TW không phải để lấy danh hiệu (Hình 2).

Sau hội nghị, trong chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục tổ chức Hội thảo Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và mô hình đô thị TP trực thuộc TW nhằm lắng nghe những ý kiến đóng góp của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng nhiều chuyên gia, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu Huế học trong và ngoài tỉnh.

Chia sẻ thêm tại Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, nhà báo Dương Phước Thu nhấn mạnh: “Phải khẳng định rằng, thời gian qua lòng tin của nhân dân đối với lãnh đạo tỉnh nhà tăng lên...Khi đã thu phục được lòng dân thì sẽ có tất cả”.

“Chúng ta mất rất nhiều năm để có một lễ hội Festival văn hoá mang tầm Quốc tế, để từ đấy có một lớp người Huế tích cực tham gia các hoạt động về đêm sau 21 giờ; giao thừa vẫn còn người đón xuân ở ngoài phố, có người tham gia phố đi bộ ban đêm, các hoạt động quảng diễn nở rộ mà không phai nhạt truyền thống; các hội diễn thời trang theo mốt mới dần dần xâm nhập vào lớp trẻ mà áo dài truyền thống Huế vẫn được phục hưng, ngày càng phổ biến, chấp nhận đổi mới mà không đánh mất bản sắc”, nhà báo Dương Phước Thu nói thêm.

Trên bước đường phấn đấu đưa Thừa Thiên-Huế trở thành TP trực thuộc TW trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng cho rằng, Di sản văn hoá lịch sử Huế là một nguồn vốn dồi dào được lập sẵn thành tài khoản mở rộng trong chính sách kêu gọi đầu tư. Con người Huế là chủ thể quyết định của nguồn tài nguyên này ngày càng giá trị và tăng cao.

"Chúng tôi tin vào lãnh đạo tỉnh, bằng trách nhiệm của mình sẽ tìm cách lựa chọn những gì có lợi cho Huế trong sự phát triển một cách bền vững mà không phải đánh đổi cảnh quan môi trường sinh thái, trẻ hoá di tích bằng mọi giá", nhà báo Phước Thu tin tưởng.

Lê Kông

Hai vấn nạn khiến người dân Huế lo ngại khi lên TP trực thuộc TW

Thứ 2, 26/12/2022 | 18:02
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đưa ra nhiều giải pháp về việc hạn chế hai vấn nạn khiến người dân lo ngại khi Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương (TW).

Huế lấy ý kiến tên gọi dự kiến các quận, TP trực thuộc Trung ương

Thứ 3, 01/11/2022 | 19:25
UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có công văn gửi các lãnh đạo địa phương cho ý kiến tên gọi dự kiến các quận, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thừa Thiên-Huế làm thế nào để có thể là TP trực thuộc Trung ương?

Thứ 7, 14/09/2019 | 16:20
“Tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án, nhất là các dự án trọng điểm” là một trong những vấn đề Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thừa Thiên-Huế chú trọng.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.