Jennifer Lawrence - đề cử Oscar 2013: Ngôi sao 'vô học'

Jennifer Lawrence - đề cử Oscar 2013: Ngôi sao 'vô học'

Thứ 4, 30/01/2013 | 10:24
0
Lần lượt giành giải Quả cầu vàng và giải của Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG), đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lần hai với vai diễn Tiffany trong phim hài Silver Linings Playbook, ở nữ diễn viên 22 tuổi Jennifer Lawrence có nhiều thứ đáng nói hơn scandal rách váy tại lễ trao giải SAG tối 28/1.

Nổi bật trên thảm đỏ với chiếc váy Dior xanh đen, giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, khi lên nhận giải lại bị… rách váy (sự cố này vừa bị vài tờ báo cho là sắp đặt), Jennifer Lawrence là cái tên nổi bật nhất tại lễ trao giải SAG trước thềm Oscar vừa qua.

> Sao nữ rách toạc váy ngay giữa lễ trao giải

Xinh đẹp, nhưng gương mặt của Jennifer chỉ đặc biệt nhờ đôi mắt mà có người mô tả là "hoang dại". Nếu không, có lẽ cô dễ bị lẫn trong số rất nhiều nhan sắc lộng lẫy nhưng thiếu điểm nhấn ở Hollywood. Có một đặc điểm khác khiến nữ diễn viên nổi bật: cô ăn nói bạt mạng, không có vẻ gì là đã qua đào tạo tử tế.

The Hunger Games, bộ phim giúp Jennifer nổi đình đám năm 2012, là phim bom tấn với diễn viên chính là nữ có doanh thu cao nhất mọi thời. Nhưng hai vai diễn được đề cử Oscar của cô đều không liên quan đến bộ phim này. Sinh năm 1990, đã được trao và đề cử rất, rất nhiều giải thưởng của các hội nghề nghiệp, thật khó để đánh giá thấp cô gái này.

Người đẹp kỳ quặc

J.Law (biệt danh mà một số ít người bắt đầu gọi Jennifer Lawrence, dựa theo biệt danh nổi tiếng J.Lo của đàn chị Jennifer Lopez) năm nay 22 tuổi. Ngôi sao của Silver Linings PlaybookThe Hunger Games không giống các cô gái cùng lứa tuổi.  Chẳng hạn, Kristen Stewart, cũng 22, quá bận rộn với những scandal đời tư và thợ săn ảnh. Hay là Taylor Swift, 23, xây dựng cho mình hình ảnh nửa lành mạnh trong sáng (ăn mặc kín đáo, âm nhạc và phát ngôn đều thanh lịch) – nửa lăng nhăng quá đà khi thay bạn trai liên tục. Hay Miley Cyrus, mới 20, “nổi trội” nhất khi không ngần ngại phô bày phong cách nổi loạn trên sân khấu/ màn ảnh và những hình ảnh ăn chơi trác táng ngoài đời.

Sự kiện - Jennifer Lawrence - đề cử Oscar 2013: Ngôi sao 'vô học'

Jennifer Lawrence là mỹ nhân được khao khát nhất thế giới năm 2012 do tạp chí AskMen bình chọn.

Còn Jennifer Lawrence không giống ai trong số các cô gái đó, cô cũng không dại gì mà tỏ ra… trong sáng. Cô bắt đầu được chú ý từ lễ trao giải Oscar năm 2011, vì được đề cử Oscar với vai nữ chính trong phim Winter's Bone. Từ đó đến nay không chỉ ngoại hình mà sự nghiệp của Jennifer cũng tiến triển chóng mặt.

Trong chương trình talkshow The Tonight Show with Jay Leno, cô chẳng ngần ngại tiết lộ một kỷ niệm vui vẻ trong thời gian quay The Hunger Games ở Atlanta: đến quán bar và nhảy nhót với các nữ vũ công thoát y. Jennifer mô tả chi tiết màn nhảy nhót của mình khiến khán giả vừa buồn cười vừa thấy kỳ quặc. Đó là điều hiếm khi xảy ra, khi một ngôi sao ăn nói như người bình thường chứ không phải một cỗ máy giải trí được đào tạo.

"Diễn xuất là ngu ngốc"

"Cực kỳ vô học" là điều Jennifer tự nhận về mình, với tạp chí Vanity Fair; dấu ngoặc kép có mặt ở đây vì đó là trích dẫn, không phải vì đó là một điều trái ngược với sự thật. Theo nghĩa đen, bởi theo chính lời Jennifer thì cô còn không học trung học và không hề có ý định học lại.

Trong năm 2012, Jennifer có đến cả tá phát ngôn đáng nhớ mỗi lần trả lời phỏng vấn, không phải theo nghĩa tích cực. Khi trả lời tạp chí Rolling Stone, cô thẳng thừng xin phép đi vệ sinh (dùng từ "pee") và còn nói cô nổi tiếng với khả năng… đi vệ sinh nhanh.

Còn trên Vanity Fair gần đây, người đẹp có một phát ngôn khác, vẫn chẳng ngại làm phật lòng ai nhưng sâu sắc hơn: "Không muốn thô lỗ nhưng tôi nghĩ diễn xuất là ngu ngốc. Ai cũng có kiểu như: phải ngẩng cao đầu thế này này. Tôi bảo họ: Sao phải tự phụ quá thế? Làm diễn viên đâu có cứu sống ai. Có những bác sĩ cứu các bệnh nhân bên bờ vực sự sống và những người lính cứu hỏa lao vào các tòa nhà đang cháy. Tôi thì làm phim, so với họ thật ngu ngốc".

Vừa qua tuổi teen ít năm, trừ việc không học trung học thì Jennifer lớn lên như mọi thiếu niên bình thường. Cô hâm mộ nhóm nhạc nam hát hay nhảy đẹp Nsync (nhóm cũ của Justin Timberlake) và đã đọc đi đọc lại Harry Potter bốn lần. Trở thành ngôi sao điện ảnh từ hơn 2 năm nay, cách cư xử của cô vẫn còn rất "hồn nhiên".

Jennifer kể với trang The Daily Beast hồi cuối năm ngoái về kỷ niệm gặp gỡ Daniel Radcliffe – ngôi sao của Harry Potter: "Tôi đã hét vào mặt khi chúng tôi cùng xuất hiện trong chương trình của David Letterman. Tôi tóm lấy vai anh ấy. Tất nhiên, lúc đó tôi đi giày 15cm và tôi cao khoảng 1,95m (Daniel Radcliffe chỉ cao khoảng 1,75m – TT&VH). Tôi quây lấy anh ấy và nói: Tôi yêu Harry Potter. Lúc đó, các vệ sĩ của Daniel nhìn nhau, gật đầu như muốn nói: Chúng ta đi khỏi đây thôi".

Cũng trong cuộc nói chuyện với David Letterman, nhưng gần đây hơn, giữa tháng 1, sau khi nhận giải Quả cầu vàng, nữ diễn viên tiếp tục có một phát ngôn không giống ai. Đó là khi nói về bức ảnh thợ săn ảnh chụp cô từ phía sau, trong bộ áo tắm hai mảnh với vòng ba trông không đẹp chút nào. Jennifer nói: "Đó không phải là mông tôi, tôi không chịu trách nhiệm. Họ đã dùng Photoshop ghép mông một người 90 tuổi nào đó vào người tôi".

Hạ Huyền (TTVH)

Sao nữ rách toạc váy ngay giữa lễ trao giải

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:06
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence đã vô cùng bối rối khi chiếc váy dài bị rách ngang làm đôi ngay trên thảm đỏ lễ trao giải Screen Actors Guild Award.