Khi điều dưỡng viên là người nhà bệnh nhân

Khi điều dưỡng viên là người nhà bệnh nhân

Thứ 5, 11/07/2013 | 11:20
0
Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, những người làm kinh doanh (một trong những ngành nghề thu hút rất đông đối tượng lao động hiện nay) giành tới 12 đến 14 giờ một ngày cho công việc của mình và họ gần như không có thời gian cho việc chăm lo sức khỏe bản thân.

Khảo sát trên thị trường có thể thấy hiện nay các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phát triển rất rầm rộ với quy mô ngày càng lớn và hiện đại. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là thời gian nào cho việc thăm khám sức khỏe khi mà phần lớn thời gian trong một ngày họ giành cho công việc.

Thực tế hiện nay cho thấy, người Việt Nam không có thói quen đi khám bệnh theo định kỳ mà hầu hết họ chỉ tìm đến các trung tâm y tế, bệnh viện khi đã đổ bệnh. Đối với những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, HIV/AIDS... thì gần như khi phát bệnh và cần tới bác sĩ cũng là lúc bệnh đã vào giai đoạn cuối và không thể cứu chữa.

Tiêu dùng & Dư luận - Khi điều dưỡng viên là người nhà bệnh nhânẢnh minh họa

Một câu hỏi lớn cho ngành y tế là phải làm sao để nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho sức khỏe người dân. Đó cũng là lý do vì sao nhiều trung tâm điều dưỡng ra đời để phục vụ nhu cầu sức khỏe ngày càng tăng cao của người dân.

Nurse Center được biết đến là một tổ chức GD&ĐT nghề điều dưỡng, hộ lý ngắn hạn – dài hạn, cung ứng nhân sự điều dưỡng, hộ lý hàng đầu Việt Nam. Sau nhiều năm nghiên cứu tình hình thực tế tại Việt Nam, tổ chức này đã đưa ra mô hình đào tạo và cung ứng điều dưỡng viên như một giải pháp hữu hiệu cho thực trạng về nhu cầu chăm sóc sức khỏe và dịch vụ y tế của toàn xã hội.

Mục tiêu chính của Nurse Group là cung cấp đội ngũ điều dưỡng viên đạt chất lượng cao, tay nghề tốt, có kỹ năng và tận tâm với nghề để sẵn sàng cung ứng cho các bệnh viện, phòng khám, tổ chức y tế khi có nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực điều dưỡng thuê ngoài.

Tại Nurse Center, các điều dưỡng viên được tham gia các khóa đào tạo điều dưỡng và huấn luyện kỹ năng chăm sóc sức khỏe tiên tiến do các điều dưỡng trưởng (người Thụy Điển) trực tiếp truyền dạy. Vì thế, các điều dưỡng viên của Nurse Center có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của người bệnh như vệ sinh cá nhân, hỗ trợ tâm lý và thể chất, cung cấp và theo dõi việc uống thuốc, giải thích qui trình điều trị và hướng dẫn bệnh nhân cách tự chăm sóc hoặc cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà sau khi phẫu thuật và xuất viện...

Nurse Group được coi là đã góp phần tích cực trong việc nâng cao sức khỏe, ý thức bảo vệ sức khỏe cho người dân.

P.V

Dịch vụ thuê điều dưỡng, y tá chăm sóc trẻ tại nhà

Thứ 7, 18/05/2013 | 10:36
Thời gian gần đây, dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà đang rất hút khách. Đặc biệt, các bà mẹ trẻ sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ chăm trẻ cao cấp- thuê điều dưỡng viên, y tá chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà.

'Ăn trái đắng' thông tin tuyển điều dưỡng viên ở nước ngoài

Thứ 2, 28/01/2013 | 13:55
Trong khi cục QLLĐNN là cơ quan đầu mối duy nhất đứng ra tổ chức, tiếp nhận hồ sơ lao động nhưng một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng vào thông tin trên, tự đứng ra tổ chức, tiếp nhận hồ sơ với mức giá phí rất cao nhằm thu tiền bất chính từ chính những người lao động nhẹ dạ cả tin.

Đằng sau vụ nữ điều dưỡng bị bệnh nhân giết hại

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:45
Đang làm việc tại nhà bếp, nữ điều dưỡng Phạm Thị Lan (SN 1983, tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) bất ngờ bị Đỗ Văn Việt (SN 1973, trú quán tại Vạn Phúc, Hà Đông) dùng dao phay chém thẳng vào đầu.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).