Không chỉ là cao thủ trong phim Châu Tinh Trì nhân vật này còn là võ sư ngoài đời

Không chỉ là cao thủ trong phim Châu Tinh Trì nhân vật này còn là võ sư ngoài đời

Thứ 6, 15/11/2019 | 05:00
0
Chỉ cần một lần xuất hiện trong phim Châu Tinh Trì, gương mặt của Lâm Quốc Bân đã trở nên quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở ngoài đời anh cũng là một võ sư thực sự.

Có rất nhiều bộ phim hài ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến 1995 trong đó Vua phá hoại - Love on delivery (1994) là một tác phẩm rất ấn tượng với lối dẫn dắt mới mẻ, mặc dù không sở hữu nhiều sao như những bộ phim khác nhưng Vua phá hoại vẫn đem đến cho người xem phút giây thoải mái. Bộ phim do Châu Tinh Trì đảm nhận viết kịch bản, đồng đạo diễn và tham gia diễn xuất.

Ngôi sao - Không chỉ là cao thủ trong phim Châu Tinh Trì nhân vật này còn là võ sư ngoài đời

Vua phá hoại để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Nội dung của phim nói về anh chàng Hà Kim Ngân (Châu Tinh Trì thủ vai) là một thanh niên làm việc cho công ty vận chuyển. Không tài năng, không tiền bạc nhưng Hà Kim Ngân đem lòng yêu cô Lệ (Chung Lệ Đề thủ vai), học viên lớp võ học của Trung tâm Tinh Anh và muốn làm quên với người đẹp, nhưng bị từ chối do quá yếu ớt. Vì thế, anh quyết ''tầm sư học đạo'', chờ ngày giỏi võ để chiếm cảm tình của người thương. Anh chàng tìm cách theo học đại cao thủ Đạt đen (Ngô Mạnh Đạt thủ vai) – cao thủ Cổ quyền pháp để đánh bại các cao thủ ở lớp võ học Tinh Anh, nhằm ghi điểm với người đẹp. Lừa tiền của anh chàng si tình, Đạt đen chỉ dạy lung tung vài chiêu thức, không ngờ Hà Kim Ngân thực sự luyện thành chiêu "Vô địch phong hỏa luân". Tuy nhiên, sau khi chiếm được trái tim của người đẹp Hà Kim Ngân lại phải đối đầu với Đại sư huynh (Lâm Quốc Bân thủ vai) – một cao thủ Karate hàng đầu, trong giờ phút sinh tử một lần nữa Hà Kim Ngân đã sử dụng thành công chiêu "Vô địch phong hỏa luân" để đánh bại Đại sư huynh.

Trong phim nhân vật Đại sư huynh do Lâm Quốc Bân thủ vai đã một mình đánh bại các cao thủ Taekwondo, Kendo, Quyền anh… màn giao đấu này đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Video: Trích đoạn hài hước trong phim Vua phá hoại.

Trích đoạn hài hước trong phim Vua phá hoại.

Lâm Quốc Bân sinh năm 1960 ở Hong Kong, là võ sư kiêm diễn viên hành động. Ông gia nhập Thành gia ban, nhóm các diễn viên đóng thế và võ sĩ do Thành Long gây dựng. Lâm Quốc Bân từng đóng Trung Hoa đổ hiệp, Thử đảm uy long, Vua phá hoại, Tân anh hùng bản sắc, Đổ thánh 2...

Ngôi sao - Không chỉ là cao thủ trong phim Châu Tinh Trì nhân vật này còn là võ sư ngoài đời (Hình 2).

Lâm Quốc Bân, Châu Tinh Trì và Chung Lệ Đề trong phim Vua phá hoại.

Ông chuyên đóng các nhân vật phản diện mặt mũi ngay thẳng nhưng là ngụy quân tử. Từ năm 2000, ông vắng bóng làng giải trí. Những năm gần đây, ông chỉ đóng vai khách mời trong một số phim của bạn bè thân thiết trong làng giải trí. Phim gần nhất ông tham gia là hợp tác cùng Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong trong tác phẩm có tên là Lửa giận.

Lâm Quốc Bân từng là người tình của huyền thoại Hong Kong Mai Diễm Phương, hai người hẹn hò năm 1985. Cặp tình nhân ở chung một nhà, gắn bó nhau như hình với bóng. Theo Ifeng, do Mai Diễm Phương vượt trội về độ giàu có và nổi tiếng, nam diễn viên bị xì xào là "ăn bám" danh ca. Hai người chia tay năm 1993.

Ngôi sao - Không chỉ là cao thủ trong phim Châu Tinh Trì nhân vật này còn là võ sư ngoài đời (Hình 3).

Ngô Mạnh Đạt bạn diễn quen thuộc của Châu Tinh Trì.

Ngoài Lâm Quốc Bân, trong phim vai Đạt đen của Ngô Mạnh Đạt và Lệ của Chung Lệ Đề cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Ngô Mạnh Đạt là người song hành cùng Châu Tinh Trì từ màn ảnh nhỏ TVB sang màn ảnh rộng. Họ vốn là cộng sự từ khi diễn viên họ Châu chỉ là đóng vai quần chúng đến lúc trở thành "vua phim hài" Hong Kong.

Ông được đánh giá là bạn diễn vong niên ăn ý nhất của Châu Tinh Trì. Nhưng tiếc rằng sau khi đóng Đội bóng Thiếu Lâm, do nảy sinh mâu thuẫn nên kể từ Tuyệt đỉnh kungfu (2004), 2 người không còn cộng tác với nhau nữa.

Ngôi sao - Không chỉ là cao thủ trong phim Châu Tinh Trì nhân vật này còn là võ sư ngoài đời (Hình 4).

Chung Lệ Đề cũng là một gương mặt quen thuộc trong phim của Châu Tinh Trì.

Đối với Chung Lệ Đề bộ phim Vua phá hoại là tác phẩm đầu tiên cô hợp tác với Châu Tinh Trì. Hai người sau đó còn đóng chung trong hai bộ phim là Quan Xẩm Lốc CốcChuyện Hỉ Trong Nhà (1997).

Những bộ phim đóng cùng Châu Tinh Trì là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Chung Lệ Đề khi thông qua đó, tên tuổi của cô vang danh trên toàn châu Á.

Sau khi li hôn chồng cũ dù đã có chung 3 người con, Chung Lệ Đề đã tìm thấy tình yêu mới là anh chàng diễn viên Trương Luân Thạc, nhỏ tuổi và kém danh tiếng hơn mình.

Hiện tại, Chung Lệ Đề vẫn là cái tên quen thuộc trong các dự án, sự kiện nổi bật. Cô vẫn giữ được nét xinh đẹp, gợi cảm như thời xuân sắc.

Video: Đại sư huynh (Lâm Quốc Bân) đánh bại các cao thủ.

Đại sư huynh (Lâm Quốc Bân) đánh bại các cao thủ.

Quốc Tiệp (t/h)

Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ khiến người luyện phải đau khổ không kém Quỳ hoa bảo điển

Thứ 5, 14/11/2019 | 05:00
Bối cảnh giang hồ trong truyện kiếm hiệp Kim Dung luôn luôn có những bộ tuyệt học võ công uy lực mạnh mẽ, có thể khuynh đảo thiên hạ. Tuy nhiên vì chứa quá nhiều yêu cầu quái dị đối với người luyện nên không phải ai cũng dám luyện.

Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu?

Thứ 4, 13/11/2019 | 12:00
Hồng Kim Bảo từng tuyên bố: "Không sợ Thành Long, Chu Tỷ Lợi, nhưng sợ nhất là phải chiến đấu với Địch Uy".

Chuyện ít biết về "Tứ đại mỹ nữ" trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì

Thứ 3, 12/11/2019 | 06:00
Dù chỉ là diễn viên phụ và xuất hiện chốc lát trong phim của Châu Tinh Trì nhưng "Tứ đại mỹ nữ" đã để lại được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Thủy hử: Cái chết bất ngờ của hảo hán Lương Sơn, nằm ngoài tưởng tượng của mọi người

Thứ 2, 11/11/2019 | 12:00
Đinh Đắc Tôn không chết vì bị địch giết trong giao đấu, không chết vì bị phục kích ở các trận chiến hay mất mạng vì bị kẻ ác mưu hại mà chết vì bị rắn độc cắn.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.