Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ khiến người luyện phải đau khổ không kém Quỳ hoa bảo điển

Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ khiến người luyện phải đau khổ không kém Quỳ hoa bảo điển

Thứ 5, 14/11/2019 | 05:00
0
Bối cảnh giang hồ trong truyện kiếm hiệp Kim Dung luôn luôn có những bộ tuyệt học võ công uy lực mạnh mẽ, có thể khuynh đảo thiên hạ. Tuy nhiên vì chứa quá nhiều yêu cầu quái dị đối với người luyện nên không phải ai cũng dám luyện.

Hóa công đại pháp – hút chất độc để luyện công

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ khiến người luyện phải đau khổ không kém Quỳ hoa bảo điển

Đinh Xuân Thu sáng tạo ra Hóa công đại pháp.

Hóa công đại pháp là một môn nội công trong truyện Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, khởi nguồn từ Bắc minh thần công. Hóa công đại pháp được sáng tạo bởi Đinh Xuân Thu, bộ võ công này có mục đích là làm suy yếu nội lực của đối phương nhưng không thể đem nội lực của đối phương để cho bản thân sử dụng. Nguyên lý của môn võ công này là hút chất độc từ các loài độc vật vào cơ thể sau đó đánh vào cơ thể của đối thủ để hóa giải đi nội công của đối thủ. Bộ võ công này khuyết điểm là phải hút chất độc hằng ngày để luyện công và cần dùng Thần Mộc Vương Đỉnh để luyện công. Đây cũng là nguyên nhân khi A Tử đánh cắp Thần Mộc Vương Đỉnh khiến cho Đinh Xuân Thu từ Tinh Túc phải trở về Trung nguyên. Ngoài ra, Hóa công đại pháp khi phát công, đánh vào cơ thể của đối thủ mà không được thì sẽ bị chất độc từ chưởng pháp của mình đả thượng lại, chính vì vậy khi Đinh Xuân Thu đấu chưởng với Trang Tụ Hiền không được đã phải đánh vào người đệ tử để truyền chết độc đó sang người vị đồ đệ này.

Video: Đinh Xuân Thu đả thương đệ tự.

Đinh Xuân Thu đả thương đệ tự

Thiên thù vạn độc thủ - làm biến dạng dung nhan

Xuất hiện trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký. Thiên thù vạn độc thủ là công phu được Ân Ly, con gái của Ân Dã Vương, và cháu nội của Bạch Mi Ưng Vương Ân Thiên Chính sử dụng.

Đặc điểm của môn võ công này phải dùng nhện hoa để luyện công, khi luyện từ hai chục con nhện hoa trở đi thì chất độc trong cơ thể tích tụ đã nhiều, dung mạo bắt đầu biến đổi. Đến khi luyện xong một nghìn con, mặt mũi sẽ xấu xí vô cùng. Cứ mỗi con nhện hoa thân mình từ hoa biến thành đen, từ đen biến thành trắng thì hết chất độc mà chết, bao nhiêu chất độc trong người con nhện truyền cả vào ngón tay. Ít nhất phải luyện khoảng một trăm con nhện hoa mới là tiểu thành. Còn công phu muốn cho sâu thì phải một nghìn, hai nghìn con.

Video: Ân Ly luyện Thiên thù vạn độc thủ.

Ân Ly luyện Thiên thù vạn độc thủ.

Thất thương quyền – khiến nội tạng người luyện bị tổn thương

Thất thương quyền là môn quyền pháp trấn sơn của Phái Không Động, nổi tiếng cùng với nhân vật Tạ Tốn trong Ỷ thiên đồ long ký.

Theo Kim Dung, chiêu này đánh vào thân cây trông thì không thấy gì, song một lát sau lá cây héo dần, vì bên trong các thớ gỗ đã bị rã rời, người bình thường chỉ đẩy nhẹ thôi cũng ngã.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ khiến người luyện phải đau khổ không kém Quỳ hoa bảo điển (Hình 2).

Tạ Tốn tàn sát võ lâm.

Đặc điểm của Thất thương quyền là bên trong một thế quyền bao hàm bẩy loại kình lực khác nhau không loại nào giống loại nào.Quyền lực trong cương có nhu, trong nhu có cương, thu vào nhả ra, lúc mạnh lúc yếu, huyễn ảo trăm chiều, địch thủ khó mà đề phòng chống đỡ.

Tuy nhiên môn quyền pháp này đòi hỏi người luyện, khi bắt đầu luyện phải có một nội lực cao cường thì mới có thể dẫn khí đến mọi huyệt đạo, thu phát tuỳ tâm tuỳ ý. Nếu nội công chưa đủ khi luyện sẽ hại đến chính bản thân người luyện. Luyện Thất thương quyền cao hơn một mức, thì chính nội tạng trong cơ thể mình lại bị tổn hại thêm một mức. Một lần luyện bảy lần tổn thương.

Môn quyền thuật này được Tạ Tốn làm nổi danh giang hồ sau khi đánh cắp và tu luyện. Nhưng Tạ Tốn vì nóng lòng trả thù đã vội vàng luyện Thất thương quyền nên tâm mạch bị tổn thương, thỉnh thoảng sẽ nổi điên không nhận ra người quen. Vì vậy ngay phái Không Động cũng rất ít người dám luyện, trong phái Không Động duy chỉ có tổ sư là Mộc Linh Tử luyện thành mà danh trấn thiên hạ.

Video: Tạ Tốn luyện Thất thương quyền.

Tạ Tốn luyện Thất thương quyền.

Mốn võ công phải “dẫn đao tự cung” mới luyện được

Xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Kim Dung. Quỳ hoa bảo điển và Tịch tà kiếm pháp có chung nguồn gốc.

Nguyên tắc luyện Quỳ Hoa Bảo Điển và Tịch tà kiếm pháp trước hết phải “dẫn đao tự cung”. Đây là loại võ công mang tính dương tà, khi luyện hơi nóng sẽ bốc lên ngùn ngụt vì vậy cần phải cắt đi bộ phận sinh dục để tránh khỏi tẩu hỏa nhập ma.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ khiến người luyện phải đau khổ không kém Quỳ hoa bảo điển (Hình 3).

Đông Phương Bất Bại là người luyện thành Quỳ hoa bảo điển.

Quỳ hoa bảo điển nổi tiếng với "Thân pháp quỷ mị", xuất chiêu cực nhanh cùng với tuyệt kĩ ám khí "Tú Hoa Châm" mà vô địch. Quỳ hoa bảo điển không phải không có sơ hở nhưng vì thân pháp quá nhanh chỉ để lại tàn ảnh nên có tìm được điểm yếu cũng không dễ dàng đánh trúng.

Đông Phương Bất Bại là giáo chủ Nhật Nguyệt Thần Giáo, cũng là người duy nhất luyện thành Quỳ hoa bảo điển và trở thành đệ nhất cao thủ trong Tiếu ngạo giang hồ.

Về Tịch tà kiếm pháp, hai người trực tiếp luyện là Lâm Bình Chi và Nhạc Bất Quần đều đã tự cung và trở thành những kẻ ái nam ái nữ. Trong quá khứ, Lâm Viễn Đồ biết điều này nên đã lập gia đình, có vợ con rồi mới luyện tập để không triệt đi nòi giống của mình. Cuối đời, hiểu tác hại của Tịch tà kiếm pháp, Lâm Viễn Đồ đã giấu chiếc áo cà sa có chép Tịch tà kiếm phổ và để lại di ngôn nhắc nhở con cháu nhất quyết không được mở ra xem. Lời di chúc này dù Lâm Bình Chi biết (nhờ cha mẹ anh ta truyền qua Lệnh Hồ Xung) nhưng vì để trả thù cho cả nhà, Lâm Bình Chi vẫn quyết ý luyện.

Giang hồ cho rằng khi luyện Tịch tà kiếm pháp họ sẽ thành kiếm thủ vô địch, bất khả chiến bại. Nhưng trên thực tế, cả hai người luyện Tịch tà kiếm pháp thành thục là Lâm Bình Chi và Nhạc Bất Quần đều bị Lệnh Hồ Xung dùng Độc cô cửu kiếm đánh bại bằng việc tìm ra sơ hở của quá trình biến chiêu thức.

Video: Đông Phương Bất Bại đấu với 4 đại cao thủ.

Đông Phương Bất Bại đấu với 4 đại cao thủ.

Còn tiếp…

Quốc Tiệp (t/h)

 

Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu?

Thứ 4, 13/11/2019 | 12:00
Hồng Kim Bảo từng tuyên bố: "Không sợ Thành Long, Chu Tỷ Lợi, nhưng sợ nhất là phải chiến đấu với Địch Uy".

Chuyện ít biết về "Tứ đại mỹ nữ" trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì

Thứ 3, 12/11/2019 | 06:00
Dù chỉ là diễn viên phụ và xuất hiện chốc lát trong phim của Châu Tinh Trì nhưng "Tứ đại mỹ nữ" đã để lại được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Thủy hử: Cái chết bất ngờ của hảo hán Lương Sơn, nằm ngoài tưởng tượng của mọi người

Thứ 2, 11/11/2019 | 12:00
Đinh Đắc Tôn không chết vì bị địch giết trong giao đấu, không chết vì bị phục kích ở các trận chiến hay mất mạng vì bị kẻ ác mưu hại mà chết vì bị rắn độc cắn.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công kỳ dị chỉ dành cho những người có đầu óc hoàn toàn vô tư, trong sáng

Chủ nhật, 10/11/2019 | 06:21
Người luyện muốn luyện được Song thủ hỗ bác cần phải có tâm tư thật đơn giản, càng đơn giản càng dễ luyện còn những người càng tâm cơ, mưu trí thì càng khó học.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.