Không có sức ép khi thanh tra biệt phủ Giám đốc Sở TNMT Yên Bái

Không có sức ép khi thanh tra biệt phủ Giám đốc Sở TNMT Yên Bái

Thứ 5, 29/06/2017 | 14:30
0
Cục trưởng cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt khẳng định, “không có sức ép nào cả, bất cứ đối tượng thanh tra là ai, cứ việc của mình chúng tôi làm thôi”

Cục trưởng cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt khẳng định “không có sức ép nào cả, bất cứ đối tượng thanh tra là ai, cứ việc của mình chúng tôi làm thôi”  - khi nói về cuộc thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TNMT Yên Bái, em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà.

Trước đó, ngày 27/6, đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ do ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng cục Chống tham nhũng làm trưởng đoàn đã lên Yên Bái công bố quyết định thanh tra thửa đất rộng 13.577 mtại tổ 51, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, nơi bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Phạm Sỹ Quý đang sở hữu một khu dinh thự nguy nga tráng lệ.

Quyết định bao gồm hai nội dung chính: thanh tra quá trình quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng của dinh thự nói trên và việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với người có nghĩa vụ phải kê khai tài sản là ông Giám đốc sở TNMT Phạm Sỹ Quý.

Bất động sản - Không có sức ép khi thanh tra biệt phủ Giám đốc Sở TNMT Yên Bái

 Một góc dinh thự "khủng" của gia đình Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Theo ông Đỗ Đức Duy – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ngay sau khi báo chí đưa tin liên quan đến tài sản nhà đất của bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TNMT tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra để thanh tra làm rõ vụ việc theo đúng thẩm quyền.

Tuy nhiên, trong khi đoàn thanh tra của tỉnh đang tiến hành thanh tra thì cũng có những ý kiến dư luận băn khoăn về tính khách quan, minh bạch của cuộc thanh tra, bởi vì ông Quý là người thân trực tiếp của đồng chí bí thư tỉnh ủy. Chính vì vậy, UBND tỉnh đã chủ động báo cáo đề xuất với Tổng Thanh tra Chính phủ xin được hỗ trợ cuộc thanh tra để đảm bảo tính khách quan, minh bạch”.

Cục trưởng cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt chia sẻ: “Mấy hôm nay tôi phải trả lời báo chí liên tục, chứng tỏ dư luận rất quan tâm. Lý do vì sao thì như đồng chí Chủ tịch vừa nói rồi… Một khi đã kết luận rồi thì ai thế nào, sự việc ra sao cũng sẽ được công bố không có gì phải giấu diếm. Ai sai thì cũng phải xử lý như nhau, không có vùng cấm”.

Trả lời PV báo Người đưa tin sau buổi công bố, ông Đạt cho biết cuộc thanh tra sẽ kéo dài 15 ngày làm việc và dự kiến sau một tháng sẽ có kết luận.

“Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái rất tạo điều kiện cho đoàn thanh tra làm nhiệm vụ và hiện tại tôi chưa thấy có bất cứ sức ép nào. Bởi vì đây là làm theo pháp luật mà dư luận và nhân dân đang đòi hỏi nên không có chuyện tác động. Tôi khẳng định sau này kể cả có sức ép thì đối với tôi cũng không có giá trị vì chúng tôi làm theo pháp luật và trách nhiệm với Đảng, với Nhà nước và nhân dân” – ông Đạt nói.

Ngay sau đó, cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái cũng đăng tải ý kiến của Chủ tịch Đỗ Đức Duy liên quan đến cuộc thanh tra nói trên. Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái cam kết chấp hành nghiêm chỉnh mọi yêu cầu của đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt và pháp luật về thanh tra.

Lãnh đạo tỉnh giao Thanh tra tỉnh là đầu mối thường trực, giúp việc theo yêu cầu của đoàn thanh tra; yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương và cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Đoàn thanh tra, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đầu tháng 6.2017, dư luận và báo chí xôn xao về chuyện bà Hoàng Thị Huệ, thường trú tại tổ 51, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đang sở hữu một khu dinh thự nguy nga tráng lệ rộng 13.577 m2 tại phường này, bao gồm khu biệt thự, nhà sàn, nhà thờ, hồ nước, cầu treo dây văng… khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Điều đáng nói ở chỗ: bà Huệ là vợ của ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc sở TNMT tỉnh Yên Bái, người từng có nhiều năm giữ chức vụ giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Yên Bái, đồng thời là em trai bà Phạm Thị Thanh Trà – Bí thư tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh này.

Ngoài ra, chung quanh mảnh này cũng có nhiều lùm xùm về quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng của nó, từ đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý. Theo đó, để chuyển đổi mục đích sử dụng mảnh đất này, UBND tỉnh Yên Bái đã ký 7 quyết định, trong đó có 6 quyết định được ký chỉ trong vòng một ngày (20.7.2015).

Ngày 9/6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ.

Tuy nhiên, theo Cục trưởng cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt, quyết định thanh tra ngày 9/6 của Thanh tra Yên Bái như vậy là chưa đủ, cần phải thanh tra cả nguồn gốc khối tài sản đó và làm rõ nó đã được kê khai đúng quy định hay chưa. 

Minh Minh

 

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch Yên Bái được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 4, 14/09/2016 | 16:02
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch tỉnh Yên Bái đã được bầu giữ chức danh Bí thư tỉnh với 100% số phiếu.

Yên Bái có Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm mới

Thứ 4, 14/09/2016 | 05:54
Theo thông tin chúng tôi nhận được, UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định cử ông Mai Mộng Tuân giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm.

Vụ lãnh đạo tỉnh ủy Yên Bái bị sát hại: Giật mình với thông tin...

Thứ 2, 22/08/2016 | 14:13
Sáng 20/8, ban tổ chức tang lễ và gia đình đưa Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịnh Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái về cõi vĩnh hằng.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.