Kí ức kinh hoàng của cô dâu miền Tây về quê chồng ăn Tết

Kí ức kinh hoàng của cô dâu miền Tây về quê chồng ăn Tết

Thứ 4, 24/02/2016 | 19:10
0
Khi chồng thông báo năm nay về quê chồng ăn Tết, Hạnh rất háo hức khi được "Bắc tiến" nhưng mọi dự định của cô đều tan tành vì mọi thứ đều không giống như cô tưởng tượng.

Hạnh sinh năm 1991, quê ở miền sông nước Sóc Trăng. Năm 20 tuổi, cô lên Tp.HCM làm việc và quen chồng hiện tại của mình. Khi tình yêu của mình được 3 năm, thì làm đám cưới. Hạnh chia sẻ: "Chồng mình hơn mình 3 tuổi, quê anh ở Nam Định nhưng anh đang làm nhân viên cho một công ty nước ngoài ở Thành phố, lương lậu tạm gọi là đủ tiêu".

Ngày Hạnh cưới là vào những ngày cuối năm 2015, khi chỉ còn cách Tết Nguyên Đán đúng 1 tháng. Cô thống nhất với chồng, năm đó cô sẽ về quê ngoài Bắc để cùng chồng ăn Tết cho thay đổi không khí.

Hạnh thừa nhận, cô chưa bao giờ đi xa đến như thế: "Mình từ nhỏ chỉ lanh quanh ở trong này, xa lắm là đi Vũng Tàu. Ngày đó nghe thấy ngoài Bắc rét là vui lắm, vì chưa bao giờ được thưởng thức cái rét nức tiếng ngoài đó cả".

Đời sống - Kí ức kinh hoàng của cô dâu miền Tây về quê chồng ăn Tết

Hạnh có một kí ức nhớ đời khi về quê chồng ăn Tết.

Để chuẩn bị "Bắc tiến" trong vài ngày Tết ngắn ngủi cùng gia đình nhà chồng, Hạnh đã phải mất 2 ngày để mua cho mình những bộ đồ đông thật đẹp để ra mắt gia đình. Tuy nhiên, những bộ đồ mà cô chọn không được hợp thẩm mỹ với người lớn tuổi cho lắm. Vì vậy, mới có nhiều chuyện dở khóc, dở cười sau này.

Ngày đầu tiên, cô đặt chân về quê chồng là vào ngày 23 tháng Chạp (Ngày ông Công, ông Táo). Thời tiết miền Bắc đón cô bằng trận gió mùa mới về, trời rét mướt. Mọi viễn tưởng của cô đều tan thành mây khói.

Hạnh cho biết: "Mình cứ nghĩ trời chỉ hơi se se như thời tiết trên Đà Lạt thôi, rồi được nắm tay chồng dạo biển thì thật tuyệt vời. Nhưng đúng là không như trời tính. Hôm đó rét khủng khiếp, và cái rét đó khủng khiếp hơn rất nhiều so với những gì mình hình dung".

Trước khi đi, chồng Hạnh đã dặn cô rất nhiều trong việc xưng hô nhưng như "nước đổ lá khoai", cô không thể nhớ hết được danh xưng của từng người. Vậy là, vợ chồng cô đi đến thống nhất cô chỉ cần chào mỗi một c

Cùng chuyên mục

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Theo anh nông dân săn con đặc sản làm món "trinh nữ kén chồng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Chẳng cần biết khách ở xa đến có thích món này hay không thì gia chủ vẫn cứ mời, bởi đó là tình cảm chân thành của người dân Đồng bằng Sông Cửu Long.

Anh nông dân đút túi 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ trồng loại cây "siêu lá gai góc"

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:30
Anh Nguyễn Văn Ngân nông dân 7X ở Hải Dương nhẹ nhàng thu lãi 4-5 tỷ đồng nhờ biết cách trồng cây siêu lá thích "đứng giữa trời mà reo".

Hoa vàng mọc dại khắp Việt Nam, ai biết mà hái bán kiếm bộn tiền, 130.000đ/kg vẫn đầy người mua

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:43
Nếu bị rắn cắn, bạn có thể sử dụng loài cây dại này để hỗ trợ giảm sưng, giảm đau hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.