Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về bộ kiếm pháp được đồn là thiên hạ vô địch trong Tiếu ngạo giang hồ

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về bộ kiếm pháp được đồn là thiên hạ vô địch trong Tiếu ngạo giang hồ

Thứ 6, 28/06/2019 | 12:06
0
Giang hồ đồn rằng ai luyện được Tịch tà kiếm pháp sẽ thành kiếm thủ vô địch, bất khả chiến bại. Tuy nhiên, đây là bí kíp quá đỗi độc ác nhưng cũng không thể đánh bại được Độc cô cửu kiếm.

Trong Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung, mô tả Tịch tà kiếm phổ hay Tịch tà kiếm pháp bao gồm 72 đường kiếm pháp biến hóa cực nhanh, kiếm pháp lấy tốc độ làm chủ lực. Một khi xuất kiếm tốc độ cực nhanh không gì cản nổi, Lâm Viễn Đồ nhờ vào bộ kiếm pháp này mà nổi tiếng giang hồ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về bộ kiếm pháp được đồn là thiên hạ vô địch trong Tiếu ngạo giang hồ

Cảnh trong phim Tiếu ngạo giang hồ 2001.

Sau vụ thảm án tranh đoạt Tịch tà kiếm phổ khiến cho gia đình Lâm Bình Chi tan cửa nát nhà, Lâm Bình Chi và Nhạc Linh San đã tìm thấy kiếm phổ giấu trong áo cà sa. Tuy nhiên, chiếc áo này lại bị cướp bởi hai cao thủ phái Tung Sơn. Lệnh Hồ Xung đã theo dõi và đánh bại hai cao thủ để lấy lại, nhưng chàng cũng bị thương nặng ngất đi nên kiếm phổ đã lọt vào tay Nhạc Bất Quần mà không ai hay biết. Nhạc Bất Quần còn nhân cơ hội đó đổ tội cho Lệnh Hồ Xung giấu Tịch tà kiếm phổ.

Lâm Bình Chi sau khi phát hiện ra âm mưu của Nhạc Bất Quần thì đã âm thầm theo dõi, lấy lại được kiếm phổ sau khi chiếc áo cà sa bị Nhạc Bất Quần vứt xuống vực. Lâm Bình Chi ngay lập tức "dẫn đao tự cung" để luyện Tịch tà kiếm pháp, mặc dù đã cưới Nhạc Linh San nhưng lại để nàng một mình không quan tâm đến. Thậm chí Lâm Bình Chi còn tỏ ra lạnh nhạt và đối xử rất tệ với nàng, ghen tức với Lệnh Hồ Xung.

Tịch tà kiếm pháp khiến ba cao thủ thân bại danh liệt

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về bộ kiếm pháp được đồn là thiên hạ vô địch trong Tiếu ngạo giang hồ (Hình 2).

Tả Lãnh Thiền là người có tài, nhưng hành động thường lén lút không quang minh chính đại.

Tả Lãnh Thiền ban đầu được tôn xưng là Minh chủ của liên minh Ngũ Nhạc kiếm phái của năm phái võ trên các dãy núi của Ngũ Nhạc, các thành viên trong Ngũ Nhạc kiếm phái thường gọi Tả Lãnh Thiền là Tả Minh chủ. Tả Lãnh Thiền là người có khát vọng lớn muốn thống nhất Ngũ nhạc kiếm phái làm một phái duy nhất để làm đối trọng với Thiếu Lâm và Võ Đang. Y dùng những mưu gian kế hiểm để thôn tính dần dần các môn phái của Ngũ Nhạc kiếm phái. Với tham vọng trở thành võ lâm đệ nhất Tả Lãnh Thiền cũng đã tốn nhiều công sức trong việc tranh đoạt Tịch tà kiếm pháp.

Thông qua gián điệp Lao Đức Nặc, Tả Lãnh Thiền đoạt được bí kíp Tịch tà kiếm pháp từ phía Nhạc Bất Quần. Không ngờ Nhạc Bất Quần đã cao tay hơn biết trước việc này và đánh tráo bản kiếm phổ giả khiến cho Tả Lãnh Thiền không luyện được chính xác Tịch tà kiếm pháp. Ở đại hội hợp nhất Ngũ Nhạc kiếm phái, dù Tả Lãnh Thiền dễ dàng đánh bại Nhạc Linh San, nhưng lại bị chính Nhạc Bất Quần, người mà ông ta vẫn lo ngại nhất, sử dụng Tịch tà kiếm pháp đánh bại bằng cách dùng kim châm đâm mù mắt và buộc phải trao ngôi vị Minh chủ Ngũ Nhạc phái (tên gọi mới của một phái hợp nhất) cho Nhạc Bất Quần.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về bộ kiếm pháp được đồn là thiên hạ vô địch trong Tiếu ngạo giang hồ (Hình 3).

Lâm Bình Chi vì muốn trả thù mà chấp nhận tự thiến để luyện Tịch tà kiếm pháp.

Về phần Lâm Bình Chi sau khi luyện thành thục Tịch tà kiếm pháp, y đã dùng nó trả thù và giết chết Dư Thượng Hải cùng Thanh Thành tứ tú (những người đã dẫn đầu nhóm tàn sát Phước Oai tiêu cục), đồng thời giết luôn Mộc Cao Phong, kẻ đã ép chết cha mẹ chàng. Nhưng kết cục, Lâm Bình Chi bị trúng nước độc của Mộc Cao Phong nên mù cả hai mắt.

Trên đường trở về cùng Nhạc Linh San, Lâm Bình Chi đã bộc lộ hết tâm tư của mình, vạch trần bộ mặt thật của Nhạc Bất Quần, từ chối làm chồng Nhạc Linh San dù Nhạc Linh San hết lòng yêu và tình nguyện theo chàng. Vì lo sợ Nhạc Bất Quần, Lâm Bình Chi đã nghe theo Lao Đức Nặc đến đầu quân cho Tả Lãnh Thiền, kẻ bại trận dưới tay Nhạc Bất Quần và cũng bị mù mắt. Để lấy lòng Tả Lãnh Thiền, Lâm Bình Chi đã ra tay giết Nhạc Linh San và bỏ trốn.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về bộ kiếm pháp được đồn là thiên hạ vô địch trong Tiếu ngạo giang hồ (Hình 4).

Lệnh Hồ Xung (Lý Á Bằng) trong phim Tiếu ngạo giang hồ 2001.

Để lật lại thế cờ Tả Lãnh Thiền cùng Lâm Bình Chi bày âm mưu nhốt quần hùng trên hang núi tối để lợi dụng bóng đêm giết chết tất cả. Tuy nhiên, cố gắng cuối cùng này của Tả Lãnh Thiền cũng thất bại nốt vì Nhạc Bất Quần không có ở đó, và kết cục cả Tả Lãnh Thiền và Lâm Bình Chi đều bị Lệnh Hồ Xung dùng Độc cô cửu kiếm đánh bại trong hậu động Hoa Sơn, Tả Lãnh Thiền thì bị giết, còn Lâm Bình Chi bị bắt sống và bị giam giữ dưới thiết lao dưới đáy Tây Hồ, nơi lúc trước giam giữ Nhậm Ngã Hành.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về bộ kiếm pháp được đồn là thiên hạ vô địch trong Tiếu ngạo giang hồ (Hình 5).

Nhạc Bất Quần được giang hồ gọi là Quân tử kiếm nhưng thật ra lại là một ngụy quân tử.

Còn về Nhạc Bất Quần cũng là người đã luyện thành thục Tịch tà kiếm pháp nhưng cuối cùng cũng bại trận dưới Độc cô cửu kiếm của Lệnh Hồ Xung, bị buộc uống Tam thi não thần đan, bị chết dưới tay ni cô Nghi Lâm phái Hằng Sơn.

Giang hồ cho rằng khi luyện Tịch tà kiếm pháp họ sẽ thành kiếm thủ vô địch, bất khả chiến bại. Nhưng trên thực tế, cả hai người luyện Tịch tà kiếm pháp thành thục là Lâm Bình Chi và Nhạc Bất Quần đều bị Lệnh Hồ Xung dùng Độc cô cửu kiếm đánh bại bằng việc tìm ra sơ hở của quá trình biến chiêu thức.

Video: Lệnh Hồ Xung dùng Độc cô cửu kiếm đánh bại Tịch tà kiếm pháp của Nhạc Bất Quần.

Lệnh Hồ Xung dùng Độc cô cửu kiếm đánh bại Tịch tà kiếm pháp của Nhạc Bất Quần

Quốc Tiệp

Kiếm hiệp Kim Dung: Bí kíp thượng thừa khiến ba cao thủ thân bại danh liệt

Thứ 5, 27/06/2019 | 12:00
Trong Tiếu ngạo giang hồ, Tịch tà kiếm phổ chính là nguyên nhân để bao nhiêu võ lâm cao thủ, bang hội, môn phái tranh giành chém giết lẫn nhau, là nguyên nhân khiến cho gia đình Lâm Bình Chi tan cửa nát nhà, khiến cho phái Hoa Sơn chia năm xẻ bảy.

“Thần bài” Châu Nhuận Phát ngồi ăn cơm hộp bên lề đường cùng các diễn viên đóng thế

Thứ 5, 27/06/2019 | 05:00
Châu Nhuận Phát là diễn viên được yêu mến nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Tên của ông thường đứng đầu các cuộc bình chọn "nhân cách vàng" mà đông đảo cư dân mạng tham gia.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Kim Dung để Dương Quá cụt tay

Thứ 4, 26/06/2019 | 12:49
Lần đầu đọc Thần điêu đại hiệp, hẳn rất nhiều người không khỏi luyến tiếc về số phận nhân vật chính Dương Quá khi bị cụt tay. Nhưng ít ai biết rằng chính nhờ tình tiết đó mà Dương Quá đã có chuyển biến tích cực về võ thuật và tính cách.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công kỳ lạ có thể bắt chước toàn bộ võ công của môn phái khác

Thứ 3, 25/06/2019 | 12:00
Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ, võ công của Tiêu Dao phái cực kỳ lợi hại, những người có cơ duyên học được đều trở thành cao thủ hàng đầu của truyện.

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai môn võ công kỳ lạ có thể chuyển hướng và ném trả chiêu thức lại cho kẻ địch

Thứ 2, 24/06/2019 | 12:00
Trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung có rất nhiều môn võ danh trấn thiên hạ vô địch, trong số đó không thể không nhắc đến Càn khôn đại na di và Đẩu chuyển tinh di. Đây là hai tuyệt học kỳ lạ có thể chuyển hướng và ném trả chiêu thức lại cho kẻ địch khiến người trong giang hồ khiếp sợ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật quái dị nhất Tiếu ngạo giang hồ

Chủ nhật, 23/06/2019 | 12:00
Mạc Đại tiên sinh là chưởng môn phái Hành Sơn, tuy nhiên rất ít khi xuất hiện trên giang hồ, những lúc ông xuất hiện, giang hồ ắt đổ máu.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.