Kiếm hơn tỷ đồng/tháng, tôi vẫn bị nhà vợ coi là 'thằng giẻ rách'

Kiếm hơn tỷ đồng/tháng, tôi vẫn bị nhà vợ coi là 'thằng giẻ rách'

Thứ 7, 05/11/2016 | 19:12
0
"Nó đang sống trong cái nhà này, công sức của ông già này. Nó làm ăn phát đạt cũng là phúc lộc của nhà này. Đúng là cái đồ không cha không mẹ, nên không ai dạy dỗ cả",

Khi kể ra câu chuyện này, tôi thật sự cảm thấy bế tắc vô cùng. Đôi khi tôi chỉ muốn ly hôn cho xong. Bởi lẽ làm rể đã hơn 10 năm nay, cống hiến không mệt mỏi cho gia đình vợ, nhưng tôi vẫn bị bố mẹ vợ coi khinh là đứa con hoang, không cha không mẹ. Không chỉ thế, đi đâu, bố mẹ tôi cũng nói “Nó có được ngày hôm nay, cũng nhờ hồng phúc của nhà này thôi”.

Tôi tên là Hùng, sinh năm 1976 quê ở Thái Bình. Từ nhỏ, tôi mồ côi cha, khi tôi vào cấp 2, mẹ tôi đi bước nữa và theo chồng vào Nam từ năm đó không về. Tôi sống cùng ông bà nội. Nhưng rồi khi tôi vào cấp 3, ông bà tôi cũng qua đời vì ốm đau, tuổi già. Từ đó, tôi sống cùng gia đình bác.

Tuy là bác ruột, nhưng tình thương yêu dành cho tôi chẳng có mấy. Sau khi ông bà mất, hai bác bắt tôi nghỉ học ở nhà làm ruộng. Với một đứa trẻ vừa bước qua tuổi 15 đó là một điều vô cùng bất hạnh, không học hành, suốt ngày làm quần quật như một cái máy. Bởi không cha, không mẹ, không tình thương, tôi không có sự phát triển cả về thể chất, tinh thần. Tôi gầy gò như đứa trẻ lên 10, nhưng lao động như một đứa 20 tuổi.

Cơ cực quá, nên khi tròn 20 tuổi, tôi lên Hà Nội làm thuê. Ngày đó, tôi tự nhủ, dù có gian khổ đến mấy tôi cũng sẽ cố miễn là tôi không phải quay về cuộc sống “ăn nhờ ở đậu nữa”. Cũng bởi tôi thật thà, nên tôi khá may mắn trong công việc.

Sau khi bươn chải ở Hà Nội được khoảng 5 năm, tôi bén duyên kinh doanh và làm ăn phát từ đó. Tôi chăm chỉ, tôi cũng học được những mánh khóe trong kinh doanh. Và rồi khi có chút vốn, tôi mở cửa hàng kinh doanh riêng.

Khi cuộc sống đã bắt đầu êm ả, tôi gặp Trinh, một cô gái Hà Nội. Trinh vừa tốt nghiệp cao đẳng và đi làm tại một công ty đối diện cửa hàng tôi. Nhà Trinh trên phố cố, không giàu nhưng bố mẹ em đều là công chức về hưu. Mới gặp có vẻ Trinh cũng ấn tượng với tôi nên em không ngần ngại cười nói và cho tôi địa chỉ facebook. Tối hôm đó, chúng tôi nói chuyện rất lâu.

Tâm sự - Kiếm hơn tỷ đồng/tháng, tôi vẫn bị nhà vợ coi là 'thằng giẻ rách'

 Đúng là thằng giẻ rách, không cha không mẹ không người dạy dỗ (Ảnh: minh họa).

Được 2 tháng trò chuyện tôi ngỏ lời yêu Trinh. Em nhận lời, và hơn 3 tháng sau đó, chúng tôi kết hôn, dù bố mẹ Trinh có vẻ không hài lòng.

Nhà Trinh khá rộng, nên sau kết hôn tôi mở thêm một cửa hàng tại nhà em kinh doanh. Nhờ mặt tiền tốt nên công việc của tôi khá thuận lợi. Sau khi về sống cùng nhà vợ, tôi mở công ty riêng, kiếm tiền tỉ mỗi năm. Tôi xây lại nhà khang trang, mua xe hơi, rồi đưa bố mẹ vợ, vợ con đi du lịch nước ngoài. Nói chung, tôi từ một thằng làm thuê dần trở thành một ông chủ thực thụ.

Hai bác tôi ở quê, biết tin cũng lên thăm. Vì nghĩ tới quãng thời gian hai bác cho tôi nương nhờ nên tôi cũng có chút quà biếu hai bác về làm nhà, mua chiếc xe máy. Tuy nhiên, tự thân tâm, tôi vẫn buồn và hận lắm.

Dù tôi đã có đóng góp không nhỏ cho gia đình vợ, tuy nhiên bố mẹ vợ tôi vẫn luôn so sánh tôi với anh rể làm nhà nước. Dù anh rể tôi chỉ là trưởng phòng, nhưng đi đâu bố mẹ vợ tôi cũng khoe cơ quan này nọ. Còn nói về tôi, họ nói như một thằng buôn bán, suốt ngày tất bật đơn hàng này, đơn hàng nọ.

Họ chê tôi tất bật, ăn mặc lôi thôi, suốt ngày bê vác hàng hóa (dù tôi là một giám đốc). Tôi chỉ chưng diện khi đi gặp khách hàng, gặp đối tác mà thôi. Còn họ khen anh rể tôi ngồi bàn giấy, áo sơ mi hàng hiệu, giày bóng lộn, đi xe hơi (cũng là tiền vay của tôi).

Không ít lần tôi nghe được những câu nói khó chịu và bỏ lên phòng kiểu như “con là giám đốc chịu khó ăn mặc bảnh tí. Người ta đến cứ tưởng con là nhân viên, thằng bán hàng đấy”, “Con nên tìm học tại chức có bằng cấp vẫn hơn”, “Kinh doanh có thời, sau này thất nghiệp không có bằng cấp thì làm gì”,…

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu vợ chịu nghe tôi ra ở riêng. Dù tôi đã mua một căn chung cư hơn 4 tỉ ở Mỹ Đình, nhưng cuối tuần mới về đó nghỉ ngơi. Vợ tôi- cô ấy cứ khăng khăng “Nhà mình rộng, anh kinh doanh đang tốt, ráng vài năm nữa đi anh”.

Chiều hôm qua, sau khi ông bà bảo tôi chở ông bà đi thăm người quen tận Chương Mỹ, vì tôi đang bận đơn hàng quan trọng không đi được. Khi ông bà bắt taxi, chẳng biết bị chặt chém thế nào mà về mặt hằm hằm. Khi tôi chào cũng không thèm hỏi. Chỉ khi tôi đi qua phòng bếp nghe mẹ vợ tôi càu nhàu:

“Đúng là cái thằng giám đốc giẻ rách. Nó lúc nào chẳng bận này nọ. Có cái chuyện chở bố mẹ vợ đi thăm bà con mà cũng không sắp xếp được thời gian. Nó không biết hiếu lễ hay sao ấy ông ạ” - mẹ vợ tôi càu nhàu.

Bố vợ tôi thì gắt gỏng: “Cái thằng bố láo, nó nghĩ nó là ai chứ. Bằng cấp không, học vấn cũng không, chỉ giỏi lẻo mép. Nó đang sống trong cái nhà này, công sức của ông già này. Nó làm ăn phát đạt cũng là phúc lộc của nhà này. Đúng là cái đồ không cha không mẹ, nên không ai dạy dỗ cả”.

Tôi nghe thế mà lạnh cả sống lưng. Chẳng ngờ bố mẹ tôi lại nói thế. Đúng là nhà của ông bà, nhưng họ đâu biết để có căn nhà khang trang này, để có nội thất tiện nghi như hôm nay tôi đã tốn bao nhiêu giọt mồ hôi. Còn nữa, con cháu ông bà ở quê cũng nhờ tôi mà có công ăn việc làm ổn định. Chẳng nhẽ, chừng đó không đủ để ông bà ghi nhận hay sao?

Tôi buồn, tôi thấy tủi nhục vô cùng, tôi hận đời, hận bố mẹ đã để tôi có cuộc sống như hôm nay. Sau những gì hôm nay, tôi quyết sẽ không ở lại đây thêm một ngày nào nữa, tôi sẽ chuyển về nhà tôi mua, thuê cửa hàng mới kinh doanh. Và tôi cũng sẽ ghi nhớ những lời bố mẹ vợ tôi nói, để tôi hiểu rằng, câu nói khác máu tanh lòng nó luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Nhất là với thằng đàn ông như tôi. 

Nguyễn Hùng (Thái Bình)

Gợi ý chi tiêu gia đình 3 người thu nhập 17 triệu để dành 5,5 triệu

Thứ 5, 03/11/2016 | 19:04
Hầu hết hiện nay, nhiều gia đình trẻ sẽ có thu nhập khoảng 17 triệu đồng/tháng. Vậy làm sao để chi tiêu không thiếu trước hụt sau?

Hối hận của gái xinh đã 'bẫy' gã chồng đại gia trong khách sạn

Thứ 6, 04/11/2016 | 18:57
Tới giờ Thùy mới hiểu vì sao cô bạn của mình lại chọn Tuấn - một anh chàng gia cảnh nghèo khó, nhưng lúc nào cũng có chí tiến thủ muốn vươn lên trong cuộc sống.

Cô giáo mầm non liên tiếp đổ sữa vào mồm học sinh: Cần xử lý nghiêm

Thứ 5, 24/11/2016 | 10:59
Trước vấn đề đặt ra, khi các cô giáo liên quan đến vụ việc bạo hành khi bị xử lý cho nghỉ việc lại chuyển sang một đơn vị khác làm việc và để xảy ra tình trạng bạo hành.

Gợi ý chi tiêu gia đình 3 người thu nhập 17 triệu để dành 5,5 triệu

Thứ 5, 03/11/2016 | 19:04
Hầu hết hiện nay, nhiều gia đình trẻ sẽ có thu nhập khoảng 17 triệu đồng/tháng. Vậy làm sao để chi tiêu không thiếu trước hụt sau?

Hối hận của gái xinh đã 'bẫy' gã chồng đại gia trong khách sạn

Thứ 6, 04/11/2016 | 18:57
Tới giờ Thùy mới hiểu vì sao cô bạn của mình lại chọn Tuấn - một anh chàng gia cảnh nghèo khó, nhưng lúc nào cũng có chí tiến thủ muốn vươn lên trong cuộc sống.

Cô giáo mầm non liên tiếp đổ sữa vào mồm học sinh: Cần xử lý nghiêm

Thứ 5, 24/11/2016 | 10:59
Trước vấn đề đặt ra, khi các cô giáo liên quan đến vụ việc bạo hành khi bị xử lý cho nghỉ việc lại chuyển sang một đơn vị khác làm việc và để xảy ra tình trạng bạo hành.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Đi chợ mua thịt lợn chỉ cần nhìn 5 điểm này là biết thịt "sạch" hay "bẩn"

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:30
Nếu miếng thịt lợn có dấu hiệu này thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo "mang họa cho bản thân".