Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay

Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay

Thứ 6, 07/09/2018 | 14:28
0
Ngày nay, kinh doanh online đã trở thành một công việc phổ biến đối với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi trong xã hội. Với nhiều ưu điểm như không tốn chi phí mặt bằng và có thể dễ dàng lan tỏa, rất nhiều người đã và đang bắt tay vào thực hiện công việc này. Tuy nhiên, không phải sự thành công nào cũng đến một cách dễ dàng, và kinh doanh online cũng như vậy.

Chị Huyền Đặng, một nhân viên công sở đã từ bỏ công việc đáng mơ ước của bao người để chuyển sang kinh doanh online. Trải qua biết bao sóng gió, giờ đây, chị đã trở thành một trong những nhà phân phối có doanh thu lớn nhất của công ty Laco. Hành trình đến với thành công của chị tựa như một bông hoa hồng rực rỡ, mạnh mẽ và đầy nghị lực vươn mình từ những gai sắc nhọn, đầy tủi hờn và đắng cay. 

Cần biết - Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay

Nhà phân phối cấp cao Công ty TNHH Quốc Tế Laco – Huyền Đặng

Chị Huyền Đặng là vốn là một nhân viên công sở của một công ty tổ chức sự kiện. Thu nhập hàng tháng ổn định khoảng 10 triệu/ tháng, một mức lương mơ ước với nhiều người. Tuy nhiên, là một người muốn làm chủ kinh tế và muốn thử sức ở lĩnh vực khác, chị đã quyết định chuyển sang bán hàng online.

Chị Huyền đã từng kinh doanh rất nhiều mặt hàng khác nhau như: bán ô mai, bán hoa, bán quần áo... nhưng đều thất bại. Ngày đầu bán hàng ô mai online là những tháng ngày khó khăn, vất vả nhất của chị. Chị nhớ lại thời điểm đó sát Tết, thời tiết rét căm với nhiệt độ chỉ hơn 10 độ. Một mình chị vừa phụ trách tìm nguồn hàng, vừa đóng gói hàng và chở gần 100kg từ Hà Nội về Hòa Bình để bán cho người dân. Hay như lần đáng nhớ nữa là chị bán hoa dịp lễ, phải “trầy da tróc vỏ” vì gai đâm, chân bầm dập, suốt 3 ngày ròng nhưng chỉ thu lại được hơn 1 triệu đồng tiền lãi. 

Thậm chí có thời điểm, số tiền làm vốn mà chị tích góp được cũng theo người bạn vỡ nợ trốn sang Trung Quốc và mất hết. Đang mang thai lại phải tốn đủ chi phí khi thuê nhà ở, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Chính trong lúc ấy, chị Huyền đã tìm được một hướng đi mới từ Laco – một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên.

Cần biết - Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay (Hình 2).

Chị Huyền Đặng – Nhà phân phối cấp cao Công ty TNHH Quốc tế Laco

Do tham gia các hội nhóm nên chị được biết đến Bộ sản phẩm Amla của công ty Laco. Đầu tiên chị rất ấn tượng với màu xanh của sản phẩm và bắt đầu tìm hiểu về nó. Thấy sản phẩm an toàn mà lại được rất nhiều người thích nên chị đã mua về dùng thử và chỉ sau 2 tuần chị đã cảm nhận được thành quả rõ rệt: mái tóc của chị đã giảm gãy rụng hơn hẳn. Đặc biệt, với hương thơm thảo mộc tự nhiên khiến chị cảm thấy rất dễ chịu, khoan khoái. Chị Huyền lại tiếp tục theo dõi và tìm hiểu về sản phẩm này, càng ngày chị càng thấy thích bởi sản phẩm được công ty đầu tư rất kỹ về hình ảnh, truyền thông và mọi giấy tờ pháp lý, nguồn gốc xuất xứ cũng như mô hình kinh doanh lành mạnh. Thế là chị quyết định nhập 5 triệu tiền hàng về bán thử. 

Thời gian đầu, chị Huyền gặp khá nhiều khó khăn khi kinh doanh sản phẩm này bởi đây là một thương hiệu Việt Nam còn khá mới mẻ, trong khi đó sản phẩm nhập ngoại trên thị trường khá nhiều mà giá thành tương đương nên rất khó bán. Vì vậy, chị đành tận dụng các mối quan hệ và bạn bè, khách hàng quen mời dùng thử và nhận được nhiều phản hồi rất tích cực. Chị Huyền như có thêm động lực để nhập hàng và kinh doanh online, nhưng do thời gian đi làm và hàng tồn nhập từ Hàn vẫn còn rất nhiều nên chị cũng gặp khó khăn trong quyết định. Nhưng với suy nghĩ nếu chỉ nhập đơn sỉ bán thì sẽ rất khó để có lợi nhuận cao và nếu không bắt tay vào làm ngay thì cơ hội sẽ vụt mất. Mặc cho sự ngăn cản từ phía gia đình, chị đành liều từ bỏ công việc và thanh lý gấp toàn bộ số hàng nhập Hàn của mình để đầu tư kinh doanh mới.

Cần biết - Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay (Hình 3).

Chị Huyền Đặng còn tự tay, đích thân mình giao hàng cho khách

Thậm chí lúc đó thanh lý hàng, chị còn bị vỡ nợ và phải đi chạy vạy rất nhiều nguồn khác nhau, vừa để trả nợ vừa để có tiền nhập hàng chuyển hướng kinh doanh mới. Cuối cùng chỉ sau 15 ngày, chị Huyền đã đưa ra quyết định đầy táo bạo khi ký hợp đồng và trở thành nhà phân phối chính thức với số vốn lên đến 160 triệu với công ty Laco. Chia sẻ về thời điểm này chị cho biết, dù đã quyết định và nhập sản phẩm rồi nhưng trong lòng vẫn rất bất an và lo lắng. Nhưng bằng kinh nghiệm ít ỏi của mình, chị đã bắt đầu học cách viết bài chuyên nghiệp hơn và tích cực tuyển sỉ, đại lý để bán sản phẩm. 

Đúng thời điểm mang thai, chị thậm chí bị bác sĩ đề nghị phải “treo chân” 3 tháng đầu và 1 tháng cuối vì lao động quá sức. Tuy nhiên, với niềm khát khao mãnh liệt, chị vẫn cật lực làm việc, vừa đóng hàng, vừa tự mình ship hàng để tiết kiệm tiền. “Có lần 2 vợ chồng chở gần chục thùng hàng sang Long Biên nhưng lúc lên cầu, chiếc xe máy cũ của bố chồng cho mượn yếu quá không lên nổi, 2 người lại phải xuống đẩy bộ” - chị kể lại với đôi mắt không giấu nổi xúc động về kỷ niệm đáng nhớ của hai vợ chồng. 

Không những thế, ngay từ những đơn hàng đầu tiên, chị Huyền đã phải chủ động đi inbox và giới thiệu từng sản phẩm với danh sách bạn bè của mình. Tuy nhiên, có người sau khi đọc xong thông tin giới thiệu còn không trả lời lại khiến chị thực sự thất vọng và cảm thấy mệt mỏi khi mọi công sức của mình lại không mang lại kết quả như ý. Nhưng khi bình tĩnh suy nghĩ lại, chị cho rằng cũng có thể khách hàng giống mình ngày xưa, cũng dành thời gian tự nghiên cứu sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Và không ngờ 2 tuần sau, chính những khách hàng đó đã chủ động inbox, gọi điện để đặt đơn sỉ với chị Huyền. Như có thêm động lực, chị ngày càng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức cho mình, đặc biệt là tham gia các khóa học đào tạo của công ty. Tại đây mọi người chia sẻ với nhau về những khó khăn trong quá trình bán hàng cũng như cách điều hành đội nhóm và đã giúp đỡ nhau được rất nhiều. Đặc biệt là sự tận tâm hướng dẫn và truyền lửa từ CEO. Hoàng Kim Ngọc và những anh chị em nhà phân phối trong hệ thống đã giúp chị Huyền thay đổi tư duy và ngày càng chuyên nghiệp hơn trong cách bán hàng và quản lý đội ngũ.

Cần biết - Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay (Hình 4).

Nhà phân phối cấp cao Đặng Thị Huyền trong buổi đào tạo đầu tiên của Công ty Laco

Về việc xây dựng quản lý đội nhóm của mình, chị Huyền chia sẻ để trở thành một leader tốt, điều quan trọng là phải lấy mình để làm gương và không ngừng chia sẻ, truyền lửa cũng như hỗ trợ các chị em đội nhóm. Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị Huyền vẫn tranh thủ hàng ngày đọc sách hay có thông tin gì mới về kinh doanh là chị áp dụng ngay, nếu thành công chị lại chia sẻ với các chị em trong nhóm. 

Đến giờ phút này, cái quan trọng mà chị Huyền có được không chỉ là sự độc lập về tài chính mà còn là sự hoàn thiện và ngày càng phát triển bản thân để chuyên nghiệp hơn và giúp ích cho cộng đồng được nhiều hơn. Với chị thì tinh thần đồng đội là điều quan trọng nhất, làm việc trong môi trường tích cực thì bản thân mình cũng sẽ phát triển hơn và sẽ trở nên tích cực, yêu đời hơn. Chính vì nhận thức ấy mà chị không chỉ là một leader giỏi trong kinh doanh, có được những thành quả nhất định như sở hữu nhà riêng mà còn là một người vợ đảm, một người chị tâm lý sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn với mọi người. Khi được hỏi về mục tiêu và định hướng của mình, chị cho biết mình luôn cố gắng sống tích cực và sống với phiên bản tốt nhất của chính mình, phấn đấu để trở thành một người phụ nữ thành đạt trong cả sự nghiệp và gia đình, cuộc sống. Còn gần nhất là chị mong muốn đến cuối năm, chị sẽ mở rộng quy mô đội nhóm lên đến 500 thành viên cả trong nước và quốc tế. Khi đặt mục tiêu bằng mọi giá mình phải quyết tâm thực hiện được nó, bởi không có thành công nào đi lên từ thành công cả, ngã chỗ nào phải biết đứng dậy và bắt đầu lại để tiếp tục, không bỏ cuộc – chị chia sẻ.

Cần biết - Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay (Hình 5).

Chị Huyền trong buổi đào tạo đội nhóm của mình

Dù chỉ là cuộc trò chuyện ngắn nhưng thực sự khi nói chuyện và tiếp xúc với chị Huyền, chúng tôi cảm thấy chị rất hòa đồng và gần gũi, không hề giống một nữ kinh doanh thành đạt mà như một người bạn đang truyền cảm hứng và động lực đến mọi người. Chúc cho chị Huyền sẽ ngày càng thành công hơn trong cả công việc và cuộc sống!

Cần biết - Kinh doanh online: Hoa hồng rực rỡ vươn mình từ gai nhọn đắng cay (Hình 6).

Nhà phân phối cấp cao Huyền Đặng cùng các thành viên xuất sắc trong đội nhóm của mình

"Thành công không được xây dựng từ thành công. Càng không phải đại thành công. Mà đại thành công có được chính từ thất bại, thất vọng và thậm chí từ thảm họa", không có một con đường tắt nào cả. Nếu muốn thành công ở một lĩnh vực nào đó thì trước hết đều phải trải qua quá trình phấn đấu nhọc nhằn. Việc bạn chưa giỏi không phải là điều đáng xấu hổ, mà đó chính là nơi để bạn bắt đầu. Với bất kỳ ai đang gặp khó khăn và từng gặp thất bại trong kinh doanh mong muốn sở hữu nền kinh tế độc lập thì đừng ngại liên hệ với chị Huyền Đặng để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Ms. Huyền Đặng

Nhà phân phối Cty TNHH Quốc tế Laco

SĐT: 0988 664 486

Email: danghuyen.havis@gmail.com

Xuân Hùng

CEO LACO Hoàng Kim Ngọc gây bão với phát biểu: “Một người thơm, hai người thích”

Thứ 2, 29/01/2018 | 09:00
Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới vừa qua, CEO Hoàng Kim Ngọc đã có phát biểu “gây bão” khi nói tới điều khiến chị hài lòng nhất về Dung dịch Vệ sinh Phụ nữ LACO: “Một người thơm, hai người thích”.

Dàn sao Việt tụ hội tại Lễ ra mắt dòng sản phẩm LACO mới

Thứ 3, 23/01/2018 | 20:00
Chiều ngày 16/1, lễ ra mắt chính thức hai dòng sản phẩm mới của thương hiệu LACO đã diễn ra với sự tham sự của rất nhiều cái tên đình đám trong làng giải trí Việt.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.