Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong…

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… "đầu xuôi đuôi lọt"

Thứ 2, 25/06/2018 | 09:03
0
Hôm nay (25/6), hơn 900.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu thi môn Ngữ văn. Đây là môn thi bằng hình thức tự luận duy nhất tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Tất cả các môn thi còn lại đều bằng hình thức trắc nghiệm.

Tại TP.HCM

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại hội đồng thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TP.HCM) vào đầu giờ sáng, thí sinh Minh Hà, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Em cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng khi bước vào môn thi đầu tiên này. Vì em thi khối A, nên môn Văn không phải là thế mạnh của em".

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt'

Thí sinh Thanh Hương và Minh Hà tại hội đồng Thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Thí sinh Thanh Hương, lớp 12A8, trường THPT Lương Thế Vinh nói: “Em cảm thấy hồi hộp và căng thẳng. Từ sáng sớm em đã dậy ôn bài lại và đến điểm thi, một phần vì lo lắng và tránh tình trạng kẹt xe dẫn đến trễ thi.

Em hy vọng đề Văn năm nay sẽ ra bài “Vợ chồng A Phủ” em ôn kỹ bài này nhất. Nhưng em vẫn nắm vững kiến thức các bài còn lại, tránh bị trường hợp “tủ đè”. Thí sinh Thanh Hương chia sẻ thêm.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 2).

Các thí sinh làm thủ tục trước giờ thi.

Tại hội đồng thi trường Marie Curie (quận 3, TP.HCM), thí sinh Công Thoại (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Em rất tự tin vào môn Văn sáng hôm nay vì đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Em cố gắng thi vào trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nên môn Văn là môn quan trọng".

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 3).

Một số thí sinh tỏ ra khá căng thẳng trước giờ thi.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng đã nán lại điểm thi để đợi các thí sinh thi xong. Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng và hồi hộp.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 4).
Rất nhiều phụ huynh đã nén lại các điểm thi.

Chị Ngọc Lan (ngụ quận 3) cho biết: “Mặc dù con tôi rất tự tin với môn thi sáng nay, thế nhưng tôi cảm thấy rất lo lắng, không biết con sẽ làm bài như thế nào vì học là một phần và thi là chuyện khác, nên tôi lúc nào cũng thấy không an tâm”.

Trong khi đó, anh Hoàng, một phụ huynh khác cho biết: "Tôi phải nán lại ở điểm thi, vì muốn khi con thi xong, ra thấy gia đình đang chờ đợi, một phần nào đó cũng động viên tinh thần cháu". 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 5).
Nhiều phụ huynh tranh thủ đọc báo để "giết" thời gian.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 6).
Thí sinh đến điểm thi với người thân.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 7).
Có những thí sinh khá lạc quan và vui vẻ đến điểm thi.

Tại tỉnh Gia Lai

Theo ghi nhận của PV, thời tiết tại tỉnh Gia Lai khá mát mẻ. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các thí sinh thực hiện môn thi đầu tiên (môn Văn).

Mới 6h sáng, theo quan sát của PV, tại cụm thi trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku) có khá đông thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Các em tranh thủ xem lại bài vở lần cuối trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 8).
Thí sinh đến sớm tranh thủ ôn lại bài vở trước khi bước vào phòng thi.

Bên cạnh đó, trước cổng trường, nhiều phụ huynh trong tâm trạng lo lắng, vẻ mặt căng thẳng mắt đăm chiêu dõi theo từng bước chân của con em mình.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 9).
Thí sinh làm thủ tục trước  khi bước vào phòng thi.

Chia sẻ với PV, thí sinh Tô Minh Viên (25 tuổi, ngụ TP.Pleiku) tâm sự: "Em cảm thấy hơi lo lắng, hồi hộp sợ không hoàn thành tốt bài thi. Tranh thủ còn sớm, em xem lại, củng cố kiến thức lần cuối. Mong rằng "đầu xuôi đuôi lọt"". 

Nói về công tác đảm bảo kỳ thi, ông Nguyễn Tư Sơn, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, Chủ tịch hội đồng Thi số 38 tại tỉnh Gia Lai khẳng định: “Chúng tôi đã làm rất tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất. Các thí sinh chấp hành đúng thời gian, quy chế ngay trong buổi làm thủ tục dự thi. Bên cạnh đó là sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các trường đại học, cao đẳng... Chúng tôi tin tưởng kỳ thi sẽ diễn ra nghiêm túc đạt kết quả cao".

Tại tỉnh Đắk Lắk

Theo ghi nhận của PV, một số điểm thi tại TP.Buôn Ma Thuột, từ tờ mờ sáng các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để ôn bài và chuẩn bị tâm lý trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 10).
Thí sinh tại tỉnh Đắk Lắk làm thủ tục dự thi.

Tại các điểm thi, sinh viên tình nguyện, tiếp sức mùa thi nhiệt tình hỗ trợ giúp các thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ thi tuyển. Lực lượng CSGT cũng tăng cường phân luồng giao thông giúp phụ huynh học sinh đưa con em mình đến điểm thi được thuận lợi.

Em Nguyễn Thị Minh (trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng) cho biết, do nhà em ở khá xa điểm thi nên từ sáng sớm em đã được bố mẹ đưa đến điểm thi để chuẩn bị tâm lý ổn định trước khi thi.

Trong khi đó, thí sinh Hà Thị Vĩnh (học sinh trường THPT Hồng Đức cũng cho hay: "Trước ngày thi, thầy cô đã căn dặn chúng em rất kỹ rằng phải tới điểm thi thật sớm, để chuẩn bị tâm lý ôn lại bài nhằm tránh trường hợp xảy ra sự cố trễ giờ thi. Do đó, em cũng đến điểm thi từ rất sớm để ăn sáng rồi chuẩn bị lại bài vở cho môn thi đầu tiên này"..

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 11).
Giáo viên phổ biến quy chế thi cho các thí sinh.

Đối với các thí sinh tại các huyện vùng sâu vùng xa, thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được chính quyền địa phương phối hợp cùng sở GD-ĐT tiến hành bố trí nơi ăn, chốn ở miễn phí cho các em và có xe đưa đón các em đến điểm thi an toàn.

Tại cụm thi do sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk chủ trì năm nay có, 22.188 thí sinh trong đó, thí sinh học THPT: 20.506; thí sinh học GDTX: 1.682; thí sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp: 5.315 (chiếm 23,1%)

Tỉnh có 1 hội đồng thi, 36 điểm thi, 934 phòng thi đặt tại 15 huyện, thị xã và thành phố. Huy động 2.810 cán bộ chấm thi, phục vụ và thanh tra thi.

Tại tỉnh Cà Mau

Cùng với thí sinh trên cả nước, sáng nay, hơn 9.000 thí sinh của tỉnh Cà Mau cũng bước vào ngày thi THPT Quốc gia đầu tiên.

Tới dự lễ khai mạc và động viên các thí sinh tại điểm thi số C02 trường THPT Hồ Thị Kỷ (phường 2, TP.Cà Mau) có Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 12).
Các thí sinh dự lễ khai mạc kỳ thi.

Theo ghi nhận của PV tại điểm thi C02, ngay từ rất sớm đã có nhiều thí sinh đến để sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn còn một số thí sinh vẫn đến dự lễ khai mạc khá muộn. Phía bên ngoài cổng trường tập trung nhiều phụ huynh đưa con đi thi. Thời tiết tại buổi thi đầu tiên mát mẻ, thuận lợi cho cả thí sinh và cán bộ làm thi.

Lực lượng Công an tỉnh, huyện, TP.Cà Mau đã có mặt túc trực tại tất cả điểm thi đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và tốt đẹp. Các đoàn viên thanh niên cũng có mặt để hỗ trợ các thí sinh và người nhà tại các điểm thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh mong… 'đầu xuôi đuôi lọt' (Hình 13).

Một số thí sinh đến muộn lễ khai mạc tại điểm thi trường THPT Hồ Thị Kỷ.

Ngồi đợi ngoài cổng chờ con, cô Mã Thị Mai (ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) chia sẻ: “Tranh thủ công việc nhà, tôi cố gắng đón xe buýt đưa con đi thi rồi cho con trọ lại còn tôi về, mỗi ngày tôi lại đón xe ra. Vì là đứa con đầu tiên đi thi, nên tâm trạng hai mẹ con khá hồi hộp, chỉ mong muốn động viên giúp con có tinh thần thi. Hiện tại tinh thần con khá thoải mái, ổn định tâm lí trước khi vào thi”.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Cà Mau thuộc cụm thi số 63 do sở GD&ĐT Cà Mau chủ trì, phối hợp với trường đại học Y Dược Cần Thơ và trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Tỉnh Cà Mau bố trí 15 điểm thi (6 điểm thi thuộc TP.Cà Mau, 9 điểm thi thuộc 7 huyện của tỉnh Cà Mau (trừ huyện Ngọc Hiển không bố trí điểm thi) với 392 phòng thi.

Các điểm thi đều được chuẩn bị khá tốt tất cả các điều kiện từ phòng thi, bàn ghế học sinh, phòng làm việc, phòng y tế, vệ sinh, khu vực thi,… phục vụ cho kỳ thi. Tổng số cán bộ, nhân viên phục vụ công tác thi được huy động là trên dưới 1250 cán bộ. Trong đó, sở GD&ĐT cử khoảng 740 người, trường đại học Y Dược Cần Thơ cử 230 người, trường đại học Tài nguyên và Môi trường cử 210 người.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất của kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

 phó giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM nói gì về công tác chuẩn bị trước thi

Sáng 25/6, Đoàn kiểm tra của bộ GD&ĐT đã phối hợp sở GD&ĐT TP.HCM đến một số điểm thi để kiểm tra công tác tổ chức thi. Tại điểm thi trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM), ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi THPT Quốc Gia đã được chuẩn bị chu đáo. Tại mỗi điểm thi sẽ có 1 cán bộ coi thi của trường đại học, 1 cán bộ coi thi của trường THPT và 1 cán bộ thanh tra của sở GD-ĐT TP.HCM. TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi diễn bình thường, đúng quy định.

Cũng trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng bộ GD&ĐT cho biết: “Tại TP.HCM, qua công tác kiểm tra vài điểm thi, chúng tôi nhận thấy, thí sinh đến đăng ký thi đầy đủ. Đến nay, công tác thi THPT Quốc gia tại TP.HCM đã diễn ra đúng như kế hoạch”.

Văn Thi - Huy Nguyên- Hồ Nam - Mai Cường - Việt Tâm - Lành Nguyễn

Đề thi, đáp án môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2018 cập nhật chuẩn nhất, nhanh nhất

Thứ 2, 25/06/2018 | 05:45
Đề thi, đáp án môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chuẩn nhất cập nhật đầy đủ và chi tiết trên báo Người Đưa Tin. Mời quý vị nhấn F5 để cập nhật liên tục.

Nhiều tỉnh khu vực ĐBSCL sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Chủ nhật, 24/06/2018 | 17:55
Chiều 24/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở các tỉnh: Bạc Liêu, Sóc Trăng đã đến địa điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe các giáo viên phổ biến quy chế thi.

Hơn 79.000 thí sinh ở TP.HCM làm thủ tục thi THPT quốc gia 2018

Chủ nhật, 24/06/2018 | 15:11
Chiều ngày 24/6, hơn 79.000 thí sinh ở TP.HCM, đã đến 124 điểm thi để nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018. Đa số các thí sinh đều hào hứng, thoải mái trong buổi làm thủ tục thi.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.
     
Nổi bật trong ngày

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...