Lạ kỳ phong tục thờ và rước bộ phận sinh dục nữ

Lạ kỳ phong tục thờ và rước bộ phận sinh dục nữ

Thứ 2, 22/02/2016 | 19:17
0
Ngôi đền Kamakhya được dựng ở nơi tử cung và bộ phận sinh dục của Sati rơi xuống. Tử cung và bộ phận sinh sản của Sati được đặt ở nơi tôn nghiêm nhất của ngôi đền.

Tôn vinh thiên chức sinh sản của phụ nữ

Tọa lạc trên một ngôi đền ở tỉnh Guwahati, Kamakhya là ngôi đền thuộc phái Mật Tông (kết hợp giữa Ấn Độ giáo và Phật giáo). Ngoài nữ thần Kamakhya, quần thể ngôi đền còn thờ 10 vị thần khác. Điều đặc biệt là ở đây không hề có một bức tượng hay hình ảnh nào của nữ thần. Chỉ có một Yoni (sinh thực khí nữ) của thần được khắc trong góc của hang động trong ngôi đền, là vật thờ duy nhất.

Theo truyền thuyết, ngôi đền thờ này ra đời từ một mối tình. Một lần, nàng Sati cãi nhau với chồng là Shiva để được đến dự lễ cúng tế của cha mình. Mặc dù thần Shiva không đồng ý, Sati vẫn cứ đi. Tại buổi lễ, vì chuyện này mà cha của Sati là Daksha đã sỉ nhục chồng nàng.

Xã hội - Lạ kỳ phong tục thờ và rước bộ phận sinh dục nữ

Nơi chính giữa của ngôi đền là nơi đặt tử cung và bộ phận sinh sản của Sati.

Sati rất giận dữ và trong lúc cảm thấy mất mặt, nàng đã nhảy vào lửa tự vẫn. Khi Shiva đến và biết người vợ yêu của mình đã tự vẫn, ông phát điên vì giận dữ. Ông đặt thi thể của Sati lên vai và nhảy điệu hủy diệt.

Nhằm giúp Shiva nguôi giận, thần Vishnu đã cắt thi thể của Sati ra làm 108 mảnh. Nơi những mảnh thi thể rơi xuống được gọi là Shakti. Ngôi đền Kamakhya được dựng ở nơi tử cung và bộ phận sinh dục của Sati rơi xuống. Tử cung và bộ phận sinh sản của Sati được đặt ở nơi tôn nghiêm nhất của ngôi đền.

Theo truyền thuyết, Thần tình yêu Kamadeva mất khả năng "yêu" vì bị nguyền rủa. Ông tìm kiếm tử cung và bộ phận sinh sản của Sati để được giải thoát khỏi lời nguyền đó. Đây chính là nơi thần tình yêu tìm được năng lực của mình, vì thế nữ thần “Kamakhya” được khắc và thờ ở đây. Nhiều người cũng tin rằng ngôi đền Kamakhya chính là nơi thần Shiva và nữ thần Sati làm "chuyện ấy" nên nơi này được đặt tên là Kamakhya (mang ý nghĩa quan hệ tình dục) .

Cùng chuyên mục

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thay đổi quan trọng về bảo hiểm y tế từ 1/7/2024, ai cũng nên biết

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Việc cải cách tiền lương từ 1/7/2024 kéo theo một số thay đổi về chính sách trong đó có Bảo hiểm y tế (BHYT).

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.