Lạm dụng thuốc kháng sinh - Mẹ coi chừng hại con vì không biết mẹo này

Lạm dụng thuốc kháng sinh - Mẹ coi chừng hại con vì không biết mẹo này

Thứ 5, 28/06/2018 | 14:03
0
Sốt là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ, bình thường nhiệt độ của cơ thể từ 36,5 - 37,5 độ C. Trẻ em cũng có nhiệt độ như người lớn nhưng ở trẻ do trung tâm điều hòa chưa hoàn chỉnh nên dễ bị sốt và sốt cao.

Dưới đây là một số biện pháp giúp trẻ hạ sốt không cần dùng đến thuốc mà bố mẹ có thể tham khảo, tất nhiên chỉ sử dụng những biện pháp này trong trường hợp trẻ sốt không quá cao và kéo dài liên tục. 

Lạm dụng thuốc kháng sinh - Mẹ coi chừng hại con vì không biết mẹo này

Nhiều mẹ lo lắng muốn cắt nhanh cơn sốt nên dẫn đến sai lầm “lạm dụng thuốc hạ sốt”

Chườm khăn ấm lên trán

Ngâm khăn mặt vào nước ấm khoảng từ 32 – 35 độ C. Sau đó, vắt khăn và chườm lên trán của con trong vòng vài phút. Khi khăn khô dần, tiếp tục ngâm nước và chườm lại lên trán cho đến khi nhiệt độ cơ thể trẻ có dấu hiệu giảm. Đo nhiệt độ của con 5 phút 1 lần để theo dõi tình hình.

Bổ sung nước

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì mẹ chỉ cần cho trẻ bú đều đặn để cung cấp nước cho cơ thể trẻ. Lý do là bởi 88% sữa mẹ là nước vì vậy mẹ nên tăng cường cho con bú để giảm tình trạng mất nước.

Còn đối với trẻ lớn hơn mẹ có thể bù nước cho trẻ bằng việc cho trẻ uống nước lọc, sinh tố hay nước ép trái cây… 

Lạm dụng thuốc kháng sinh - Mẹ coi chừng hại con vì không biết mẹo này (Hình 2).

Cho trẻ uống nước để tránh tình trạng mất nước ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ khi sốt

Lau người hoặc tắm nước ấm

Có thể áp dụng biện pháp lau người bằng khăn ấm hoặc tắm nước ấm cho trẻ để hạ sốt. Nếu tắm cho bé, giữ nhiệt độ bồn tắm duy trì từ 32 – 35 độ C. Tuyệt đối không được sử dụng nước lạnh để tắm cho trẻ đang sốt. Nhiều người cho rằng tắm nước lạnh có thể làm cơ thể trẻ hạ nhiệt nhanh hơn, nhưng sự thật thì nước lạnh có thể khiến nhiệt độ cơ thể trẻ giảm đột ngột dẫn đến nguy cơ bị sốc cao.

Mặc quần áo thông thoáng

Khi trẻ bị sốt không nên cho trẻ mặc quần áo với chất liệu cotton pha hoặc vải polyester. Các loại vải cotton nguyên chất sẽ có tác dụng tốt hơn trong việc làm mát cơ thể vì các sợi tự nhiên có thể làm không khí lưu thông tốt.

Mở cửa sổ hoặc bật quạt cho thoáng gió

Khi trẻ bị sốt, nên bật quạt quay với tốc độ thấp để lưu thông không khí trong căn phòng. Càng đắp chăn, đóng cửa kín mít càng khiến căn phòng bí bách và kín gió dẫn đến thân nhiệt trẻ càng tăng cao. Khi nhiệt độ cơ thể trẻ lên đến đỉnh điểm sẽ càng xuất hiện tình trạng co giật, tím tái. Các chuyên gia cũng lưu ý thêm việc tạo môi trường, không khí thông thoáng rất quan trọng trong việc thoát nhiệt của cơ thể, làm cơn sốt tan biến, thậm chí trẻ không cần phải dùng thuốc.

Trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh do hệ miễn dịch còn non yếu nên rất hay mắc các bệnh thường gặp như viêm họng, viêm phổi, viêm hô hấp…. Với thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh.

Một số mẹo hay trên chỉ có thể giúp các mẹ hạ sốt cho con mà không cần dùng đến thuốc, hạn chế tối đa những tác dụng phụ do thuốc để lại. Tuy nhiên việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng như cốm NutriBaby để nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng giúp trẻ chủ động phòng chống những tác nhân gây bệnh có hại là giải pháp tối ưu được hàng triệu mẹ thông thái lựa chọn.

Sự kết hợp giữa các bài thuốc dân gian với các nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine… với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, an toàn của châu Âu, sự ra đời của cốm NutriBaby plus được xem là một bước đột phá mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.

- Thứ nhất, với sự hội tụ của các thành phần Hoàng Kỳ, Diếp cá, Thymomodulin, Beta Glucan, Lysine… NutriBaby plus giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh (virus, vi khuẩn, ký sinh trùng…), giúp phòng ngừa và phòng chống các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là nhiễm khuẩn đường hô hấp.

- Thứ hai, trong NutriBaby plus còn có sự có mặt của một số dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ, đặc biệt là Kẽm Gluconat. Ngoài tác dụng kích thích hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ, Kẽm còn được biết đến với tác dụng tăng trưởng chiều cao, cải thiện chức năng đường tiêu hóa, kích thích khả năng thèm ăn tự nhiên của bé, giúp cho bé ăn ngon miệng hơn.

- Thứ ba, thành phần Lysine, Taurine và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6) còn giúp cho quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn trong cơ thể trẻ được tốt nhất, tạo cho trẻ cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, hứng thú hơn với các bữa ăn. 

Lạm dụng thuốc kháng sinh - Mẹ coi chừng hại con vì không biết mẹo này (Hình 3).

Cốm NutriBaby plus tăng cường hệ miễn dịch giúp trẻ nói không với ốm vặt

Tin rằng với những thông tin bài viết chia sẻ, mẹ có thêm kinh nghiệm chăm con để giúp con phát triển toàn diện về thể chất lần trí tuệ.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: http://nutribaby.vn/diem-ban.

Fanpage:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Thứ 5, 14/06/2018 | 15:07
Trẻ có sức đề kháng kém thường xuyên ốm vặt, đặc biệt khi thời tiết giao mùa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bỉm sữa. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, con ốm rồi mới đề phòng bệnh mà hãy luôn tâm niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Hãy nhanh chóng áp dụng một số mẹo sau để tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé.

Con sốt cao, mẹ chỉ chăm chăm cho uống hạ sốt bằng mười hại con

Thứ 2, 28/05/2018 | 07:00
Có một thực tế là, rất ít bà mẹ cho con uống oresol khi bé sốt mà chỉ chăm chăm cho uống hạ sốt. Đa phần chúng ta còn coi thường vai trò của chất điện giải- oresol khi bị sốt và tiêu chảy mà không biết rằng, nếu không được bù điện giải kịp thời có thể bị sốc, trụy mạch, hôn mê…
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.