Làm mát da để giảm triệu chứng rôm sảy

Làm mát da để giảm triệu chứng rôm sảy

Thứ 5, 13/12/2018 | 15:14
0
Làm mát da là vấn đề đầu tiên giúp giải quyết nguyên nhân gây rôm sảy. Tắm lá là biện pháp thường được áp dụng và cũng cho thấy hiệu quả cao. Trong dân gian truyền miệng rất nhiều các loại thảo dược các mẹ có thể sử dụng như rau má, mướp đắng, sài đất, lá khế…
Thương hiệu - Làm mát da để giảm triệu chứng rôm sảy

Tuy nhiên, các loại lá có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại, thậm chí các loại vi khuẩn này không chết sau khi đun nấu, đáng ngại nhất là các loại lá tắm có nhiều lông tơ hoặc có thể dễ lẫn lông sâu. Nếu không để ý rửa sạch hoàn toàn thì khi tắm bé sẽ bị mẩn ngứa, rất khó chịu. Trường hợp bé bị trầy xước, mưng mủ cũng không được tắm nước lá vì có thể làm tình trạng nhiễm trùng tăng lên, đôi khi gây thêm những biến chứng không ngờ. Thêm vào đó, nước lá thường có màu nên dễ làm xỉn da của trẻ sơ sinh, khó theo dõi vàng da trong những ngày đầu tiên sau sinh.

Cách chống nhiễm khuẩn cho bé

Nếu rôm sảy kéo dài, đặc biệt không được xử lý đúng cách, bị trầy xước sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Từ mụn nước, mẩn đỏ có thể có mủ rất khó điều trị. Khi bé đã có biểu hiện nhiễm khuẩn mẹ nên cho con đi khám, không nên cố gắng tiếp tục xử lý tại nhà. Do vậy phòng nhiễm khuẩn là vấn đề quan trọng, những biện pháp dân gian đơn thuần như tắm lá không giải quyết vấn đề chống nhiễm khuẩn da khi trẻ bị rôm sảy.

Thương hiệu - Làm mát da để giảm triệu chứng rôm sảy (Hình 2).

Thúc đẩy quá trình lên da non để hồi phục làn da

Khi vết rôm sảy lặn bớt, khô lại và chuẩn bị lên da non thì việc bảo vệ làn da cho bé vẫn rất quan trọng. Mẹ nên sử dụng các loại kem với các hoạt chất hiệu quả cho vấn đề, chống viêm và khôi phục cấu trúc da phù hợp cho bé.

Giảm ngứa giúp bé cảm thấy dễ chịu

Những nốt rôm sảy sẽ gây ngứa cho bé, đôi khi tạo cảm giác như kim châm khiến bé vô cùng khó chịu. Theo phản xạ bé sẽ gãi để giảm cảm giác ngứa, tuy nhiên việc này sẽ gây trầy xước da dẫn đến tổn thương, gây viêm và nhiễm trùng da. Do vậy mẹ cần cắt móng tay và đeo bao tay cho con, mẹ có thể thường xuyên vệ sinh da cho bé để giảm cảm giác khó chịu và cần hết sức lưu ý tránh gây tổn thương.

Gợi ý giải pháp chăm sóc da cho trẻ bị rôm sảy

Hiện nay các mẹ thường truyền tai nhau sử dụng các loại muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết, kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề trong điều trị rôm sảy từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Thương hiệu - Làm mát da để giảm triệu chứng rôm sảy (Hình 3).

Trong trường hợp da bị viêm nhiều, trẻ cần được đi khám bác sĩ để được chỉ định bôi thuốc đúng, tránh các biến chứng xảy ra. Nếu tự ý bôi các loại mỡ, thuốc mỡ kháng sinh sẽ khiến da bị bít, gây dị ứng cho da.

Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com

hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

5 hiểu lầm tai hại của mẹ khi chăm con bị rôm sảy

Thứ 4, 12/12/2018 | 15:11
Rôm sảy là tình trạng rất thường gặp ở trẻ em, tuy không quá nguy hiểm nhưng lại khiến trẻ khó chịu, ngứa ngáy và quấy khóc.

Có vũ khí này, bé không sợ rôm sảy, mẩn ngứa

Thứ 2, 29/10/2018 | 14:23
Những năm đầu đời là thời gian vàng để bé phát triển cảm xúc và kỹ năng giao tiếp. Bé chỉ cảm thấy tự tin, thoải mái tiếp xúc với môi trường bên ngoài khi trên những bộ quần áo, những vật dụng mà bé tiếp xúc hàng ngày không dính vi khuẩn. Tuy nhiên với những “anh chàng”, “cô nàng” thời tiết, thì không có một ông bố bà mẹ nào có thể lường trước được.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.