Làm sao để trẻ biếng ăn, tự thấy thèm ăn tự nhiên?

Làm sao để trẻ biếng ăn, tự thấy thèm ăn tự nhiên?

Thứ 5, 20/09/2018 | 09:59
0
Làm sao để trẻ hết biếng ăn luôn là vấn đề nan giải đối với các bậc phụ huynh. Theo chuyên gia dinh dưỡng, thay vì ép trẻ ăn đủ định lượng trong một bữa, bố mẹ chỉ cần bổ sung các vi chất dinh dưỡng mà trẻ đang thiếu để giúp con thèm ăn và ăn ngon tự nhiên.
Thương hiệu - Làm sao để trẻ biếng ăn, tự thấy thèm ăn tự nhiên?
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ

sao vi chất cần cho trẻ biếng ăn?

  • Vi chất dinh dưỡng bao gồm các acid amin: Lysine, Taurin…; các loại vitamin: nhóm B (B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12), vitamin C, vitamin tan trong dầu (A, D, E, K); các chất khoáng: Canxi, Kali, Photpho, Magiê, Sắt, Kẽm, Selen… và nhóm chất xơ…. Đây là những chất tuy không cung cấp năng lượng và cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng trưởng thể chất và phát triển trí não của trẻ.
  • Thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt nhóm khoáng chất (Kẽm, Selen…), vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12…) và Lysine (nhóm acid amin thiết yếu), cơ thể trẻ ngay lập tức bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, lười vận động, chán ăn, chức năng chuyển hóa và hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn bị suy giảm rõ rệt.
  • Phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ rõ: Kẽm là thành phần của hơn 300 enzym tham gia vào quá trình tổng hợp và phân giải chất đạm (protein) và axit nucleic - là những thành phần không thể thiếu của sự sống. Bên cạnh đó, Kẽm còn giúp điều hòa vị giác, tăng cảm giác ngon miệng, tăng khả năng hấp thu, nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não. Vì thế, nếu thiếu hụt vi chất này, da và các tế bào niêm mạc dễ bị kết dính và sừng hóa, khiến việc cảm nhận hương vị ở trẻ bị suy giảm, trẻ ăn không ngon miệng dễ dẫn đến chán ăn, không muốn ăn.
  • Ngoài Kẽm, các vitamin B1, B2, B6, B12… cũng có vai trò quan trọng giúp duy trì quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng trong tế bào, tạo máu. Từ đó, giúp trẻ phát triển tốt, có nhiều năng lượng để học hỏi, vui chơi và khám phá thế giới xung quanh. Thiếu vitamin nhóm B sẽ dẫn đến phù nề, da tay chân nóng, chán ăn, giảm chuyển hóa đường, đạm, chất béo...
  • Lysine là yếu tố quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch, phát triển men tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao. Thiếu hụt Lysine có thể khiến trẻ chậm lớn, biếng ăn, dễ thiếu men tiêu hóa và nội tiết tố.
Thương hiệu - Làm sao để trẻ biếng ăn, tự thấy thèm ăn tự nhiên? (Hình 2).
Thiếu vi chất kẽm, lysine, nhóm vitamin B… là nguyên nhân chủ yếu gây biếng ăn ở trẻ

Đủ vi chất - trẻ sẽ tự giác thèm ăn và ăn ngon miệng

Theo các phân tích ở trên muốn trẻ hết biếng ăn, “điều kiện cần” là phải bổ sung vi chất dinh dưỡng, “điều kiện đủ” là phải “bổ sung đúng loại và đủ lượng” vi chất gây ra chứng bệnh này (Kẽm, vitamin nhóm B và Lysine).

Vi chất dinh dưỡng không tự sinh ra trong cơ thể, vì thế, để có thể đẩy lùi và “cắt đứt” tình trạng thiếu vi chất ở trẻ biếng ăn, phụ huynh cần bổ sung đúng và đủ lượng vi chất cho trẻ thông qua các thức ăn giàu kẽm như: tôm, sò, thịt lợn nạc, lòng đỏ trứng gà, củ cải, ổi, khoai lang, bột mì…; các thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: gạo, khoai tây, thịt gà, các loại hạt, rau lá xanh thẫm, chuối, lê, sữa,... và các thực phẩm giàu Lysine như: lòng đỏ trứng, cá, thịt, các loại đậu, sữa tươi,...

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến dễ làm thất thoát một lượng lớn vi chất có trong thực phẩm (do nấu quá lâu, nhiệt độ quá cao…) nên để đảm bảo về lượng và chất, phụ huynh nên bổ sung Kẽm, các vitamin nhóm B và Lysine cần thiết cho trẻ bằng cách lựa chọn các thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng uống trực tiếp, trong đó nên ưu tiên các sản phẩm có chứa vi chất Kẽm (nguồn gốc từ thảo dược) như cốm NutriBaby.

Thương hiệu - Làm sao để trẻ biếng ăn, tự thấy thèm ăn tự nhiên? (Hình 3).
Cốm NutriBaby cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ ăn ngon tự nhiên

Đối với trẻ nhỏ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng cốm thảo dược được điều chế bằng công nghệ tiên tiến chuẩn hóa Châu Âu là sự lựa chọn tốt nhất. Sản phẩm có chứa các thành phần chính như: lysine, kẽm, vitamin B1… Đây là những khoáng chất thiết yếu hỗ trợ tiêu hoá, kích thích ăn ngon và tăng cân hiệu quả. NutriBaby chính là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất dành cho bé.

Các vi chất trong Cốm NutriBaby không chỉ gúp trẻ thèm ăn tự nhiên, ăn ngon hơn và nhanh hơn, tăng cường chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất mà còn tham gia hình thành và duy trì cấu trúc, chức năng trong cơ thể; hình thành và hoàn thiện hệ thần kinh giúp trẻ phát triển toàn diện về cả trí tuệ và tầm vóc.

Đây là sẩn phẩm được cho là ưu việt và nổi trội hơn hẳn so với các sản phầm cùng công dụng trên thị trường bởi cùng lúc, phụ huynh sẽ giải quyết được cả 3 vấn đề: bổ sung vi chất cần thiết, giúp trẻ thèm ăn; và cung cấp enzym giúp trẻ dễ tiêu hóa, nhanh thèm ăn và hấp thu tối đa dưỡng chất, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể tự nhiên cho trẻ thay vì phải sử dụng nhiều sản phẩm đơn lẻ mới có được những tác dụng này.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm kinh nghiệm chăm con khoa học giúp con lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên một cách nhanh chóng để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Hé lộ những điều ít ai biết về nguyên nhân trẻ biếng ăn

Thứ 2, 17/09/2018 | 12:08
Trẻ biếng ăn luôn là vấn đề nan giải khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. Để điều trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ thì chúng ta phải tìm chính xác nguyên nhân từ đó tìm giải pháp phù hợp, hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Làm sao để trẻ biếng ăn phát triển bắt kịp đà tăng trưởng?

Thứ 3, 11/09/2018 | 17:00
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, là cơn ác mộng mà nhiều mẹ bỉm sữa phải đối mặt trên hành trình chăm con.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.