Làm trắng răng bằng baking soda có thật sự hiệu quả như lời đồn

Làm trắng răng bằng baking soda có thật sự hiệu quả như lời đồn

Thứ 6, 05/07/2019 | 17:31
0
Công dụng làm trắng răng vừa rẻ vừa nhanh của baking soda từ lâu đã được rất nhiều anh chị em “rỉ tai” nhau. Sự thực nó có “thần thánh” và an toàn như chúng ta vẫn tưởng không?

Cách làm trắng răng bằng baking soda như thế nào?

Để trả lời cho câu hỏi có nên dùng baking soda làm trắng răng hay không, chúng ta cần hiểu rõ baking soda là gì? Và dùng nó làm trắng răng như thế nào?

Baking soda hay còn có một cái tên “bình dân” khác là muối nở. Đây là một hợp chất có thành phần chính là natri hidrocacbonat (hay natri bicacbonat) có dạng bột mịn màu trắng, dễ hút ẩm và ít tan trong nước. 

Có rất nhiều cách để sử dụng baking soda làm trắng răng tại nhà. Tuy nhiên, những phương pháp được yêu thích nhất vẫn là kết hợp với kem đánh răng và chanh vì đây là những nguyên liệu rẻ tiền và có thể dễ dàng mua được ở mọi nơi.

 

  • Tẩy trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng

 

Cần biết - Làm trắng răng bằng baking soda có thật sự hiệu quả như lời đồn

Kết hợp kem đánh răng cùng baking soda là cách tẩy trắng răng nhanh nhất

Thay vì chải răng bằng kem đánh răng thông thường, bạn có thể lấy 2 muỗng cafe baking soda trộn với kem đánh răng, sử dụng và cảm nhận hiệu quả tức thì. Các vết bẩn và mảng bám trên răng sẽ bong ra, vi khuẩn gây hại cho răng cũng bị tiêu diệt. Nhờ vậy, kem đánh răng và baking soda sẽ giúp bạn có được hàm răng đẹp như ý.

 

  • Tẩy trắng răng bằng baking soda và chanh

 

Cần biết - Làm trắng răng bằng baking soda có thật sự hiệu quả như lời đồn (Hình 2).

Hỗn hợp chanh và baking soda chỉ nên dùng tối đa 3 lần/tuần

Chanh là một loại quả có tính axit nên có khả năng sát khuẩn và làm sạch tương đối tốt, đây là một nguyên liệu tuyệt vời cho việc làm trắng răng tại nhà. Với 1 cốc nước cốt chanh nhỏ trộn đều với 2 muỗng cafe baking soda, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để chải sạch các vùng trong và ngoài hàm răng rồi súc miệng lại bằng nước lạnh. Làm đều đặn 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy răng mình trắng sáng lên rất nhiều.

>>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo rất nhiều công thức kết hợp baking soda làm trắng răng ngay tại đây

Có nên tẩy trắng răng bằng baking soda không? Cần lưu ý gì?

Vậy có nên dùng baking soda tẩy trắng răng không? Câu trả lời là, Baking soda có khả năng tẩy trắng nhanh và khử mùi hôi của miệng rất tốt, nếu như biết cách sử dụng hợp lý thì nó sẽ đem lại hiệu quả khả quan cho hàm răng của bạn. 

Bạn chỉ nên lựa chọn baking soda nếu tình trạng ố vàng, xỉn màu của răng không quá tệ và dùng nó như biện pháp đối phó tạm thời. Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo mọi người không nên dùng trong thời gian dài vì baking soda chứa tính kiềm và axit có thể bào mòn men răng gây ê buốt nếu lạm dụng nó như “thần dược” tẩy trắng răng. 

Cần biết - Làm trắng răng bằng baking soda có thật sự hiệu quả như lời đồn (Hình 3).

Baking soda không “thần thánh” như bạn tưởng

Tẩy trắng răng bằng baking soda bạn cần lưu ý chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần/tuần. Sau 2 tuần sử dụng, nếu bạn không thấy kết quả như mong muốn thì nên dừng lại. 

Bên cạnh đó, baking soda không có tác dụng bảo vệ răng nên bạn vẫn phải duy trì đều đặn việc chăm sóc răng hàng ngày. Nếu như bạn đang niềng răng thì hãy nhớ: tuyệt đối không được dùng baking soda để làm trắng răng nhé.

Tẩy trắng răng nhanh và hiệu quả không cần dùng baking soda

Nếu răng của bạn bị ố vàng nặng và bạn đã thử mọi phương pháp mà vẫn không cải thiện được tình trạng này thì cũng đừng quá lo lắng. Với công nghệ nha khoa hiện nay, tẩy trắng răng đã trở nên phổ biến, mà an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều. 

Đặc biệt, nếu bạn sử dụng công nghệ tẩy trắng răng White Max, răng của bạn không những trở nên trắng sáng tức thì chỉ sau 1 giờ trị liệu mà còn được tái khoáng men răng, ngăn chặn sự hình thành của các mảng bám giúp cho răng cứng chắc, bóng sáng và chống bám tốt hơn. 

Phương pháp này đem lại thay đổi nhanh chóng, không gây ê buốt răng hơn nữa hiệu quả còn có thể duy trì được tới 3 năm và có thể lâu hơn nữa nếu bạn có chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng tốt. 

Cần biết - Làm trắng răng bằng baking soda có thật sự hiệu quả như lời đồn (Hình 4).

Tẩy trắng răng White Max nhanh chóng - an toàn - tiết kiệm

Tẩy trắng răng tại các nha khoa có chi phí không quá đắt, hiệu quả lại lâu dài, tuy nhiên bạn cũng cần cảnh giác và nên tham khảo, lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tránh cảnh “tiền mất tật mang”.  

Hệ thống chuỗi Nha khoa Paris là hệ thống chuỗi nha khoa tiêu chuẩn Pháp đầu tiên tại Việt Nam, cũng là một trong số những thương hiệu nha khoa hàng đầu được nhiều người tin tưởng mà bạn nên tham khảo. Tại đây, bạn có thể được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp với các nha sĩ hàng đầu thuộc Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ Châu Âu cùng như chế độ chăm sóc, bảo hành tận tình sau khi tẩy trắng. 

 

Hy vọng với những thông tin của chúng tôi, bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp tẩy trắng răng phù hợp để có thể tự tin với hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ nhé! 

Trần Oanh

Mẹo hay để có hàm răng luôn trắng sáng

Thứ 3, 02/07/2019 | 11:00
Đừng tưởng rằng làm trắng răng sẽ khó khăn, chỉ với những mẹo đơn giản thực hiện thường xuyên, bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng hằng mong ước.

Bỏ túi 5 cách làm trắng răng cấp tốc đơn giản tại nhà

Thứ 6, 28/06/2019 | 14:59
"Cái răng cái tóc là góc con người", một hàm răng xỉn màu khiến bạn tự ti? Đừng lo lắng, top 5 cách làm trắng răng cấp tốc ngay tại nhà sẽ giúp ích cho bạn!

Vì sao có đến 76% người Nga không tin rằng người Mỹ đã đổ bộ lên Mặt trăng?

Thứ 3, 15/01/2019 | 20:00
Nhiều thập kỷ trôi qua, người Nga cho rằng Mỹ đã dàn dựng một trò lừa bịp phức tạp và cuộc đổ bộ Mặt trăng thực chất được quay ở các phim trường của Hollywood.

Cô dâu 61 tuổi rạng rỡ trong trang phục truyền thống trước ngày cưới

Thứ 4, 19/09/2018 | 16:47
Cô dâu Thu Sao (61 tuổi, Cao Bằng) đã diện trang phục độc đáo của người dân tộc Dao trước ngày cưới. Khi khoác trên mình bộ trang phục mẹ chồng tự tay chuẩn bị, chị Thu Sao không giấu nổi sự xúc động.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.