Lộ cơ sở trộn hóa chất thành nước tẩy rửa nhái thương hiệu nổi tiếng

Lộ cơ sở trộn hóa chất thành nước tẩy rửa nhái thương hiệu nổi tiếng

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 05/11/2020 | 09:16
0
Tổ chức kiểm tra 1 nhà xưởng, lực lượng công an phát hiện hàng trăm thùng giấy chứa các loại nước tẩy rửa được làm giả, dán mác nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.

Phát hiện “đại bản doanh”

Ngày 5/11, Thiếu tá Nguyễn Minh Kiên, Trưởng phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ khác đã tiến hành kiểm đếm tang vật thu giữ được tại một địa điểm chuyên sản xuất nước tẩy rửa giả, dán mác nhãn hiệu nổi tiếng và đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi vi phạm pháp luật của chủ cơ sở cũng như các đối tượng liên quan.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, trong thời gian gần đây, lực lượng trinh sát thuộc phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Bình Dương trong quá trình thực hiện công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống âm mưu và hành động phá hoại kinh tế của các thế lực thù địch và các loại tội phạm kinh tế gây thiệt hại cho nền kinh tế… đã phát hiện công ty trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương có nhiều điểm nghi vấn bất thường.

Cụ thể, tại khu vực công ty TNHH Q.N.P, khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao lực lượng trinh sát ghi nhận trong công ty này có một vài khu vực đặt nhà xưởng, nhưng tại một kho khoảng hơn 300m², thường xuyên có xe tải ra vào chở hàng và chỉ có khoảng hơn 10 công nhân làm việc.

Hồ sơ điều tra - Lộ cơ sở trộn hóa chất thành nước tẩy rửa nhái thương hiệu nổi tiếng

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều công nhân đang sang chiết chất tẩy rửa từ bồn lớn qua chai lọ, dán nhãn mác thương hiệu nổi tiếng.

Các xe tải ra vào chủ yếu là chở những thùng hàng loại nhỏ, theo dõi các xe trên, công an ghi nhận số hàng hoá được chở đi nhiều địa điểm trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Chủ yếu hàng được giao cho một số đại lý kinh doanh đồ tiêu dùng, tạp hoá… theo ghi nhận thì những thùng hàng trên đều mang nhãn mác thương hiệu của nhiều công ty nước tẩy rửa nổi tiếng.

Ban đầu, cơ quan chức năng nghĩ nhà kho trên là điểm tập kết hàng, nhưng qua rà soát kiểm tra thì không phải như vậy, bên trong kho có hoạt động sản xuất. Nghi ngờ, cơ sở này đang làm giả hàng hoá và bán ta thị trường nên các trinh sát được lệnh tập trung theo dõi thu thập thông tin sớm đột kích kho hàng để kiểm tra.

Đột kích

Theo đó, vào sáng ngày 4/11, lực lượng phòng An ninh Kinh tế đã phối hợp với Công an phường Thuận Giao, Công an TP.Thuận An tỉnh Bình Dương đã tiến hành bất ngờ kiểm tra toàn bộ khu nhà xưởng nằm bên trong khuôn viên của công ty TNHH Q.N.P.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện có khoảng gần 10 công nhân và máy móc đang vận hành, ngoài ra bên trong khu vực nhà xưởng trên được đặt hàng chục thùng nhựa cỡ lớn loạt hơn 100 lít, bên trong chứa nhiều hoá chất không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi ập vào nhà xưởng, công an ghi nhận công nhân đang thực hiện sang chiết dung dịch trong bồn lớn qua các chai loại nhỏ.

Hồ sơ điều tra - Lộ cơ sở trộn hóa chất thành nước tẩy rửa nhái thương hiệu nổi tiếng (Hình 2).

Công an thu giữ nhiều tang vật

Lực lượng chức năng còn kiểm tra thì ghi nhận tại khu xưởng này chứa hàng ngàn chai nhựa, nhãn mác, tem, nắp chai và thùng xốp có tên của nhiều sản phẩm tẩy rửa vệ sinh có thương hiệu đề chữ Thái Lan, nhiều nhãn hiệu nước tẩy trắng Javel, nước tẩy toilet, các loại nước lau sàn, tẩy rửa…

Qua làm việc với nhiều công nhân thì những người này cho biết, được thuê đến để sang chiết dung dịch và đóng gói rồi sau đó có xe vận chuyển hàng đi. Phía chủ cơ sở thì khai nhận, do học được công thức pha chế các loại chất hoá học với nhau để tạo ra nước tẩy rửa nên đã mua nguyên liệu về làm, sử dụng máy trộn hoà tan nhiều chất. Sau khi có thành phẩm thì đặt mua chai, dãn mác nhiều thương hiệu nổi tiếng sau đó bán ra thị trường cho khách tiêu dùng.

Hồ sơ điều tra - Lộ cơ sở trộn hóa chất thành nước tẩy rửa nhái thương hiệu nổi tiếng (Hình 3).

Lực lượng công an làm việc, lấy lời khai.

Từ lời khai ban đầu, cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra thì phát hiện cách đó khoảng 500m có một nhà kho rộng gần 1000m², chứa hàng ngàn thùng sản phẩm đã đóng gói thành phẩm chuyển bị xuất đi. Số hàng trên lập tức được niêm phong, lực lượng công an phòng An ninh Kinh tế sau đó đã thông báo cho Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đến để phối hợp điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, Thiếu tá Nguyễn Minh Kiên, Trưởng phòng An ninh kinh tế cho biết “Để triệt phá địa điểm trên lực lượng cảnh sát đã phải mất thời gian theo dõi, khu vực các đối tượng làm việc trong hẻm sâu nên rất dễ che dấu hành vi, ngoài ra việc sử dụng tem, nhãn rất giống hàng thật nên không xem kỹ hoặc có biện pháp thì khó mà phát hiện ra”.

Thiếu tá Kiên cũng cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn phối hợp kiểm đếm số hàng thu giữ được. Hành vi làm giả của chủ cơ sở sẽ được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Vị này cũng cảnh báo người dân hiện rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, những người có nhu cầu thì cần tìm hiểu thông tin và đến nơi có bán hàng hoá đảm bảo chất lượng để mua, tránh tiền mất tật mang.

Dùng nước rửa tay khô không có nhãn mác, người phụ nữ bị bỏng nặng khi thắp nến

Chủ nhật, 06/09/2020 | 18:56
Một người phụ nữ Texas cho biết, cô đã bị bỏng nặng khi châm nến sau khi sử dụng nước rửa tay khô.

Xử lý hàng chục nghìn gian hàng online “thổi giá” khẩu trang, nước rửa tay vẫn như “muối bỏ bể”

Thứ 3, 31/03/2020 | 16:30
Bất chấp nỗ lực kiểm soát của cơ quan chức năng, hàng chục nghìn gian hàng trên các sàn thương mại điện tử vẫn có hành vi nâng giá khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn.

Choáng với khối tài sản đồ sộ của ông chủ tập đoàn thương hiệu xa xỉ, sản xuất nước rửa tay phát miễn phí

Thứ 3, 17/03/2020 | 09:20
Theo tính toán của Forbes, tại thời điểm ngày 16/3/2020, tổng tài sản của gia đình tỷ phú Bernard Arnault là 79,9 tỷ USD, tăng 3,9 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018.
Cùng tác giả

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.