Lời giải câu hỏi: Tại sao Hoa hậu vẫn bị chê xấu khi đăng quang?

Lời giải câu hỏi: Tại sao Hoa hậu vẫn bị chê xấu khi đăng quang?

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 06/05/2018 | 10:01
1
Sau mỗi cuộc thi hoa hậu, người đăng quang vẫn bị “ném đá”, dìm hàng không thương tiếc vì ngoại hình chưa hoàn hảo. Do đó, câu hỏi được nhiều người đặt ra là hoa hậu đẹp đã đủ hay chưa?

Mới đây, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có tour tuyển sinh, giao lưu với sinh viên tại TP.Đà Nẵng. Tại buổi giao lưu, nhiều người vẫn băn khoăn về việc, hoa hậu đẹp đã đủ hay chưa? Bởi, suốt nhiều năm qua, sau mỗi cuộc thi, người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu vẫn bị dư luận chê xấu, thậm chí, bị “dìm hàng” không thương tiếc.

Lời giải câu hỏi: Tại sao Hoa hậu vẫn bị chê xấu khi đăng quang?

Kỳ Duyên và Ngọc Hân chị chê xấu khi đăng quang.

Gần nhất là người đẹp gốc Tiền Giang, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Lê Âu Ngân Anh. Sau đêm chung kết, bước lên bục cao nhất nhưng những hình ảnh cô “xấu tệ”, với chiếc môi sưng bất thường tràn ngập mạng xã hội.

Trước đó, Nguyễn Cao Kỳ Duyên giành vương miện Hoa hậu Việt Nam cũng khiến dư luận không khâm phục khẩu phục. Đa số khán giả theo dõi đều nhận định Duyên có khuôn mặt không hài hòa, khoảng cách 2 mắt khá xa, cằm hơi lệch, vóc dáng thừa cân, già nua so với tuổi 19.

Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang cũng “dính” nhiều lời chê bai như hàm răng khấp khểnh, mũi thô, đôi chân không thon thả... Hoa hậu Thùy Dung bị chê là gương mặt khá to và thô. Trong khi đó, Mai Phương Thúy lại bị dư luận “đánh giá” là gương mặt không cân đối…

Giải đáp về điều này, ông Vũ Tiến, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhận định, từ trước đến nay, câu hỏi này vẫn được nhiều người đặt ra. Tuy nhiên, trong thực tế, đối với 1 hoa hậu, đẹp thôi chưa đủ.

Hoa hậu Việt Nam đã trải qua 30 năm và tiêu chí vẫn còn giữ nguyên. Hoa hậu phải là đại diện vẻ đẹp nhan sắc, trí tuệ, tâm hồn, phong cách sống. Những năm gần đây, ban tổ chức có thêm 1 tiêu chí mới, được chú trọng là tấm lòng nhân ái vì cộng đồng.

“Hoa hậu phải là 1 thiếu nữ xinh đẹp bên ngoài và có lối sống, nhân cách, phong cách sống, có những hoạt động cộng đồng được dư luận, cộng đồng công nhận và giám khảo chấm điểm”, ông Tiến nói.

“Bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung cũng đồng quan điểm. Bên cạnh đó, bà cho biết thêm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay có thêm nhiều điều mới. Quan trọng nhất là các bạn trẻ tham gia cuộc thi có quyền tự tin, nếu đạt giải Hoa hậu, Á hậu, thậm chí top 5 có thể đi thi các cuộc thi quốc tế.

Lời giải câu hỏi: Tại sao Hoa hậu vẫn bị chê xấu khi đăng quang? (Hình 2).

“Bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung.

Hoa hậu sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới, Á hậu 1 và Á hậu 2 sẽ tham gia các cuộc thi nằm trong top 5 hoa hậu tốt nhất hành tinh.

Riêng năm nay, TP.Đà Nẵng được ưu ái khi là 1 trong 2 nơi đăng cai chung kết cuộc thi. Những vòng thi lung linh, màu sắc nhất là người đẹp biển, người đẹp tài năng… sẽ diễn ra tại Khu giải trí Cocobay Đà Nẵng.

Bà Dung cho biết thêm, năm nay sẽ có thêm nhiều giải thưởng phụ như người đẹp truyền thông, người đẹp du lịch, người đẹp thể thao. Đây là những giải thưởng từ trước đến nay chưa có tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Tại sao hoa hậu đẹp thôi chưa đủ?

 

Cục NTBD đã cấp phép cho Hoa hậu Diệu Linh thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018

Thứ 7, 05/05/2018 | 06:29
Diệu Linh vừa chính thức được lựa chọn là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Nữ hoàng Du lịch Quốc tế - Miss Tourism Queen International 2018.

Thực hư chuyện Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chuyển nghề, về đầu quân tại VTV

Thứ 6, 04/05/2018 | 20:54
Trước thông tin cho rằng, mình sẽ về VTV làm việc, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã lên tiếng về điều này.

Ngỡ ngàng với vóc dáng của Hoa hậu Thu Thảo sau 1 tháng sinh con

Thứ 5, 03/05/2018 | 18:11
Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Đặng Thu Thảo tái xuất sau hơn 1 tháng sinh con đầu lòng cho ông xã đại gia.
Cùng tác giả

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.