Lựa chọn nào cho giáo dục nội trú chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Thứ 3, 12/03/2024 | 11:57
0
Sự ra đời của Trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus - Waterpoint Campus vào ngày 9/3/2024 vừa qua đã đánh dấu một cột mốc quan trọng cho mô hình nội trú tại Việt Nam, mang đến lựa chọn giáo dục cần thiết cho những gia đình bận rộn của thời đại công nghệ.

EMASI là hệ thống trường học do Khai Sang Coporation khởi xướng. Năm 2023, EMASI nhận giải thưởng Great Education do BritCham (Hiệp hội Doanh nghiệp Anh) trao tặng - ghi nhận vai trò tiên phong của nhà trường trong việc tích hợp nghệ thuật vào giáo dục.

Kế thừa thành công của Hệ thống Trường EMASI sau nhiều năm hoạt động, học hiệu EMASI Plus chính thức được công bố với chương trình nội trú độc đáo và đổi mới, kiến tạo thêm cơ hội trải ngiệm môi trường song ngữ quốc tế cho các em học sinh ở vùng ven Sài Gòn cũng như khắp đất nước Việt Nam.

Kinh tế - Lựa chọn nào cho giáo dục nội trú chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Khoảnh khắc công bố học hiệu EMASI Plus tại sự kiện ngày 9/3/2024

Toạ lạc tại Bến Lức - Long An với mức đầu tư giai đoạn 1 lên đến 750 tỷ đồng, EMASI Plus là trường nội trú song ngữ quy mô nhất vùng ven Sài Gòn với khuôn viên 6ha, đào tạo liên cấp từ Tiểu học đến Trung học Phổ thông.

Ông Nguyễn Tuyên, Chủ tịch HĐQT Khai Sáng Corporation chia sẻ tại lễ công bố rằng EMASI Plus sẽ có mức chi phí vừa phải hơn các trường khác thuộc hệ thống. Môi trường nội trú ở đây sẽ tạo cơ hội cho các gia đình ở những tỉnh xa, nơi chưa có được những ngôi trường hiện đại, có thể tiếp cận với mô hình giáo dục mới. EMASI Plus cũng sẽ là lựa chọn hợp lý của các gia đình thành thị khi cha mẹ khá bận rộn và không có nhiều thời gian để chăm sóc con cái một cách chu đáo nhất.

Kinh tế - Lựa chọn nào cho giáo dục nội trú chuẩn quốc tế tại Việt Nam (Hình 2).

Trường EMASI Plus tại Long An với khuôn viên 6ha

Chương trình Nội trú tại EMASI Plus được thiết kế riêng cho các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Ngoài tích lũy kiến thức khoa bảng, nội trú sẽ rèn luyện cho các em tinh thần đam mê thể thao, khả năng sáng tạo nghệ thuật, phát triển các kỹ năng xã hội cũng như hình thành ý thức ngay từ rất sớm, từ đó trở thành những công dân hội nhập toàn cầu có trách nhiệm với cá nhân và cộng đồng.

Để đảm bảo trải nghiệm nội trú vượt trội cho tất cả học sinh, EMASI Plus đã đầu tư một khối tòa nhà để xây dựng thành Khu căn hộ Nội trú cao cấp. Tại đây, các em sẽ được sinh hoạt trong không gian tiện nghi với sự hướng dẫn tận tình của Giáo viên Nội trú và một cộng đồng thân thiện như gia đình thứ hai. Các căn hộ được trang bị đầy đủ thiết bị cho cuộc sống hằng ngày như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, TV,… Học sinh sẽ được xếp thành nhóm từ 4-6 em mỗi căn hộ. Ngoài ra, khuôn viên trường còn có khu tự học, trung tâm y tế, dịch vụ ăn uống với an ninh 24/7.

Kinh tế - Lựa chọn nào cho giáo dục nội trú chuẩn quốc tế tại Việt Nam (Hình 3).

Khu căn hộ Nội trú hiện đại của EMASI Plus

Trưởng thành từ EMASI Plus, các em sẽ học được cách sống tự lập, rèn luyện tinh thần trách nhiệm khi tự mình quản lý và sắp xếp lịch trình cá nhân. Ngoài ra, nhờ được tiếp xúc với môi trường tăng cường ngoại khóa, thể thao, nghệ thuật, khoa học, dự án thực tế,... học sinh EMASI Plus còn sở hữu thể lực tráng kiện, năng lực cảm thụ nghệ thuật, tư duy logic đa chiều, kỹ năng ứng dụng thực tiễn khoa học và thành thạo các xu hướng công nghệ mới.

EMASI Plus đi tiên phong trong việc nhân rộng và lan tỏa mô hình giáo dục nội trú theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, mở ra cơ hội học tập và phát triển toàn diện cho một đứa trẻ cũng như hỗ trợ tối đa cho phụ huynh bận rộn trong thời đại mới.

Trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus - Waterpoint Campus đang tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với nhiều chương trình ưu đãi học phí. Liên hệ Phòng Tuyển sinh để biết thêm chi tiết:

- Webstie: https://emasiplus.edu.vn/

- Hotline 1800 599 918

- Email tuyensinh@emasiplus.edu.vn

Thu Hà

Các cơ sở giáo dục đại học quản lý chặt chẽ cấp phát bằng, chứng chỉ

Thứ 2, 11/03/2024 | 19:50
Bộ GD&ĐT đề nghị các trường tổ chức triển khai quản lý văn bằng, chứng chỉ bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy trình tránh sai sót.

Tăng cường hợp tác giáo dục - đào tạo Việt Nam và New Zealand

Thứ 2, 11/03/2024 | 19:10
Bộ trưởng của hai nước mong muốn mở rộng các chương trình đào tạo, hỗ trợ giáo dục các cấp học đặc biệt trong bối cảnh phát triển công nghệ giáo dục.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Biến động giá vàng: Tp.HCM đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường vàng

Thứ 5, 16/05/2024 | 22:08
Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải.

Đà Nẵng: Đề nghị đình chỉ khu vực xây lấn phạm vi bảo vệ cầu đường sắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:42
Đoàn kiểm tra đã phát hiện có một số hạng mục công trình vi phạm vào phạm vi bảo vệ cầu đường sắt Nam Ô.

Hiến kế đưa Cái Mép-Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:00
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải là cụm cảng biển nước sâu thuộc thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đóng vai trò cửa ngõ kết nối giao thương đường thủy quan trọng.

4 sai lầm "chí mạng” khi sạc khiến điện thoại hỏng nhanh chóng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:37
Sạc điện thoại tưởng chừng là công việc đơn giản, ai cũng làm được, tuy nhiên nhiều người vẫn mắc sai lầm khiến điện thoại nhanh hỏng, giảm tuổi thọ.

Mua dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, “may ít rủi nhiều”

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:58
Việc dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, nhưng các chủ đầu tư đã huy động vốn qua hình thức đặt cọc giữ chỗ, phiếu thu có thể khiến khách hàng gặp rủi ro.
     
Nổi bật trong ngày

SJC đảo chiều tăng, vượt 90 triệu đồng/lượng trước phiên đấu thầu

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:22
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao do đồng USD suy yếu. Trong nước, SJC bật tăng trở lại trước phiên đấu thầu, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Bức tranh xuất khẩu phân bón 4 tháng đầu năm

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:00
4 tháng đầu năm, Campuchia là khách hàng lớn nhất nhập khẩu phân bón của Việt Nam với sản lượng đạt 145.793 tấn, trị giá hơn 59 triệu USD.

Bắc Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều năm 2024

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:00
Để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực, tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giá vàng 15/5: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng "lao dốc" sau phiên đấu thầu

Thứ 4, 15/05/2024 | 09:52
Sáng 15/5, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh trong khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm sau phiên đấu thầu ngày hôm qua.

Giá vàng 16/5: Vàng tăng mạnh trước giờ đấu thầu

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Sáng 16/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu lần thứ 7. Theo đó, giá vàng miếng lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng.