Tin nóng thế giới ngày mới 24/6: Lực lượng Chính phủ Syria bao vây khu vực đặt căn cứ Mỹ.

Tin nóng thế giới ngày mới 24/6: Lực lượng Chính phủ Syria bao vây khu vực đặt căn cứ Mỹ.

Chủ nhật, 24/06/2018 | 10:17
0
Nga khuyên khán giả tránh xem World Cup tại fanzone của FIFA; Thủ tướng Iraq thành lập liên minh chính trị với giáo sỹ Sadr, lực lượng Chính phủ Syria bao vây khu vực đặt căn cứ Mỹ.…là những tin đáng chú ý.

Ấn Độ đưa hai tàu chiến hiện đại tới thăm Indonesia. Ngày 23/6, các tàu INS Shakti và INS Kamorta thuộc Hạm đội miền Đông của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Makassar của Indonesia, bắt đầu chuyến thăm quốc gia Đông Nam Á này 3 ngày nhằm tăng cường hợp tác hàng hải giữa lực lượng hải quân hai nước vì an ninh và ổn định trong khu vực.

Thiếu tướng Dinesh K.Tripathi đứng đầu phái đoàn Hải quân Ấn Độ tới Indonesia và chuyến thăm này nằm trong chiến lược tiếp cận và theo đuổi chính sách "Hành động hướng Đông" của Ấn Độ.

Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có chuyến thăm Indonesia để nâng cấp mối quan hệ song phương giữa hai nước lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Thủ tướng Iraq thành lập liên minh chính trị với giáo sỹ Sadr. Ngày 23/6, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi và giáo sỹ Moqtada al-Sadr cho biết hai khối chính trị của họ sẽ thành lập một liên minh.

Liên minh al-Sa'iroon (Hướng tới Cải cách) của ông Sadr đã về nhất trong cuộc bầu cử Quốc hội hồi tháng Năm vừa qua, trong khi Liên minh Chiến thắng của Thủ tướng Abadi xếp thứ 3.

Phát biểu trong một buổi họp báo ở thành phố Najaf, hai nhà lãnh đạo cho rằng việc hai khối chính trị này tạo thành liên minh sẽ vượt qua những chia rẽ về sắc tộc và giáo phái.

Hồi đầu tháng, liên minh al-Sa'iroon của ông Sadr cũng đã tuyên bố liên kết với liên minh al-Fath (Chinh phục) của ông Hadi al-Amiri, một thủ lĩnh dân quân người Shiite có quan hệ mật thiết với Iran.

Thủ tướng Canada bị phạt vì không khai báo kính được tặng. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bị phạt một khoản tiền vì không khai báo cặp kính trị giá hơn 200 USD trong khoảng thời gian 30 ngày sau khi được tặng theo quy định của luật.

 Theo Canadian Press, Thủ tướng Justin Trudeau đã bị phạt 100 USD vì vi phạm Đạo luật Xung đột Lợi ích của Canada khi không khai báo món quà là hai cặp kính mà ông được Thủ hiến đảo Prince Edward Wade MacLauchlan tặng. Thủ tướng Trudeau được tặng hai cặp kính bọc da này trong chuyến thăm tới đảo Prince Edward (Canada) vào tháng 7 năm ngoái.

Hai cặp kính trên là sản phẩm của công ty kính mắt Fellow Earthlings có trụ sở tại Guernsey Cove, đảo Prince Edward. Mỗi cặp kính có giá khoảng 300 USD. Trong khi đó, theo quy định của Đạo luật Xung đột Lợi ích, thủ tướng Canada có trách nhiệm khai báo tất cả những món quà tặng có giá trị vượt quá 200 USD trong vòng 30 ngày.

Nga khuyên khán giả tránh xem World Cup tại fanzone của FIFA. Chính quyền Thủ đô Moscow tuyên bố người hâm mộ nên theo dõi trận đấu của đội tuyển Nga tại nhà hàng và quán bar để tránh cảnh chen lấn.

Tin nóng thế giới ngày mới 24/6: Lực lượng Chính phủ Syria bao vây khu vực đặt căn cứ Mỹ.

Khu vực fanzone tại Thủ đô Moscow trước trận mở màn của đội tuyển Nga.

Thành công bất ngờ của Nga khi lần đầu lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup kể từ năm 1990 đã khiến số lượng người theo dõi các trận đấu của đội tuyển này tăng vọt. Điều đó khiến chính quyền Thủ đô Moscow phải đưa ra cảnh báo, khuyên người hâm mộ tránh dồn tới khu fanzone chính thức của FIFA để theo dõi trận đấu giữa Nga và Uruguay đêm 25/6, Reuters đưa tin.

"Thủ đô Moscow chưa từng thấy số lượng người hâm mộ tăng đột biến như vậy trong hàng chục năm qua. Khán giả không nên tập trung tới đồi Vorobyovy mà hãy xem ở những màn hình lớn được bố trí khắp thành phố. Các khách sạn, nhà hàng và quán cà phê cũng là địa điểm có thể theo dõi các trận đấu", văn phòng thị trưởng Moscow hôm nay ra thông báo cho hay.

Lực lượng Chính phủ Syria bao vây khu vực đặt căn cứ Mỹ. Quân đội Syria giải phóng vùng đất gần biên giới với Jordan, nơi có căn cứ huấn luyện phiến quân đối lập của đặc nhiệm Mỹ.

Nguồn tin quân đội Chính phủ Syria hôm 22/6 cho biết các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giải phóng khu vực rộng khoảng 45 km và sâu 60 km gần biên giới giáp với Iraq và Jordan. Đây là một phần trong chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền Nam Syria, PressTV đưa tin.

Khu vực được quân Chính phủ Syria giải phóng bao quanh thành phố Abu Kamal và căn cứ quân sự chiến lược Al-Tanf của Mỹ. Tuy nhiên, Washington không đưa ra bình luận về thông tin căn cứ này bị bao vậy.

Chỉ huy liên quân thân Chính phủ Syria tuyên bố Mỹ hôm 21/6 thực hiện cuộc không kích nhằm vào vị trí quân đội Chính phủ Syria tại Al-Tanf, làm một sĩ quan thiệt mạng. Lầu Năm Góc bác bỏ cáo buộc, cho hay lực lượng đối lập Syria do Mỹ hậu thuẫn đóng quân ở Al-Tanf đã giao chiến, đẩy lùi "đối phương không xác định". Quân đội Mỹ cho biết hai bên không có thương vong sau trận đánh.

Đ.V (Tổng hợp)

World Cup 2018: Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc vẫn thua trước Mexico

Chủ nhật, 24/06/2018 | 08:04
Trận đấu hấp dẫn với ba bàn thắng trong đó các pha ghi bàn của Chicharito và Son Heung Min rất đẹp mắt. Kết quả này khiến Hàn Quốc trên bờ vực bị loại còn Mexico mở toang cửa vào vòng 16 đội

World Cup 2018: “Đại bàng xanh” Nigeria quật ngã những chiến binh Viking

Thứ 7, 23/06/2018 | 05:17
Kết quả hòa trước Argentina trong ngày ra quân, cộng thêm cơ hội đi tiếp rộng mở khiến Iceland tự tin hơn hẳn Nigeria khi cuộc đọ sức giữa 2 đội bắt đầu.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.