Lý Hồng Ân:

Lý Hồng Ân: "Tôi từng hoài nghi bản thân có làm diễn viên được không?"

Phạm Thị Thu Thảo
Chủ nhật, 31/12/2023 | 09:12
0
Lý Hồng Ân có những chia sẻ sâu sắc, thú vị về hành trình song hành cùng điện ảnh, một hành trình đủ và đầy để cô khẳng định năng lực và định hình cá nhân.

Lý Hồng Ân được công chúng nhắc đến là "đoá hoa nở muộn của điện ảnh Việt". Cô có hành trình đủ dài để trau dồi năng lực diễn xuất lẫn tìm kiếm câu trả lời rằng bản thân có hợp với công việc này không.

Ở Lý Hồng Ân luôn thường trực một thái độ nghiêm túc, một tâm thế sẵn sàng làm việc. Được khán giả yêu mến qua các vai diễn nặng tâm lý, thủ các vai diễn mà nhân vật ở đó có thế giới nội tâm phức tạp, nữ diễn viên sinh năm 1997 thường được nhắc về "cái duyên" với thể loại phim kinh dị.

Song, không dừng lại ở đó, Lý Hồng Ân luôn muốn chinh phục với đa dạng thể loại, đa dạng loại hình để khám phá hết cái thú vị của loại hình nghệ thuật thứ 7.

Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Lý Hồng Ân được dịp nói về hành trình giàu cảm xúc để có được ngày hôm nay. Đồng thời, cô có những chia sẻ sâu sắc về vai diễn trong Kẻ ăn hồn đang được khán giả màn ảnh rộng yêu mến.

Giải trí - Lý Hồng Ân: 'Tôi từng hoài nghi bản thân có làm diễn viên được không?'
Lý Hồng Ân.

Cái duyên với phim kinh dị

PV: Lý Hồng Ân nói gì về cái duyên giữa mình và phim kinh dị?

Lý Hồng Ân: Ở thời điểm mới bắt đầu đến với môn nghệ thuật thứ 7, thật ra hình tượng của tôi đang là hình ảnh năng lượng tích cực và tươi sáng ở các web drama như Pit-a-pat Caffeine, Badluck: Lời nguyền tuổi 17,…

Rồi một số đạo diễn trẻ đã nhìn ra chiều sâu trong đôi mắt phảng phất nét buồn pha chút ma mị của tôi nên khuyến khích đi thử vai các dự án kinh dị từ dạo đó. Điều này như một cái duyên và một lời nhắc nhở, để tôi nhìn vào tiềm năng của bản thân và dấn thân vào con đường nghệ thuật khó khăn phía trước.

Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh là phim kinh dị Thiên Linh Cái: Thất Sơn Tâm Linh, đạo diễn Lê Bình Giang một lần nữa khẳng định điều tôi  đã chia sẻ ở trên (Cười).

Điều may mắn là tôi cũng rất thích thể loại này, thích những kiểu ám ảnh và thuần về tâm lý. Nhưng không vì vậy mà tôi tự đóng khung mình đâu nhé! Hy vọng mọi người sẽ theo dõi và gặp lại tôi ở những thể loại phim khác với những loại vai kháC! 
PV: Thể 
loại kinh dị đã mang lại cho Lý Hồng Ân trải nghiệm nào đáng nhớ nhất?

Lý Hồng Ân: Bất kỳ một thể loại nào hay một dự án dù quy mô lớn nhỏ ra sao, đều luôn để lại cho Ân những kỷ niệm, những trải nghiệm đáng nhớ, khó quên!

Dù là câu chuyện trong phim hay quá trình làm phim, ở đâu cũng sẽ có trải nghiệm về lòng người, mối quan hệ giữa người với người, các loại cảm xúc, cái tôi bóng tối, sự gắn kết, nỗi sợ, những hiểu lầm, oan ức,… 

Tôi đã quan sát từng nhân vật, bản thân lẫn những người mà mình có cơ hội được làm việc, tiếp xúc, cảm thấy con người thật thú vị, và mình thì thật may mắn khi được trải qua, tiếp thu, chắt lọc những điều đó.

Riêng về dòng phim kinh dị tâm lý, cái gây ám ảnh cho tôi là “những suy nghĩ bị mất kiểm soát” sâu bên trong con người, suy nghĩ là thứ giúp ta bay bổng nhưng cũng là thứ giết chết ta dễ dàng nhất. 

Và trải nghiệm với nhân vật Thuỳ Dương trong Người Lắng Nghe đã ám ảnh tôi một thời gian sau khi phim đóng máy. Thuỳ Dương luôn nhìn thấy những nỗi đau và điều tồi tệ, mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới - được hình thành từ những rạn nứt gia đình. 

Suốt thời gian là Dương và sau khi không còn là Dương nữa, trong đầu tôi thỉnh thoảng vẫn văng vẳng “Ba Mẹ có thương con không?” hay “Không ai cần mình hết!”… Nhưng điều đó cũng đã kết thúc khi Ân học cách cân bằng lại cuộc sống!

Giải trí - Lý Hồng Ân: 'Tôi từng hoài nghi bản thân có làm diễn viên được không?' (Hình 2).
Lý Hồng Ân - Đóa hoa nở muộn của điện ảnh Việt.

PV: Sau “Người lắng nghe", vai diễn lần này trong “Kẻ ăn hồn" quan trọng thế nào với Lý Hồng Ân?

Lý Hồng Ân: Vai diễn Cô Minh trong Kẻ Ăn Hồn là điểm rơi quan trọng và cần thiết cho sự nghiệp của Lý Hồng Ân!

Thời điểm nhận vai, câu đầu tiên tôi tự hỏi “Mình có thể hiện được một thiếu nữ nhẹ nhàng, trong sáng, bẽn lẽn, dám yêu, dám thể hiện tình yêu, ốm yếu nhưng can đảm, kiên cường không?”

Để nói về Cô Minh, chắc tôi sẽ dành cho Minh 2 từ “sóng ngầm”, Minh lặng lẽ, có một thế giới của riêng cô, không trộn lẫn, nhưng khi cần bảo vệ một ai đó Minh chắc chắn sẽ trỗi dậy mạnh mẽ.

Sau khi cảm nhận về Minh như thế, tôi bắt đầu lo lắng, thậm chí là overthinking (PV: suy nghĩ nhiều), về diễn xuất qua ánh mắt, làm sao để sửa những lỗi mình mắc phải ở những vai diễn trước đó,…

Quá trình làm việc với đạo diễn Trần Hữu Tấn, tác giả Thảo Trang và bạn diễn đã giúp tôi tự tin hơn.

Rồi đến khoảng thời gian hậu kỳ, Ân lại căng thẳng, áp lực. Cuối cùng là thời điểm công chiếu, hồi hộp, chờ đợi và bất ngờ.

Cô Minh đối với tôi là một sự trưởng thành từ chính hành trình tâm lý của bản thân, từ mất tự tin, lo lắng, hoài nghi đến tự xem lại màn hóa thân trong phim để biết mình đã làm tốt và khi được khán giả đón nhận thì nhận ra, trong hành trình hóa thân nhân vật, điểm đến cuối cùng có khán giả yêu thương nhân vật đó và diễn viên được nhớ tới, thật sự hạnh phúc!

"Có thời điểm, tôi hoài nghi bản thân"

PV: Trong phim Lý Hồng Ân đầy ma mị và nặng tâm lý, vậy ngoài đời thế nào?

Lý Hồng Ân: Tôi khá thẳng tính, độc lập, có chính kiến, không giải thích, yêu ghét rõ ràng và công tư phân minh. Đôi khi điểm mạnh cũng là điểm yếu nhưng tôi lại yêu chính điều đó của bản thân.

Ngoài ra, tôi cũng là một cô gái hòa đồng, thân thiện, biết nhận lỗi,  đôi khi cười nhiều, đôi khi không, đôi khi dễ tính, đôi khi khó tính và lì nữa (Cười)

Hơi mâu thuẫn nhỉ, nhưng chắc là mỗi người khi tiếp xúc với tôi sẽ có những cảm nhận khác nhau. 

PV:  Để có được Lý Hồng Ân tỏa sáng với điện ảnh, được khán giả yêu mến như hiện tại Ân đã trải qua hành trình nghệ thuật ra sao?

Lý Hồng Ân: Sau 2 năm thuyết phục và nhận được sự ủng hộ của gia đình bằng các vai diễn trong một số dự án, đặc biệt là từ HBO Asian Film và Người Lắng Nghe, tôi cảm thấy như mình đã chiến thắng 1 nửa chặng đường rồi.

Nhưng tới một thời điểm, mọi thứ bên trong lẫn bên ngoài đột nhiên vỡ tan, tôi bắt đầu nghi ngờ bản thân, luôn tự hỏi “Mình có thật sự làm diễn viên được không?”, “Mình đang làm gì đây?”, “Mình có biết diễn không?”, “Gia đình ủng hộ rồi mà bây giờ mình không làm được thì phải làm sao?”… 

Cứ loay hoay đi tìm câu trả lời như vậy suốt hơn 1 năm, thiền định, đọc sách, xem phim, trồng cây, đi học, trò chuyện với những người truyền cảm hứng cho mình, với những người bạn đã cổ vũ và đồng hành cùng mình sau những dự án. 

Khi tôi đã biết cách lắng nghe bản thân, mình bình tĩnh hơn. Khi tôi hiểu hơn về cái khó của công việc diễn viên, mình thấy nó đặc biệt, mình trân trọng và tôi thấy mình ngầu hơn (Cười).

Giải trí - Lý Hồng Ân: 'Tôi từng hoài nghi bản thân có làm diễn viên được không?' (Hình 3).

Quan điểm làm nghệ thuật của Lý Hồng Ân luôn là “Chậm mà chắc”!

Rồi cứ như thế, khi có niềm tin và sự biết ơn ngập tràn, mình tự toả sáng và thăng hoa.

PV: "Đóa hoa nở muộn của showbiz" là lời nhận xét dành cho Lý Hồng Ân, bạn nghĩ sao?

Lý Hồng Ân: Mọi thứ đều có thời điểm của nó, hoa cũng vậy và chúng ta cũng không ngoại lệ.

PV: Giữa hai lựa chọn: Đa dạng thể loại và làm tốt một kiểu nhân vật, Ân sẽ chọn điều nào?

Đa dạng thể loại, và nỗ lực làm tốt chúng!

PV: Trong quá trình theo đuổi diễn xuất, Lý Hồng Ân có bao giờ tự vấn rằng: Làm thế nào để bứt phá hơn? Làm sao để thành công nhanh hơn?,...

Lý Hồng Ân: Tôi chưa bao giờ đặt cho mình câu hỏi “Làm sao để thành công nhanh hơn?” bởi vì quan điểm làm nghệ thuật của tôi luôn là “Chậm mà chắc”!

Kết quả thì quan trọng đó, nhưng tôi thích quá trình hơn, trong hành trình đó mình sẽ có cơ hội nghiền ngẫm vô số cảm xúc, có rất nhiều kinh nghiệm và bài học, không chỉ riêng cho sự nghiệp mà còn cho cuộc sống, những trải nghiệm đó sẽ nuôi mình lớn và dẫn mình tới thành công. Bởi vì đối với một diễn viên điều cần nhất đó là trải nghiệm, quan sát và thời gian.

PV: Trước những khen chê của khán giả, Lý Hồng Ân phản ứng thế nào?

Lý Hồng Ân: Đón nhận, đón nhận và đón nhận!

PV: Lý Hồng Ân sẽ lại được gặp khán giả qua các dự án nào sắp ra mắt?

Lý Hồng Ân: Dịp Tết Giáp Thìn 2024, tôi sẽ gặp khán giả ở series “Mất Tích Đêm 30” của đạo diễn Hàm Trần. 

Cảm ơn diễn viên Lý Hồng Ân đã dành thời gian trò chuyện cùng Người Đưa Tin!

Diễn viên Vân Trang: Đại gia bất động sản khiến nhiều người ghen tỵ

Thứ 4, 27/12/2023 | 12:47
Cuộc sống hiện tại của Vân Trang và chồng đại gia xoay quanh 2 từ viên mãn.

Sau khi giải nghệ, "tiểu tiên cá" Ánh Viên hiếm hoi diện croptop khoe eo thon

Thứ 7, 23/12/2023 | 10:35
"Tiểu tiên cá" Ánh Viên thay đổi gu ăn vận khi trở thành giáo viên dạy bơi.

NSƯT Mai Châu - Nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh Cách mạng Việt Nam

Thứ 5, 21/12/2023 | 11:14
NSƯT Mai Châu là một trong những người thuộc thế hệ diễn viên đầu tiên, xuất thân từ những chiến sĩ văn công trên chiến trường.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.