Ma túy “đá”: Sau cơn mơ hoa là lời chua xót

Ma túy “đá”: Sau cơn mơ hoa là lời chua xót

Chủ nhật, 24/05/2015 | 06:46
0
Một điều không cần bàn cãi rằng luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ tránh được các nguy cơ ảnh hưởng đến thần kinh trên đầu nếu xảy ra va chạm

Trong quá trình tìm hiểu thêm thông tin về sự độc hại của ma túy đá tôi vỡ ra được thêm nhiều vấn đề. Tất nhiên đã có vô vàn bài viết trên báo chí cảnh báo về nó, là tha hóa, là bê tha, là tệ nạn… Thậm chí trong ngôn ngữ mới có thêm tính từ “ngáo đá” để miêu tả cho các hành vi không bình thường, kém tỉnh táo của người sử dụng loại ma túy này. Đại khái hầu hết các hành vi rồ dại ngoài đường “Ngáo đá đấy”.

Đời sống - Ma túy “đá”: Sau cơn mơ hoa là lời chua xót

Cũng giống nhiều phóng viên khác khi đi viết về tệ nạn đều diễn giải không tham gia sử dụng ma túy, hoặc giả có “chấm mút” một chút nhưng rồi thì cũng chối bai bải trên báo. Tôi cũng vậy, chưa dám thử “đá” vì nghe nói hậu quả của nó rất kinh khủng, dù họ đồn rằng tác dụng phụ mà “đá” mang tới là bản lĩnh “chiến đấu” không biết mệt mỏi trên giường nhưng song hành đó là nhận thức vô cùng ngu xuẩn, kém minh mẫn tới vài ngày, bỏ ăn bỏ ngủ.

Đó cũng là một lý giải tại sao các “mâm” sử dụng ma túy đá luôn đông đủ, cân bằng giữa nam và nữ. Tôi có hỏi một vài cô gái trẻ măng thường xuyên chơi môn này thì lý do hóa ra rất đơn giản, đây là cách giảm cân hiệu quả nhất, nhanh nhất từ trước tới nay họ phát hiện ra. Thế là cứ việc ăn uống đẫy mồm đêm hôm, rượu chè quán bar thả cửa rồi bắt đầu vào công cuộc làm đẹp, tiêu mỡ bụng bằng “đá”. Vô cùng thiếu khoa học, đó là những người sinh hoạt lành mạnh nghĩ vậy.

Tưởng chừng như một lần đó là xong, gia đình Điệp đã mời bác sĩ về điều trị mua thuốc an thần đủ loại cho uống nhưng cho đến nay gần một năm trôi qua, cứ sểnh ra, quên không để ý trông coi là khách tới mua hàng lại bị xấu hổ. Dân chơi Hà Nội thi thoảng lại mất hút vài nhân vật do bị ảnh hưởng từ ma túy đá. Có trường hợp nổi tiếng như Điệp xinh xắn nhà trong phố cổ. Bỗng một ngày gia đình đang bán hàng thì cô mặt mũi bơ phờ tự nhiên ra trước cửa kéo quần xè xè như chốn không người, khách khứa sợ xanh mắt.

Một trường hợp khác người quen tôi th

Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Hiệp hội AVRCIPL bổ nhiệm nhà báo Trung Hoàng làm Trưởng ban Truyền thông

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18
Hiệp hội AVRCIPL Quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Truyền thông kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư dự án tại Việt Nam.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Anh nông dân 9X lãi hàng trăm triệu nhờ nuôi con "ngủ ngày, cày đêm"

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Với mong muốn phát triển mô hình kinh tế tại quê hương, chàng trai Hà Tĩnh đã mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi chồn hương tiền tỷ.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.