Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả trên da đầu bé

Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả trên da đầu bé

Thứ 4, 03/10/2018 | 15:03
0
Ngoài những vị trí thường thấy như trán, sau gáy, cổ, nách…thì rôm sảy trên đầu cũng rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là bệnh lý các bậc cha mẹ không nên coi nhẹ mà phải tìm cách điều trị càng sớm càng tốt tránh gây ra những hậu quả nặng nề cho bé.

Bài viết sau sẽ chia sẻ nguyên nhân, cách trị sảy cũng như cách phòng bệnh sảy hiệu quả cho bé.

Thương hiệu - Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả trên da đầu bé
  1. Nguyên nhân khiến trẻ bị rôm sảy trên đầu

Trước khi tìm hiểu cách trị sảy trên bé cần nắm rõ nguyên nhân khiến bé bị hiện tượng này. Sở dĩ có rất nhiều bé hay bị rôm sảy ở trên đầu chứ không bị ở bất cứ bộ phận nào khác là do, vào thời tiết nóng bức mùa hè nhiệt độ tăng cao nên cơ thể bé sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn nhằm mục đích làm mát cơ thể. Nhưng chính vì mồ hôi tiết ra với lượng quá lớn lại cộng thêm bụi bẩn và nhiễm khuẩn trong không khí sẽ dễ dàng gây tắc lỗ chân lông của trẻ và dẫn tới bệnh rôm sảy.

gn: justify;">Đặc biệt da dầu của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh lại thường xuyên bắt bụi, có nhiều tóc che phủ, dễ bị bít lỗ chân lông, dễ bị nóng ẩm và tích tụ các chất bẩn, các bã nhờn, từ đó dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra rôm sảy. Ngoài ra, tuyến mồ hôi ở trẻ nhỏ vẫn chưa hoàn thiện như ở người lớn nên khi tiết mồ hôi càng dễ tắc nghẽn, đó cũng là lý do vì sao mà trẻ nhỏ thường dễ bị rôm sảy hơn.

  1. Dấu hiệu nhận biết trẻ bị rôm sảy trên đầu

Triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh rôm sảy là sự xuất hiện của các mụn nước dưới da, các mụn này sau đó nổi mẩn đỏ gây ngứa cho trẻ. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể gây nhiễm trùng da, gây viêm nang lông, trẻ thường xuyên quấy khóc khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như sự phát triển của bé yêu. Nhất là da đầu còn gây ảnh hưởng tới não bộ nên các mẹ càng phải chú ý hơn trong công tác điều trị.

  1. Cách trị sảy trên đầu cho bé
  • Cách trị sảy trên đầu bằng cách dùng thuốc bôi

Nếu trên đầu bé xuất hiện triệu chứng rôm sảy thì cách trị sảy hiệu quả là các mẹ có thể dùng các loại thuốc bôi có chứa thành phần Calamine để bôi lên vùng da bị rôm sảy cho bé. Sau khi bôi sẽ giúp giảm nhanh sự ngứa ngáy và cơn khó chịu cho bé. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng loại kem có công dụng giúp kháng viêm và kháng khuẩn tốt, giúp cải thiện bệnh hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc này thì bạn cần tham khảo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý dùng thuốc bừa bãi bởi có thể gây hại cho trẻ.

  • Cách trị sảy trên đầu cho bé bằng phấn rôm

Đây là phương pháp được rất nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn để chữa rôm sảy trên đầu cho con. Theo đó cách trị sảy này các mẹ cho phấn rôm ra tay rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da đầu bị rôm sảy sẽ giúp cải thiện bệnh rõ rệt. Tuy nhiên khi thoa phấn rôm thì bạn không được cho trẻ ngồi trước gió để tránh để bụi phấn bay vào mắt, mũi hoặc là miệng trẻ. Nếu không may phấn rôm mà rơi vào miệng, mắt hay mũi có thể gây ra các bệnh về giác mạc, các bệnh về đường hô hấp, gây hại cho sức khỏe của bé.

Thương hiệu - Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả trên da đầu bé (Hình 2).
  • Cách trị sảy trên đầu cho bé bằng cách dùng lá để gội đầu

Cụ thể các mẹ có thể dùng lá trầu không, lá trà xanh, lá dâu tằm, lá khế… đem rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi nấu với nước. Chờ cho nước nguội rồi đem gội đầu cho bé, hoặc là dùng khăn xô mềm vắt qua lau nhẹ nhàng vào đầu bé, tránh lau mạnh bởi có thể khiến cho các tổn thương rôm sảy bị bong tróc. Cách trị sảy này vừa an toàn lại vừa hiệu quả, nhưng trong quá trình gội thì các mẹ lưu ý đừng để cho nước vào mắt của bé.

Ngoài ra, nên sử dụng kem bôi trị rôm sảy chuyên dụng cho bé. Mẹ nên chọn các loại kem bôi có thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như kem EmBé để đảm bảo an toàn, không gây kích ứng và không gây tác dụng phụ cho làn da cũng như sức khỏe của con yêu. Đặc biệt, trong sản phẩm chứa tinh nghệ nano và tinh chất Cúc La Mã, kem EmBé giúp giảm ngứa và trị viêm hiệu quả trong trường hợp rôm sảy.

  • Cách trị rôm trên đầu cho trẻ bằng muối tắm thảo dược
Thương hiệu - Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả trên da đầu bé (Hình 3).

Các bác sĩ da liễu cũng đưa ra lời khuyên cho các mẹ bỉm sữa thời hiện đại nên dùng những sản phẩm chuyên biệt chăm sóc da bé vừa tiện lợi lại an toàn và hiệu quả mà không phải mất quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn lá tắm cho con. Những sản phẩm được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên luôn là những gợi ý hoàn hảo cho các mẹ.

Hiểu được những bất cập từ việc tắm lá cho trẻ, HTX Sinh dược cho ra đời sản phẩm muối tắm Eco. Đây là sản phẩm chăm sóc da bé chuyên dụng được chế xuất 100% từ thảo dược tự nhiên. Với các thành phần chính là muối biển, dây kim ngân, tầm bóp/tía tô và tinh dầu tràm gió có công dụng ngăn ngừa rôm sảy, giảm ngứa, giữ ấm cơ thể cho bé. Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Thương hiệu - Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả trên da đầu bé (Hình 4).

Thu Loan

Làm thế nào khi trẻ bị rôm sảy?

Thứ 3, 11/09/2018 | 14:00
Rôm sảy thường xuất hiện vào mùa hè, và tập trung vào những vùng da tiết ra nhiều mô hôi như ngực, lưng, trán, cổ v.v… và cũng có thể xuất hiện thêm ở kẽ nách, háng.

Mẹo dân gian dễ làm giúp trị rôm sảy cho bé hiệu quả ngay tại nhà

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:46
Rôm sảy ở trẻ sơ sinh được xem như là hiện tượng khá phổ biến đối với các bé mới sinh, nhất là trong những ngày nắng nóng, tuy nhiên không có những biện pháp điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến các tình trạng nhiễm trùng và tổn thương da cho bé.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.