Mark Zuckerberg lên tiếng vì giá cổ phiếu Facebook tụt giảm kỷ lục

Mark Zuckerberg lên tiếng vì giá cổ phiếu Facebook tụt giảm kỷ lục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Từ mức giá khởi điểm 38 USD khi mới IPO hồi tháng 5, giá cổ phiếu Facebook có lúc đã tụt xuống còn 19,48 USD vào cuối tháng 9.

Bài phỏng vấn được thực hiện tại Hội chợ công nghệ Tech Disrupt, San Francisco (Mỹ) không lâu sau khi giá cổ phiếu của Facebook trải qua phiên giảm giá kỷ lục. Đáng chú ý, người phỏng vấn là Michael Arrington, người sáng lập trang thông tin và truyền thông công nghệ TechCrunch, một trang liên tục công kích Facebook trong thời gian qua.

Kinh doanh - Mark Zuckerberg lên tiếng vì giá cổ phiếu Facebook tụt giảm kỷ lục

Mark Zuckerberg thừa nhận kết quả IPO Facebook trong tháng Năm đã khiến hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng nặng nề

Cuộc phỏng vấn ông được thực hiện giữa lúc một cuộc khủng hoảng đang xảy ra trong Facebook Inc, khi có tới bốn nhà quản lý cấp cao đã từ chức còn tinh thần của các nhân viên đi xuống một cách trầm trọng do giá cổ phiếu của họ giảm chỉ còn gần một nửa so với giá trị niêm yết lúc ban đầu. Khi IPO vào tháng Năm vừa qua, giá mỗi cổ phiếu của Facebook là 38 USD nhưng đến nay, nó chỉ là 19,48 USD. Những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và sớm nhất chính là các nhân viên Facebook, khi họ được trả một phần lương bằng cổ phiếu.

Khi được hỏi làm thế nào để duy trì tinh thần làm việc cho các nhân viên trong hoàn cảnh này, tỷ phú 28 tuổi này trả lời chúng tôi sẽ tính toán lại và bù đắp thiệt hại cho họ bằng tiền hoặc cổ phiếu tùy theo sự lựa chọn của mỗi người. Ông coi đây là một biện pháp khuyến khích mọi người tích cực làm việc để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Đối mặt với những chỉ trích do lựa chọn thời điểm IPO công ty đúng lúc thị trường chứng khoán toàn cầu suy giảm theo đà khủng hoảng kinh tế của thế giới, Mark Zuckerberg biện minh rằng điều này nhằm giúp công ty hướng tới một chiến lược phát triển dài hạn trong tương lai. Một công ty không thể mãi là chính nó. Chúng ta phải phát triển, phải hướng tới những mục tiêu mới lớn hơn. Việc đó cần nhiều tiền hơn và IPO là một cách rất tốt để tăng vốn của công ty.

Việc xuất hiện trước giới truyền thông của Mark Zuckerberg được cho là nhằm xốc lại tinh thần cho nhân viên và ngăn chặn làn sóng chuyển sang làm việc cho các công ty khác của các nhân sự cấp cao, cũng như khơi dậy lại niềm tin của các nhà đầu tư. Quả vậy, cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 2% trong phiên giao dịch sau đó, cho thấy một phản ứng tích cực từ giới kinh doanh về cuộc nói chuyện trong vòng nửa giờ của vị Giám đốc điều hành này. Một số nhà phân tích đã dự đoán rằng sự kiện này đã giúp tăng vốn thị trường của Facebook lên thêm 1,7 tỷ USD nữa.

Nhận sai nhưng quyết không phát triển Facebook Phone

Mark Zuckerberg không ngần ngại thừa nhận sai lầm lớn nhất của Facebook thời gian qua là đã quá tập trung cho nền tảng HTML5 cho các trang web mà không nhạy bén với mảng ứng dụng cho điện thoại di động. Để khắc phục, vị CEO này cho biết Facebook sẽ dốc toàn lực cho các nền tảng web phone trong thời gian tới. Ông cũng bác bỏ tin đồn lâu nay rằng Facebook sẽ cho ra mắt dòng điện thoại riêng của mình: “950 triệu người đang sử dụng Facebook trên các ứng dụng khác nhau, và con số này sẽ còn tăng hơn nữa. Trong khi nếu sản xuất điện thoại, liệu tôi sẽ bán được bao nhiêu chiếc? Có lẽ chỉ 10 đến 20 triệu chiếc là nhiều. Facebook Phone sẽ là một sản phẩm kém hiệu quả và không mang lại nhiều lợi ích cho công ty”.

Thanh Tùng (Theo DailyMail)


Cùng chuyên mục

OCB báo lãi trước thuế 1.214 tỷ đồng quý I/2024, nợ xấu lên mức 2,87%

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Tổng nợ xấu của OCB tại thời điểm cuối tháng 3/2024 là 4.340 tỷ đồng, tăng 11,16% so với tổng nợ xấu 3.904 tỷ đồng hồi cuối năm 2023.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

15 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng 4: Lãi suất huy động đang tăng trở lại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:38
Lần đầu tiên trong 1 năm, lãi suất huy động ngân hàng đã quay đầu tăng tại nhiều nhà băng. Có tới 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4.

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:12
Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Gửi 42.600 tỷ đồng ở ngân hàng, PV Gas mang về 436 tỷ đồng tiền lãi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:39
Hơn 46% tài sản của PV Gas nằm ở khoản tiền, tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn với 42.613 tỷ đồng. Đây cũng là quý ghi nhận lượng tiền nắm giữ cao kỷ lục của DN.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.