Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ

Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ

Thứ 3, 30/10/2018 | 15:33
0
Chỉ cách đây hơn 4 tháng, mẹ bé Nhím – chị Vy Thị Thùy ngày nào cũng căng thẳng, mệt mỏi vì phải cho con ăn như “đi đánh trận” khi phải vừa dỗ vừa quát. Mệt mỏi vì đang bầu bí chuẩn bị sinh bé thứ hai, nhìn cảnh Nhím cả tuần không chịu ăn một miếng cơm nào, cân nặng chững một chỗ suốt 2 năm ròng, chị lại càng thêm stress.

Nhưng may mắn thay, những ngày tháng chăm con vất vả ấy đã chấm dứt khi chị tìm ra “bí kíp” giúp con tăng hơn 1kg, khỏe mạnh, cứng cáp lên trông thấy.

Thương hiệu - Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ

Con xem cơm là “kẻ thù”, mẹ “bất lực” nhìn con 2 năm ròng chẳng tặng lạng nào

Khi được hỏi về quãng thời gian chăm con trước đây, tiếng thở dài và cái lắc đầu đầy ngán ngẩm của chị Thùy dường như đã trả lời tất cả. Tròn 7 tháng tuổi, bé Nhím bắt đầu làm quen với ăn dặm. Sự khởi đầu của chặng đường ăn dặm khá suôn sẻ, Nhím khá hợp tác với mẹ, bữa nào cũng ăn ngon lành. Nhưng đến khi vừa tròn 1 tuổi thì đột nhiên bé không chịu ăn nữa, cứ hễ thấy thìa cháo là lắc đầu nguây nguẩy. Chặng đường chăm con đầy gian nan, vất vả của người mẹ trẻ bắt đầu từ đó.

Từ lúc hơn 1 tuổi là Nhím bắt đầu lười ăn. Để dụ con ăn được một bát cháo thì cũng phải mất vài tiếng đồng hồ. Đến hơn 2 tuổi, bắt đầu cho đi trẻ thì không hề chịu ăn cháo luôn. Ở nhà nếu mẹ cho ăn cháo thì cũng không ăn được nhiều, hôm ăn hôm không, nếu ăn thì họa hoằn cũng chỉ được 2 thìa. Các cô ở trường cũng kêu bé biếng ăn quá, mẹ có nhờ các cô đổi sang cơm thì cũng như vậy à. Chán lắm!”, chị Thùy tâm sự.

Thương hiệu - Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ (Hình 2).

Chị Thùy từng bất lực với con vì bé Nhím có thể ngậm cơm, cháo đến cả tiếng đồng hồ khi ăn

Mỗi lần nhìn con hàng xóm tự xúc ăn, “đánh bay” cả bát cơm ngon lành, chị Thùy lại quay sang nhìn bé Nhím rồi lắc đầu. Mẹ dụ ăn bao nhiêu cách, xem tivi, điện thoại, chơi đồ chơi các kiểu nhưng Nhím cứ kiên quyết không ăn là không ăn, chỉ đáp trả mẹ bằng cách lắc đầu nguây nguẩy. Chị Thùy kể:

Trước đây con cực kỳ biếng ăn, cả tuần không chịu ăn một miếng cơm nào luôn, rau thịt gì cũng thế, chỉ ăn hoa quả hoặc bánh kẹo thôi. May là mình sống trong miền Nam nên hoa quả cũng nhiều, đổi món thường xuyên cho con như cam, nho, lê… Mẹ cũng cho Nhím ăn thêm cả sữa chua nữa, nhưng cũng tùy hôm, có hôm không chịu ăn đâu, ăn được mấy thìa đầu thôi, sau là bỏ hết. Nhiều hôm cũng cáu với con lắm vì bao nhiêu công sức mua về nấu nướng cho con mà con cứ dửng dưng, chả buồn động đến”.

Thương hiệu - Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ (Hình 3).

Xem cơm, cháo là "kẻ thù", bé Nhím chỉ thích ăn hoa quả, bánh kẹo và uống sữa

Cuộc sống nuôi con nhỏ vất vả trăm đường khi vợ chồng chị Thùy sinh sống xa quê, không có sự giúp đỡ từ ông bà nội ngoại. Vất vả, khó khăn lại tăng lên khi chị Thùy mang bầu bé thứ hai – bé Susu. Đã mệt mỏi sẵn vì bầu bí, bữa ăn nào cũng phải chiến đấu cùng con hàng tiếng đồng hồ bên bàn ăn, mệt mỏi lại tăng lên gấp bội. Bỏ đói con cũng không được, mà làm đủ trò dụ dỗ con cũng chẳng xong, vợ chồng chị Thùy đành “tặc lưỡi” động viên nhau rồi cùng nhau san sẻ công việc chăm sóc con hàng ngày.

Con ăn thun thút, tăng hơn 1kg sau 2 năm “chững cân”, mẹ thở phào nhẹ nhõm như trút bỏ được gánh nặng

“Chật vật” vượt qua từng bữa ăn cùng con, chị Thùy trăn trở từng đêm rằng không biết bao giờ những ngày tháng kinh hoàng này mới kết thúc. Mỗi lần bế con đứng lên cân, nhìn kim chỉ đồng hồ không thể nhích khỏi con số 11kg sau cả năm ròng, chị Thùy lại mất ăn mất ngủ mấy hôm liền. Nhưng may sao, “phép màu” đã đến với chị. Trong dịp về quê ở Nghệ An để chờ sinh SuSu, chị đã vô tình biết đến Cốm NutriBaby qua sự tư vấn của một dược sĩ ở quầy thuốc Đàm Bình, Thị Trấn Tân Kỳ, Huyện Tân Kỳ.

Sau khi nghe kể về tình trạng biếng ăn của bé nhà mình thì chị dược sĩ ở quầy thuốc có giới thiệu mình cốm NutriBaby này và bảo nhiều bé uống hiệu quả lắm, thế nên mình quyết định mua thử xem sao. Mình cũng không hy vọng gì vì hồi trước cũng cho Nhím dùng nhiều loại cốm lắm rồi, đâu 5,6 loại nhưng cũng không có kết quả gì”, chị Thùy tâm sự.

Sau khi được chị dược sĩ hướng dẫn cho bé dùng 2-3 gói/ ngày, chị Thùy cứ e dè, lo sợ con sẽ lại không hợp tác như bao lần trước đây. E dè bao nhiêu, chị lại càng ngỡ ngàng bấy nhiêu khi nhìn thấy Nhím cầm gói cốm NutriBaby và ăn sống một cách ngon lành, “một mực” không cho mẹ pha nước hay hòa vào cháo.

Thương hiệu - Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ (Hình 4).

Bé Nhím rất thích ăn cốm NutriBaby, khi nào cũng đòi "Cốm, cốm, mẹ ơi!"

Cho Nhím dùng NutriBaby gần hết hộp đầu tiên, chị Thùy sững sờ khi con bắt đầu đòi ăn cơm. Không còn chạy trốn, không còn ngúng nguẩy lắc đầu gạt phăng thìa cơm mẹ bón như trước, giờ đây bé Nhím đã tự xúc ăn ngon lành một bát cơm đầy chỉ trong vòng 30 phút.

Đi qua khó khăn mới thấy giá trị của hạnh phúc. Đúng vậy! Với chị Thùy, bà mẹ trẻ 25 tuổi ấy đã phải kiên trì cùng con vượt qua một cuộc chiến đầy gian nan và thử thách để rồi có được hạnh phúc vỡ òa như ngày hôm nay. Không thể diễn tả hết niềm vui của mình, chị đã gửi phản hồi tới Facebook của NutriBaby sau khi cho bé sử dụng hết 2 hộp NutriBaby:

Trộm vía bé ăn được nhiều hơn ạ. Lúc trước bé không hề ăn rau nhé, 1 tí tẹo hành thôi bé cũng lấy ra, nay bé ăn nhiều rau hơn nè, ăn cơm nữa,… Sức đề kháng tốt hơn rõ rệt luôn. Đặc biệt, trước giờ mẹ mua những loại khác bé không hợp tác xíu nào luôn, nhưng với cốm NutriBaby bé lúc nào cũng đòi “Cốm! Cốm!”. Nặng 11kg cả gần 2 năm trời luôn ạ, nay về (Nghệ An) uống cốm lên được hơn 1kg mẹ mừng lắm luôn. Để sắp tới vào Đồng Nai ổn định, mình vẫn tiếp tục tin dùng NutriBaby cho bé”.

Thương hiệu - Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ (Hình 5).

Mẹ Thùy đã gửi phản hồi tới Facebook của NutriBaby sau khi cho bé sử dụng hết 2 hộp NutriBaby

Không kiềm chế được niềm vui chị Thùy giới thiệu với anh em, bạn bè, hàng xóm xung quanh dùng NutriBaby để cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm tăng cân.

Giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

Thương hiệu - Mẹ Đồng Nai chia sẻ “tuyệt chiêu” giúp con hết biếng ăn, tăng 1kg sau 2 năm chững cân tại chỗ (Hình 6).

NutriBaby giúp trẻ ăn ngon,hấp thu chất dinh dưỡng

Trên đây là chia sẻ của chị Thùy sau khi cho con dùng NutriBaby, hy vọng với “tuyệt chiêu” giúp hết biếng ăn của chị Thùy sẽ giúp ích cho các mẹ trên hành trình chăm con.

Nếu mẹ bé đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được tư vấn của chuyên gia NutriBaby.

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Mách mẹ tuyệt chiêu giúp trẻ hết biếng ăn

Thứ 2, 29/10/2018 | 14:06
Để các bé ham thích, hứng thú và hợp tác trong từng bữa ăn là điều không hề đơn giản. Lười ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ hiện nay, thậm chí có nhiều bé cực ghét việc ăn uống. Nếu bố mẹ không có biện pháp chăm sóc và định hướng đúng cách sẽ khiến mỗi bữa ăn trở thành “cực hình” đối với bé và cả người chăm sóc bé.

Mẹ Lạng Sơn với bí quyết giúp con hết biếng ăn, dứt amidan, cai hẳn kháng sinh

Thứ 4, 24/10/2018 | 10:43
Mỗi lần nhìn cảnh hai mẹ con hàng xóm “rồng rắn” nhau đi ăn rong khắp khu phố, chị Minh Chúc lại nhớ lại những tháng ngày chiến đấu cùng 2 “thánh lười ăn” nhà mình. Đó là những tháng ngày chị bị khủng hoảng trầm trọng, loay hoay tìm đủ mọi cách để hai con có được những tháng ngày tuổi thơ “không kháng sinh”.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.