Mẹo giúp bạn chữa chảy nước mũi hiệu quả và nhanh nhất

Mẹo giúp bạn chữa chảy nước mũi hiệu quả và nhanh nhất

Thứ 2, 25/02/2019 | 10:21
0
Chảy nước mũi là bình thường khi cơ thể phản ứng lại với các dị nguyên ngoài môi trường. Tuy nhiên, khi viêm nhiễm xảy ra, lượng dịch sẽ tiết ra nhiều và kéo dài gây chảy nước mũi liên tục khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Vậy làm thế nào để chữa chảy nước mũi nhanh nhất?

Dưới đây sẽ là một số cách chữa chảy nước mũi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

1. Giảm chảy nước mũi tại nhà bằng việc xông mũi

Phương pháp xông hơi hay xông mũi cũng là một trong những giải pháp mang đến nhiều hiệu quả cho người bệnh. Phương pháp này sẽ giúp cho khoang mũi thư giãn, giảm áp lực trong mũi và ngừng chảy của nước mũi một cách nhanh và hiệu quả nhất. Để giúp mũi được thư giãn và tăng hiệu quả trị chảy nước mũi, người bệnh có thể cho thêm tinh dầu gừng, hoặc tinh dầu khuynh diệp vào nước xông. Gừng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chống nấm, kháng virus giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng sổ mũi, chảy nước mũi.

Truyền thông - Mẹo giúp bạn chữa chảy nước mũi hiệu quả và nhanh nhất

2. Giảm chảy nước mũi bằng thuốc Tây y

Nếu tình trạng bệnh của bạn khá nặng và có các biến chứng thì bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng thuốc Tây y khi cần thiết. Hiện nay có nhiều loại thuốc dùng để chữa trị chảy nước mũi như thuốc kháng sinh, thuốc co mạch hoặc miếng dán băng dán thông mũi… Với các loại thuốc co mạch, làm thông hốc mũi, lưu ý chỉ dùng thuốc 2-3 ngày, tuyệt đối không dùng quá liều vì nó có thể khiến tình trạng chảy nước mũi trầm trọng hơn.

Nếu bạn bị chảy nước mũi do dị ứng, việc sử dụng các loại thuốc kháng Histamine là điều cần thiết. Tuy nhiên cần đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng và tác dụng phụ thuốc có thể gây ra trước khi sử dụng.

Việc sử dụng các loại thuốc này cần được đặc biệt lưu ý và tuân thủ nghiêm ngặt theo những chỉ dẫn của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng.

Truyền thông - Mẹo giúp bạn chữa chảy nước mũi hiệu quả và nhanh nhất (Hình 2).

3.  Giảm chảy nước mũi hiệu quả bằng thuốc thảo dược chuyên biệt

Từ xưa đến nay, các bài thuốc cổ phương từ thảo dược đã được ông cha lưu truyền lại và chứng minh hiệu quả trong việc trị chảy nước mũi. Hiện nay trên thị trường xuất hiện thuốc thảo dược và thực phẩm chức năng trị chảy nước mũi, viêm mũi nhưng chất lượng thực sự chưa được kiểm soát. Do đó, Bạn cần lưu ý chỉ sử dụng những thuốc thảo dược chuyên biệt đã được Bộ Y tế chứng nhận là thuốc đặc trị viêm xoang, viêm mũi và được cấp phép kê đơn tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Đáp ứng đủ các tiêu chí đó, hiện thuốc thảo dược Thông Xoang Tán Nam Dược với thành phần từ Tân Di, Bạch Chỉ, Xuyên Khung, Cảo Bản…. đang được rất nhiều bác sỹ, dược sỹ và người bệnh viêm xoang lựa chọn làm thuốc điều trị. Bởi ngoài tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, loại bỏ dịch mủ, làm sạch và giữ mũi được thông thoáng, trị chảy nước mũi hiệu quả, thuốc thảo dược này còn có tác dụng tái tạo và tăng đề kháng giúp niêm mạc mũi khỏe, ổn định.

Để tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể sử dụng thêm thuốc xịt thảo dược giúp mang đến sự tiện dụng cho người dùng hơn trong quá trình chữa trị. Thuốc xịt thảo dược này có thành phần Tân Di Hoa, Thương Nhĩ Tử, Hoa Ngũ Sắc có tác dụng chống viêm, thông mũi, giảm tiết dịch, điều trị chảy nước mũi hiệu quả và đem lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

Truyền thông - Mẹo giúp bạn chữa chảy nước mũi hiệu quả và nhanh nhất (Hình 3).

Ngoài việc điều trị chảy nước mũi, viêm mũi, người bệnh nên có các biện pháp bảo vệ cơ thể đặc biệt vào thời điểm giao mùa:

– Giữ cơ thể đủ ấm, không để cổ họng và mũi bị lạnh

– Vệ sinh cơ thể thường xuyên

– Tránh để cơ thể tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng

– Ăn uống đủ dưỡng chất, tăng cường vitamin C để tăng sức đề kháng.

>> Có thể bạn quan tâm: Khi bị hắt hơi, sổ mũi liên tục bạn phải làm sao?

>> Nguyên nhân và giải pháp cho chứng nghẹt mũi gây khó thở

>> Thuốc thảo dược trị viêm xoang, viêm mũi tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

>> Để tìm mua thuốc thảo dược điều trị viêm xoang, viêm mũi tại nhà thuốc gần nhà, tham khảo TẠI ĐÂY

(Thời gian điều trị và tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng)

Lê Hương

Mách mẹ cách chữa viêm mũi cho trẻ đúng cách, an toàn và hiệu quả

Thứ 3, 04/12/2018 | 11:41
Trẻ nhỏ có sức đề kháng còn khá yếu nên dễ mắc phải các bệnh lý về tai – mũi – họng mỗi khi thời tiết chuyển mùa, trong đó phải kể đến bệnh viêm mũi. Đối với bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ, bố mẹ không nên lơ là vì bệnh có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển về sau của trẻ.

Mẹ hãy làm ngay điều này để trẻ hết cảm - ho - sổ mũi

Thứ 3, 09/10/2018 | 11:42
Nhiều mẹ vẫn cho rằng: Ho - cảm - sổ mũi là những bệnh vặt vãnh, có thể mua thuốc và tự điều trị cho trẻ tại nhà. Tuy nhiên, trị cảm sai cách hoặc để trẻ bị cảm kéo dài nhiều ngày có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Vậy khi trẻ có triệu chứng cảm ho sổ mũi các mẹ cần làm gì để trẻ nhanh hết bệnh?
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.