Minh Nhật chia sẻ cách tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Minh Nhật chia sẻ cách tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Thứ 4, 16/12/2020 | 17:00
0
Ai kết bạn với Minh Nhật sẽ thấy anh là một người vui vẻ, hòa đồng và cuốn hút. Tất cả đều có bí quyết riêng cả đấy.

Xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội không có gì là mới mẻ. Nhưng không phải ai cũng biết cách tạo dựng ấn tượng tốt, nâng cao giá trị bản thân một cách khôn ngoan. Là một doanh nhân trẻ đã nắm trong tay khối tài sản lớn, Minh Nhật đã không ngần ngại chia sẻ những bí quyết riêng của mình.

Cần biết - Minh Nhật chia sẻ cách tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

1. Luôn phải có trách nhiệm với những gì mình thể hiện trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một môi trường ảo và dù gì cũng sẽ là nơi khai thác triệt để thông tin của bạn dù cho bạn không muốn. Trước khi đăng một điều gì đó lên FB, Minh Nhật luôn suy nghĩ kĩ càng xem nó có tích cực không, có mang lại giá trị gì cho những người chạm được tới nội dung mình chia sẻ hay không.

2. Chỉnh chu về hình thức

Hình thức ở đây là hình ảnh và nội dung. Hãy thử lướt qua danh sách gợi ý kết bạn của Facebook và xem thử mình ấn tượng với tài khoản nào. Chắc chắn những tài khoản có hình ảnh người thật, đầu tư chỉnh chu và có nội dung cá nhân nhất định sẽ thu hút hơn. Nếu bạn không muốn thể hiện hình ảnh thật thì cũng có nhiều cách để khiến bạn có một thương hiệu riêng bằng cách tự tạo ra hình ảnh đó, bằng logo, ảnh hoặc hình vẽ, bất cứ thứ gì thể hiện “đây là tôi, và tôi khác những người còn lại”.

Từ ngữ và câu chữ bạn sử dụng phải tôn trọng ngôn ngữ mà nó thể hiện, đồng thời các thông tin cá nhân phải được sàng lọc và chọn lựa, như việc thể hiện nơi bạn làm việc sẽ khiến cho bạn đáng tin cậy hơn những người sử dụng một số nơi làm việc “ảo” khác.

Cần biết - Minh Nhật chia sẻ cách tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội (Hình 2).

3. Kiểm soát nội dung của bản thân

Đăng tải, thích, bình luận và chia sẻ là 4 hoạt động căn bản mà người khác sẽ nhìn thấy bạn thực hiện. Vậy nên, nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu, từng thứ mà bạn chia sẻ hay đăng tải cũng thể hiện bạn là ai, sở thích của bạn là gì hay “gu” của bạn như thế nào.

Và hơn hết, hãy cẩn trọng với việc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, vì ngoài những tác động có thể xảy ra như ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của bạn, bạn còn có thể vô tình ủng hộ hay phản bác những sự kiện đang xảy ra một cách vô thức và hành động này gián tiếp ảnh hưởng đến những người được đề cập trong chia sẻ của bạn.

4. Làm rõ tính cách của bạn trên mạng xã hội

Sau một thời gian sử dụng mạng xã hội, Minh Nhật nhận ra những người càng cá tính, càng có phong cách riêng càng dễ gây chú ý đối với người khác. Nhưng vì trên mạng xã hội không phân biệt thật giả, nên cái bạn có là nội dung. Cách bạn like, những thứ bạn đăng tải hay giọng điệu khi bạn bình luận, giao tiếp quyết định bạn là ai, là người người khác nhìn thấy như thế nào, dù cho điều này có thể khác hoàn toàn với cách bạn giao tiếp với người thân thiết.

5. Và cuối cùng, hãy trung thực

Dù cho mạng xã hội là ảo, nhưng rồi bạn sẽ phải duy trì lâu dài hoặc tiếp xúc ngoài đời thật nếu điều đó có liên quan đến công việc. Nên dù cho có “sống ảo” cũng đừng quên đi bản chất thật, vì nếu cứ chạy theo những thứ không phải mình thì đến một lúc nào đó bạn cũng sẽ mệt, trừ phi bạn quyết tâm theo đuổi con người mà bạn đang muốn trở thành.

Minh Nhật

Link Facebook: https://www.facebook.com/nhatminhminh0510

Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra TG

Chủ nhật, 29/11/2020 | 14:52
Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 6 liên tiếp.

VietinBank lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Chủ nhật, 29/11/2020 | 14:51
Tối ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, VietinBank lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.