Mơ ước được ăn cơm riêng với vợ con quá xa vời

Mơ ước được ăn cơm riêng với vợ con quá xa vời

Thứ 6, 28/08/2015 | 19:03
0
Tôi có một khát khao là mỗi ngày đi làm về, cảm nhận được không khí của một tổ ấm, được ngồi ăn cơm với vợ, vợ chồng no đói bên nhau.

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân , ai cũng muốn hạnh phúc, ai cũng mơ về một mái ấm gia đình trừ những cuộc hôn nhân không phải vì yêu. Khi có quá nhiều bất đồng, mâu thuẫn không thể hóa giải nổi, buộc người ta phải cắn răng bước ra tòa. Trường hợp của tôi, hôn nhân đang đứng trước ngưỡng cửa ra tòa vì những mâu thuẫn không thể giải quyết.

Tôi là một giáo viên THPT, cưới vợ gần hai năm, hiện tại có một mụn con kháu khỉnh được hai tháng tuổi. Càng ngày vợ chồng tôi càng nảy sinh những mâu thuẫn bắt nguồn từ cách sống, quan điểm sống khác nhau. Vợ tôi là người tốt, yêu chồng thương con nhưng chúng tôi quá khác biệt. Trong chi tiêu, vì vợ chưa đi làm, đồng lương 4 triệu một tháng của tôi quả là khó khăn vô vàn. Thế nhưng vợ tôi lại có thói quen chi tiêu lãng phí. Ví dụ mua cái gì đó 8 nghìn đồng, vợ đưa 10 nghìn và không cần lấy lại hai nghìn. Con mới sinh được một tuần mà cô ấy đã lên mạng đặt một bộ ba lô sau này cho con đi du lịch.

Khi vợ đẻ, ông bà nội ngoại cho ít tiền, tôi giữ tài khoản, luôn ghi chép mọi chi tiêu để sau này khi vợ sinh xong tôi giao lại tài khoản, khỏi cần tranh cãi vì đã ghi rõ ràng. Vợ bảo tôi tính toán từng ngàn lẻ một, tôi bảo cái gì đáng thì mấy chục triệu anh cũng ráng mua, không đáng thì một nghìn anh cũng không mua, vợ bảo thế thì cả đời chắc cô ấy không mua nổi gì cho con. Mới cưới, tôi xin được một căn nhà của trường để ở, vị trí vô cùng thuận lợi cho việc bán nước, sinh tố…, tôi đề nghị vợ dùng số tiền sau đám cưới có được mở quán, tôi sẽ phụ giúp rửa ly tách, vợ không chịu vì “Em không muốn cứ phải phục vụ từng ly nước”. Vợ muốn mở shop thời trang trong khi vốn chúng tôi không đủ, lại phải thuê mặt bằng, chưa kể thu hồi vốn lâu. Tôi có thể ép vợ phải làm nhưng như thế cô ấy không vui mà khách khứa chắc sẽ bỏ đi vì thái độ phục vụ miễn cưỡng. Đến nay tiền vàng đã tiêu sạch, vợ vẫn còn chỗ dựa là ông bà ngoại.

Đời sống - Mơ ước được ăn cơm riêng với vợ con quá xa vời

Tôi có một

Cùng chuyên mục

Công ty Sơn Quân - Nâng tầm không gian sống với những thiết kế xây nhà vườn Đồng Nai ấn tượng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:33
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Sơn Quân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn Đồng Nai.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.

Chiếc túi 8 tỷ có gì đặc biệt mà "phú bà" nhẹ nhàng xuống tiền mua?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:45
Trên thế giới có những mẫu túi xa xỉ cực kỳ khó mua. Đặc biệt, khi qua tay nhiều người giá bị đẩy lên đắt ngang một căn hộ cao cấp nhưng vẫn hút đại gia săn lùng.

Đi dạo bờ sông, người đàn ông may mắn nhặt được cục vàng 1,4 kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:35
Cục vàng có kích thước "khủng" nặng 1,4kg đem lại cho người đàn ông số tiền lên tới 3 tỷ đồng.

Thị trấn 300 năm tuổi từng "mất tích" bỗng xuất hiện trở lại do hạn hán

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:15
Một thị trấn 300 năm tuổi bị nhấn chìm dưới nước đã được phát hiện khi con đập tại Philippines khô cạn do đợt nắng nóng kỷ lục.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.