Một người nước ngoài đổi mạng sống cứu chó ở TQ

Một người nước ngoài đổi mạng sống cứu chó ở TQ

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:44
0
Một thanh niên Nga đã thiệt mạng vì bị điện giật tại Thượng Hải khi tìm cách cứu chú chó cưng ra khỏi hồ nước nhiễm điện.

Ngày 9/7, nhân viên bệnh viện Ruijin ở Thượng Hải, Trung Quốc cho biết một thanh niên người Nga 26 tuổi đã chết tại bệnh viện sau 3 ngày điều trị tích cực vì bị điện giật trong khi cố gắng cứu chú chó cưng của mình tại một hồ cạn trước khu mua sắm hôm thứ Sáu tuần trước.

Bệnh viện cho biết thanh niên người Nga này qua đời hồi 5 giờ sáng ngày 9/7 vì suy đa tạng và thân nhiệt thấp.

Lạ & Cười - Một người nước ngoài đổi mạng sống cứu chó ở TQ
Thanh niên người Nga cùng chú chó cưng chết trong hồ nước vì bị điện giật

Vụ việc xảy ra trước trung tâm mua sắm SML ở Hoàng Phố khi thanh niên này dắt chó đi dạo. Sau đó người ta thấy thanh niên này nằm úp mặt trong một chiếc hồ cạn bên cạnh chú chó của mình.

Các nhân chứng cho biết chú chó này nhảy vào hồ nước trước và sau đó người thanh niên rơi xuống khi tìm cách cứu chú chó lên. Lúc được đưa tới bệnh viện, tim anh ta đã ngừng đập. Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện Ruijin, tim người thanh niên này đập trở lại.

Trong khi một người thanh niên có thể bất chấp mạng sống của mình để cứu một chú chó thì ngày 21/6 hàng năm tại thành phố Ngọc Lâm (Quảng Tây - Trung Quốc) lại diễn ra lễ hội mừng ngày hạ chí. Điều đặc biệt trong lễ hội này, hàng nghìn con chó sẽ bị điện giật, chọc tiết và chế biến thành nhiều món ăn để dùng chung với rượu.

Lạ & Cười - Một người nước ngoài đổi mạng sống cứu chó ở TQ (Hình 2).
Có khoảng 10.000 con chó bị giết thịt trong Lễ hội thịt chó 21/6 ở Quảng Tây - Trung Quốc mỗi năm.

Chính vì thế, người ta còn gọi đây là lễ hội thịt chó của người dân Ngọc Lâm. Tuy nhiên, lễ hội thịt chó này đang nhận được nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận trên thế giới vì nhiều người cho rằng hành vi đem cả chục nghìn con chó ra chích điện, lột da khi còn sống trong lễ hội là vô nhân đạo.

Các tổ chức vì quyền động vật đã liên tục có những động thái để ngăn chặn lễ hội thịt chó, thông qua các lá thư và biểu tình. Một số còn kêu gọi sự can thiệp từ các chính phủ phương Tây."Làm ơn giúp chúng tôi chặn Lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm, Quảng Tây", trích một trong những bức thư được đăng trên website của Nhà Trắng.

Tuy nhiên, kiến nghị này sau đó đã bị hạ xuống vì không đáp ứng được ngưỡng 100.000 chữ ký để nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền Obama.

Chính quyền Trung Quốc cũng khẳng định rằng: Không thể dẹp bỏ lễ hội này bởi nó được người dân thành phố tổ chức, chứ không phải chính quyền tổ chức.

Theo Đất Việt

Tranh cãi chưa có hồi kết về lễ hội thịt chó tại Trung Quốc

Thứ 7, 29/06/2013 | 08:38
Lễ hội thịt chó truyền thống tại Trung Quốc với hơn 600 năm tuổi vẫn diễn ra bất chấp sự phản đối gay gắt của những người yêu động vật.

Lễ hội thịt chó ở Trung Quốc bị phản ứng dữ dội

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:18
Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã phản ứng dữ dội lễ hội thịt chó sắp được tổ chức tại miền nam Trung Quốc.