Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7?

Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7?

Thứ 2, 13/06/2022 | 08:00
0
Hai dòng xe 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ, Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đều cung cấp các tiện nghi tuyệt vời, gầm cao đi liền với động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Được bán từ nửa cuối năm 2020, Suzuki XL7 nổi lên trở thành hiện tượng trong phân khúc, vượt mặt cả Toyota Innova để chiếm ngôi thứ hai về doanh số. Không mất nhiều thời gian để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Suziki nhưng doanh số của XL7 vẫn còn khoảng cách xa với cái tên dẫn đầu nhóm MPV cỡ nhỏ.

Trong khi đó, đối thủ Xpander là cái tên đình đám nhất của Mitsubishi hiện tại. Ra mắt vào 2018, đây là mẫu xe khai phá phân khúc mới, đồng thời cũng đóng dần cánh cửa của MPV truyền thống cỡ trung như Innova.

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7?

Cận cảnh Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

Thông số động cơ

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Kiểu động cơ

 

4 xy-lanh 1.5L 

 

4 xy-lanh 1.5L 

 

Dung tích (cc)

 

1,499

1.462

 

Công suất (mã lực)/vòng tua (vòng/phút)

 

104/6000

 

103/6.000

 

Mô-men xoắn (Nm)/vòng tua (vòng/phút)

 

141/4000

 

138/4.400

 

Hộp số

 

5MT

 

4AT

 

Hệ dẫn động

 

FWD

 

Cầu trước

 

Loại nhiên liệu

 

Xăng

 

Xăng

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp (lít/100 km)

 

6,9

 

6,39

Mitsubishi Xpander tiếp tục duy trì động cơ dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hiện tại, Mitsubishi Xpander chỉ có bản số tự động 5 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu trước FWD.

"Trái tim" xe Suzuki XL7 2020 là khối động cơ KB15, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho sức mạnh tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm ghép nối với hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 2).

Động cơ Mitsubishi Xpand

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 3).

Động cơ Suzuki XL7

Thông số kích thước, trọng lượng

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Số chỗ

 

7

 

7

 

Kích thước dài x rộng x cao (mm)

 

4475x1750x1730

 

4.450x 1.775 x 1.710

 

Chiều dài cơ sở (mm)

 

2.775

 

2.740

 

Khoảng sáng gầm (mm)

 

205

 

220

 

Bán kính vòng quay (mm)

5,2

 

5,2

 

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

 

45

 

45

 

Trọng lượng bản thân (kg)

 

1.235

 

1.175

 

Lốp, la-zăng

 

205/55R16

 

195/60R16

 

Với Xpander, bạn sẽ nhận được một mẫu xe đậm chất MPV, nổi bật và tinh tế. Trong đó, XL7 được thiết kế với kiểu dáng đậm chất SUV, cứng cáp, thể thao. Chất địa hình của XL7 được thể hiện rõ với những ốp bảo vệ hông, cản trước và cản sau.

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 4).

Thông số kích thước Mitsubishi Xpander

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 5).

Thông số kích thước Suzuki XL7

 Thông số ngoại thất

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Đèn chiếu xa

 

Halogen

 

LED

 

Đèn chiếu gần

 

Halogen

 

LED

 

Đèn ban ngày

 

LED

 

LED

 

Đèn pha tự động bật/tắt

 

Không

Không

Đèn pha tự động xa/gần

 

Không

Không

Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu

 

Không

Không

Đèn hậu

 

LED

LED với đèn chỉ dẫn

 

Đèn phanh trên cao

 

Gương chiếu hậu

 

Gập cơ, chỉnh điện

 

Có chỉnh điện+Gập điện+Tích hợp đèn báo rẽ

 

Sấy gương chiếu hậu

 

Không

Gạt mưa tự động

 

Không

Không

Ăng ten vây cá

 

Không

Cốp đóng/mở điện

 

Không

Mở cốp rảnh tay

Không

Ở phần đầu xe, Mitsubishi Xpander vẫn mang ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng. Mặt ca lăng được tái thiết kế, khỏe khoắn hơn với các nan mạ chrome dày bản, thay cho dạng nan ngang mảnh như trước.Điểm thay đổi đáng chú ý nhất là xe sử dụng đèn pha bi-LED chia 2 tầng. Trước đây xe sử dụng bóng halogen. Đây được xem là một trong những nâng cấp đáng giá trên Mitsubishi Xpander. Đèn xi-nhan vẫn là bóng halogen.

Trong khi đó, phía trước của Suzuki XL7 nổi bật nhờ thanh crôm sáng bóng chia đôi phần lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước dùng công nghệ LED, tuy nhiên đèn sương mù và đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen truyền thống.

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 6).

Ngoại thất Mitsubishi Xpander

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 7).

Ngoại thất Suzuki XL7

 Thông số nội thất và hỗ trợ vận hành

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Chất liệu bọc ghế

 

Nỉ

Nỉ

Ghế lái chỉnh điện

 

Không

Không

Nhớ vị trí ghế lái

 

Không

Không

Massage ghế lái

Không

Không

Massage ghế phụ

 

Không

Không

Thông gió (làm mát) ghế lái

 

Không

Không

Thông gió (làm mát) ghế phụ

 

Không

Không

Sưởi ấm ghế lái

 

Không

Không

Sưởi ấm ghế phụ

 

Không

Không

Bảng đồng hồ tài xế

 

Anolog 7inch

 

Màn hình LCD đa sắc TFT hiển thị thông tin trạng thái cửa, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ,...

 

Nút bấm tích hợp trên vô-lăng

 

Chất liệu bọc vô-lăng

 

Urathen

 

Da

Hàng ghế thứ hai

 

Gập 50:50/60:40

 

Gập 50:40...

 

Hàng ghế thứ ba

 

Gặp phẳng hoàn toàn

 

Gập 50:50, gập bằng cơ

 

Chìa khoá thông minh

 

Không

Khởi động nút bấm

 

Không

Điều hoà

 

Chỉnh cơ

 

Tự động 2 vùng

 

Cửa gió hàng ghế sau

 

Cửa kính một chạm

 

Có tài xế

 

Không

Cửa sổ trời

 

Không

Không

Cửa sổ trời toàn cảnh

 

Không

Không

Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

 

Không

Không

Tựa tay hàng ghế trước

 

Tựa tay hàng ghế sau

 

Màn hình trung tâm

7inch, cảm ứng

Cảm ứng, 10 inch

 

Kết nối Apple CarPlay

 

Không

Kết nối Android Auto

 

Không

Ra lệnh giọng nói

 

Không

Không

Đàm thoại rảnh tay

 

Không

Hệ thống loa

 

4

6

Kết nối WiFi

 

Không

Không

Kết nối AUX

 

Kết nối USB

 

Kết nối Bluetooth

 

Radio AM/FM

 

Không

Sạc không dây

 

Không

Ghế phụ chỉnh điện

 

Không

Không

Trợ lực vô-lăng

 

Trợ lực điện

 

Trợ lực điện

 

Kiểm soát hành trình (Cruise Control)

 

Không

Không

Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control)

 

Không

Không

Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop)

 

Không

Không

Hỗ trợ đánh lái khi vào cua

 

Không

Không

Kiểm soát gia tốc

 

Không

Không

Phanh tay điện tử

 

Không

Không

Giữ phanh tự động

 

Không

Không

Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)

 

Không

Không

Nhiều chế độ lái

 

Không

Lẫy chuyển số trên vô-lăng

 

Không

Không

Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop/Start-Stop)

 

Không

Không

Bước vào bên trong, cách bố trí ở khu vực táp-lô của XL7 hoàn toàn giống với Ertiga. Ở giữa là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.Trong khi đó, với Xpander, màu sắc chủ đạo trong cabin là màu đen thay cho gam màu sáng như trước đây. Ghế được bọc da, trong khi thế hệ cũ có ghế bọc nỉ. Bảng taplo trung tâm bằng nhựa đen giả da.

Vô lăng XL7 được tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh với thiết kế dạng D-Cut cho cảm giác thể thao.Với Xpander, vô lăng vẫn là thiết kế 3 chấu, bọc da, tích hợp nút chức năng như âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise control.

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 8).

Nội thất Suzuki XL7

Tiêu dùng & Dư luận - Mua MPV dưới 700 triệu, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7? (Hình 9).

Nội thất Mitsubishi Xpander

Thông số công nghệ an toàn

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Số túi khí

 

2

2

Chống bó cứng phanh (ABS)

 

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

 

Phân phối lực phanh điện tử (EBD)

 

Cân bằng điện tử (VSC, ESP)

 

Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)

 

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

 

Hỗ trợ đổ đèo

 

Không

Không

Cảnh báo điểm mù

 

Không

Không

Cảm biến lùi

 

Camera lùi

 

Camera 360 độ

 

Camera quan sát điểm mù

 

Không

Không

Cảnh báo chệch làn đường

 

Không

Không

Hỗ trợ giữ làn

 

Không

Không

Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm

 

Không

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Cảnh báo tài xế buồn ngủ

 

Không

Không

Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix

2 chiếc xe được trang bị những công nghệ an toàn cơ bản, tuy nhiên cả 2 đều thuộc dòng MPV giá rẻ nên nhiều công nghệ an toàn đã bị cắt bỏ như cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ đổ đèo, xe chỉ được trang bị 2 túi khí là khá ít so với dòng xe 7 chỗ.

Kết luận

Với Mitsubishi Xpander, người dùng sẽ có một chiếc xe với ngoại hình trẻ trung mang hơi hướng tương lai, công nghệ đã được áp dụng hiều hơn so với bản cũ. Khoang nội thất của xe ngoài sự rộng rãi vốn có, những cải tiến trang bị cũng được thương hiệu Nhật Bản bổ sung giúp gia tăng sự tiện nghi cho người dùng. Trong khi đó, Suzuki XL7 là một chiếc xe thực dụng với ngoại hình có hơi hướng cổ điển, truyền thống và không gian nội thất rộng rãi.

Minh Tuấn

Mua Crossover tầm giá 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson?

Chủ nhật, 12/06/2022 | 08:48
Trong tầm giá 1 tỷ đồng, trong nhóm các xe SUV/Crossover hạng C tại Việt Nam, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson là 2 mẫu xe bán rất chạy tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc C dưới 800 triệu đồng, chọn Kia K3 hay Hyundai Elantra?

Thứ 7, 11/06/2022 | 08:00
Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hay một chiếc xe nhanh nhẹn để vận hành, Kia K3 và Hyundai Elantra đều là những lựa chọn thông minh.

Ngân sách 1,1 tỷ đồng nên chọn Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander?

Thứ 6, 10/06/2022 | 08:00
Cùng thừa hưởng nhiều ưu điểm của xe ô tô Nhật, cả Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander đều sở hữu một thế mạnh riêng khiến không ít người đắn đo lựa chọn.
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Dự án hơn 4 ha “đắp chiếu” chờ thu hồi

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Nằm ở vị trí đắc địa, lại được chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhưng dự án hơn 4 ha ở xã Lê Lợi, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh “đắp chiếu” từ năm 2009 đến nay.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Tham vọng của HSBC hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm năng lượng xanh bền vững

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
Năng lượng tái tạo đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, cần sự khai mở dòng vốn quốc tế cho lĩnh vực này.
Cùng chuyên mục

Du lịch Huế "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:32
Số lượng khách du lịch đến Huế trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cao hơn dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Mở “đường lớn” cho xe điện phát triển

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Thời của xe điện đang tới và Việt Nam không đứng ngoài lề trong cuộc cách mạng về giao thông xanh này. Cần sớm có chính sách thúc đẩy để không bị "chậm chân".

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Giá xăng E5RON92 giảm 8 đồng/lít sau kỳ nghỉ lễ

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:08
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (2/5).

Du lịch Quảng Ninh và Hải Phòng “thắng lớn” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:20
Thế mạnh du lịch biển giúp du khách ùn ùn kéo đến Quảng Ninh và Hải Phòng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vượt xa kỳ vọng của 2 địa phương về cả số lượng lẫn doanh thu.
     
Nổi bật trong ngày

Du lịch Quảng Ninh và Hải Phòng “thắng lớn” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:20
Thế mạnh du lịch biển giúp du khách ùn ùn kéo đến Quảng Ninh và Hải Phòng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vượt xa kỳ vọng của 2 địa phương về cả số lượng lẫn doanh thu.

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Kiên Giang: Đón hơn 270 ngàn du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:20
Theo thống kê trong 5 ngày nghỉ lễ, tỉnh Kiên Giang ước đón 272.547 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ.

Mở “đường lớn” cho xe điện phát triển

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Thời của xe điện đang tới và Việt Nam không đứng ngoài lề trong cuộc cách mạng về giao thông xanh này. Cần sớm có chính sách thúc đẩy để không bị "chậm chân".

Du lịch Huế "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:32
Số lượng khách du lịch đến Huế trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cao hơn dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.