“Nắng nóng không làm khó được tinh thần của chúng tôi”

“Nắng nóng không làm khó được tinh thần của chúng tôi”

Thứ 3, 01/06/2021 | 09:00
0
Đó là chia sẻ của BSCKII Nguyễn Thị Ngọc Điệp khi tham gia hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm Covid-19 suốt thời gian qua.

Những ngày này, thời tiết các tỉnh miền Bắc nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lên đến 39-40 độ C. Trong khi đó, yêu cầu phải đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm nhằm sàng lọc, phát hiện sớm người nghi mắc Covid-19 khiến đội ngũ nhân viên y tế làm việc trong điều kiện nắng nóng, ướt đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ kín mít.  Mặc dù nắng nóng là vậy, nhưng đội ngũ nhân viên y tế tại Bắc Giang không nề hà, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngày 31/5, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã gặp mặt và động viên gần 200 cán bộ nhân viên y tế bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí sau 2 tuần tham gia chi viện phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang.

Thứ trưởng đánh giá cao tinh thần cống hiến, tận tuỵ và chuyên nghiệp của cả đoàn: “Bên cạnh việc trực tiếp lấy mẫu, các đồng chí cũng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như test nhanh, tập huấn lấy mẫu xét nghiệm...

Trong gian tới, bộ Y tế tiếp tục điều động sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng y dược đến Bắc Giang tham gia truy quét thần tốc, rất mong các đồng chí sẽ tập huấn hiệu quả, để nhanh chóng dập dịch, đảm bảo an toàn chúng ta và cộng đồng. Bộ Y tế ghi nhận và trân trọng những đóng góp của các đồng chí”.

Sự kiện - “Nắng nóng không làm khó được tinh thần của chúng tôi”

BS. Nguyễn Thị Ngọc Điệp.

Đáp lại sự quan tâm của Thứ trưởng bộ Y tế, BSCKII Nguyễn Thị Ngọc Điệp - Trưởng khoa Nhi, BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, Trưởng đoàn chi viện bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo và chắc chắn sẽ hỗ trợ hết sức để dập dịch tại Bắc Giang.

Chia sẻ sau buổi gặp Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, BS. Ngọc Điệp cho biết mọi người trong đoàn có đôi khi cũng nhớ nhà vì đã nửa tháng xa nhà. Tuy nhiên, đó chỉ là một thoáng cảm xúc còn đến hiện tại, tinh thần cả đội vẫn rất vững vàng và đầy quyết tâm.

BS. Điệp cho hay, những ngày đầu đến Bắc Giang đoàn có 200 cán bộ nhân viên y tế gồm các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý và cả nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện tại, các hộ lý đã được rút về nên đoàn còn 162 người.Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chụp ảnh chung với các thầy thuốc BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí chi viện cho Bắc GiangThứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chụp ảnh chung với các thầy thuốc BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí chi viện cho Bắc Giang

Sự kiện - “Nắng nóng không làm khó được tinh thần của chúng tôi” (Hình 2).

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chụp ảnh chung với các thầy thuốc BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí chi viện cho Bắc Giang.

Điều thuận lợi nhất khi đến mảnh đất này là cả đoàn được tiếp đón rất nhiệt tình, sắp xếp nơi ăn chốn ở chu đáo. Đồng thời, cả đoàn cũng được bố trí 2 lần xét nghiệm PCR âm tính và đều đặn 5 ngày được test nhanh 1 lần. Bên cạnh đó là nhận được lời động viên của lãnh đạo, người dân địa phương mỗi địa điểm đoàn đến làm việc.

Theo chia sẻ của nữ thủ lĩnh, trong ngày đầu tiên đoàn hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân KCN Quang Châu và Vân Trung. Khi KCN đóng cửa, cả đội chuyển sang hỗ trợ lấy mẫu trong cộng đồng. Mới đầu đoàn làm PCR gộp, sau PCR đơn rồi test nhanh đều bám theo đúng kỹ thuật được GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ Trung ương hướng dẫn. Hiện tại, đoàn hỗ trợ cho huyện Việt Yên lấy 15.000 mẫu/ngày.

Bên cạnh những thuận lợi đó, BS Ngọc Điệp chia sẻ, khó khăn lớn nhất có lẽ chính là thời tiết quá nóng. Nữ bác sĩ kể: “Thời điểm dập dịch ở Quảng Ninh là dịp Tết, thời tiết hợp lý nên khi đội ngũ y bác sĩ mặc bộ phòng hộ cấp 4, cấp 6 cảm thấy rất vừa. Còn hiện tại, dưới cái nóng 37-38 độ tại Bắc Giang, mặc những bộ đồ kín mít này như thành viên BV Việt Nam - Thuỵ Điển là choáng chứ may chưa ngất”.

Sự kiện - “Nắng nóng không làm khó được tinh thần của chúng tôi” (Hình 3).

Cái nóng cũng không làm khó được tinh thần của cả đội.

“Giữa mùa hè nóng bức, khoác trên mình đồ bảo hộ kín mít và chỉ nhìn thấy nhau qua ánh mắt chăc mọi người đều cảm nhận được sự nóng rồi. Thế nhưng, cái nắng cái nóng của Bắc Giang cũng không làm khó được tinh thần cả đội. Hiện tại, đội bố trí thời gian triển khai công việc từ sáng sớm đến trưa nắng nóng sẽ nghỉ và chiều tối tiếp tục, có khi làm đến đêm.

Cùng với đó là sự động viên từ các cấp lãnh đạo, từ những người dân. Những chiếc bánh mì, những cốc nước mát do người dân tự chuẩn bị hay với sự chung tay của các đơn vị, tổ chức nơi đây dành cho nhân viên y tế cũng là động lực để người chiến sĩ áo trắng tiếp tục chiến đấu”, nữ thủ lĩnh đoàn chi viện BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí chia sẻ.

Thanh Lam

Tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 2, 31/05/2021 | 20:56
Bộ Y tế sẽ giảm tối đa thủ tục hành chính, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vắc-xin phòng Covid-19, phải an toàn và chống việc giả mạo.

Chùm ảnh: Y, bác sĩ Đà Nẵng lên đường chi viện Bắc Giang chống dịch

Thứ 2, 31/05/2021 | 19:59
Ngày 31/5, đội tình nguyện 10 người, gồm 3 bác sĩ và 7 điều dưỡng giàu kinh nghiệm chính thức từ Đà Nẵng bay ra tâm dịch Bắc Giang.

Chiều 31/5 ghi nhận 85 ca mắc mới, Bắc Giang và Bắc Ninh 77 ca

Thứ 2, 31/05/2021 | 19:40
Chiều 31/5, cả nước ghi nhận 85 ca mắc mới COVID-19, trong đó riêng Bắc Giang và Bắc Ninh chiếm 77 ca.
Cùng tác giả

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.