Nga cảnh báo sẽ ủng hộ người Kurd nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho khủng bố ở Idlib

Nga cảnh báo sẽ ủng hộ người Kurd nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho khủng bố ở Idlib

Trương Mạnh Kiên
Chủ nhật, 09/06/2019 | 20:08
0
Cảnh báo của Moscow nhấn mạnh, trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí cho khủng bố ở Idlib, Nga sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho lực lượng người Kurd mà Ankara coi là kẻ thù.
Tiêu điểm - Nga cảnh báo sẽ ủng hộ người Kurd nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho khủng bố ở Idlib

Chiến sự Idlib tiếp tục nóng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Trang web tin tức tiếng Ả Rập al-Rai al-Youm dẫn một nguồn tin hôm 8/6 cho biết, Ankara đã nhận được một cảnh báo rõ ràng từ Moscow sau khi nước này mở rộng hỗ trợ quân sự cho Hayat Tahrir al-Sham và các nhóm khủng bố khác trong các cuộc tấn công chống lại quân đội Syria ở Bắc Hama và Nam Idlib.

Cảnh báo của Moscow nhấn mạnh, trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí và thiết bị cho những kẻ khủng bố ở Idlib, Nga sẽ cung cấp cho lực lượng người Kurd ở Tal Rafa'at sự hỗ trợ quân sự.

Theo các báo cáo, nhóm khủng bố Faylaq al-Sham được cho là đã nhận vũ khí, thiết bị quân sự và đạn dược từ Thổ Nhĩ Kỳ và cung cấp cho các nhóm khủng bố ở các mặt trận khác nhau trên khắp miền Bắc Syria.

Truyền thông Syria hồi tuần trước cho biết, các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã khiến nước này tức giận vì thành tích kém cỏi và không có khả năng đối đầu với quân đội Syria trong việc giành lại lãnh thổ đã mất.

Cơn thịnh nộ của Ankara xuất hiện khi quân đội Syria ngăn chặn các cuộc tấn công mới của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Bắc Hama.

Quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các nhóm khủng bố gây hấn trước đó ở các khu vực xung quanh Jab Ramaleh ở Tây Bắc Hama, gây ra tổn thất nặng nề cho đối thủ.

Quân đội Damascus cũng tiêu diệt bốn máy bay không người lái thuộc về những kẻ khủng bố ở ngoại ô Jab Ramaleh.

Trong khi đó, tờ al-Watan tiếng Ả Rập trích dẫn các nguồn tin thân cận với Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Ankara hậu thuẫn nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ rất tức giận với những thất bại liên tiếp của Tahrir al-Sham và các chiến binh được ủng hộ khác ở Bắc và Tây Bắc Hama.

Chiến sự Syria: Hổ Syria phản đòn mãnh liệt khi bị phiến quân "qua mặt" điên cuồng tấn công, chiếm đất

Thứ 7, 08/06/2019 | 15:02
Sư đoàn Hổ Syria lập tức tiến hành cuộc phản công mãnh liệt trên vùng tây bắc Hama, Syria sau khi một số địa bàn trong khu vực này bị các nhóm thánh chiến chiếm đêm 6/6.

Giải quyết "cơn đau đầu" của Nga chỉ có "viên thuốc thần kỳ" nằm trong tay Tổng thống Assad?

Thứ 6, 07/06/2019 | 19:35
Nga-Mỹ-Israel đang cùng nhau giải quyết những lùm xùm xoay quanh sự hiện diện của Iran, nhưng cách giải quyết cuối cùng có thể nằm trong tay chủ nhà - Tổng thống Bashar Assad.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.