Nghệ sĩ Hoài Tâm:

Nghệ sĩ Hoài Tâm: "Tôi không phải đại gia"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 29/10/2021 | 20:26
0
Ở tuổi U40, nghệ sĩ Hoài Tâm vẫn hoạt động nghệ thuật năng nổ khiến khán giả yêu mến. Mới đây, anh đã chia sẻ về bộ phim mới lên đến 4 tỷ đồng của mình...

Nghệ sĩ hài Hoài Tâm sinh năm 1975 tại Việt Nam sau đó qua Mỹ định cư năm 1990. Anh được khán giả yêu mến qua những tiểu phẩm hài đặc sắc, đặc biệt là những tiểu phẩm đóng cặp với Việt Hương.

Dù không sở hữu ngoại hình đẹp nhưng tạo hình giả gái xấu lạ của Hoài Tâm lại là một ấn tượng của anh và mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Chính vì vậy, Hoài Tâm thường xuyên giả gái khi diễn xuất.

Văn hoá - Nghệ sĩ Hoài Tâm: 'Tôi không phải đại gia'

Nghệ sĩ Hoài Tâm.

Hoài Tâm từng tiết lộ cơ duyên đến với nghệ thuật của anh bắt đầu từ năm 2002 khi được mời làm MC đám cưới. Sau đó, anh tham gia đoàn cải lương của nghệ sĩ Chí Tâm và bắt đầu bước lên sân khấu chuyên nghiệp của trung tâm Vân Sơn. Sau đó, với sự dí dỏm cùng cái duyên, anh được nhiều anh chị trong nghề biết đến, trong đó có nghệ sĩ Hoài Linh. Anh được Hoài Linh nhận làm em nuôi. Hoài Linh cũng chính là nhịp cầu nối Hoài Tâm với Việt Hương, tạo thành cặp Việt Hương - Hoài Tâm từ năm 2005 đến nay.

Có thể nói, người bạn thân thiết nhất của Hoài Tâm chính là Việt Hương. Ngoài những tiểu phẩm ăn ý trên sân khấu, Hoài Tâm cũng thường xuyên cùng gia đình Việt Hương đi chơi, tận hưởng cuộc sống. Hoài Tâm tiết lộ anh gặp Việt Hương khi cô đã là một danh hài nổi tiếng nên lúc đó anh rất hạnh phúc.

Hoài Tâm từng nói: "Suốt thời gian qua luôn thân thiết, khăng khít đến nỗi nhiều khán giả tưởng chúng tôi là vợ chồng. Có người nghĩ tôi làm giấy kết hôn giả cho bé Hương qua Mỹ nhưng tất cả đều sai. Tôi chỉ là ba nuôi của con gái Việt Hương, mặc dù tôi chưa có cơ hội nuôi bé ngày nào".

Văn hoá - Nghệ sĩ Hoài Tâm: 'Tôi không phải đại gia' (Hình 2).

Ảnh hưởng do dịch Covid-19, Hoài Tâm cũng bất ngờ khi hé lộ về mức cát-xê của dàn sao đình đám.

Mới đây, anh bất ngờ chia sẻ những thông tin về bộ phim Web Drama đầu tiên của người Việt tại Mỹ của mình. Bộ phim với cái tên gây tò mò cho khán giả là Trừ yêu đại sư huynh với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như: danh hài Bảo Liêm, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Giáng Ngọc, Bagio Saetti, Vũ Râu, Roy Megatran. Các khách mời đặc biệt như ca sĩ Tuấn Vũ, Lương Tùng Quang, Trúc Lam. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ ở hải ngoại như Thiện Ngô, Quỳnh Thy, Jay Hoàng.

Hoài Tâm cho biết, đây là một bộ phim hành động, hài hước, sẽ mang nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả sau một thời gian dài căng thẳng để chống dịch. Câu chuyện kể về 2 huynh đệ Thanh Tâm và Thanh Nam tu đạo trên núi. Sau khi thất lạc 17 năm Thanh Tâm hạ sơn tìm sư đệ theo tâm nguyện của sư phụ trước khi mất. Lạc giữa phố thị xa hoa, khu Bolsa tại California, nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống, muốn kiếm được sư đệ của mình không phải là dễ dàng. Kể từ đó nhiều tình tiết gay cấn diễn ra kết hợp với sự hài hước sẽ là một bộ phim đáng mong đợi trong thời gian tới. Bộ phim mang màu sắc xuyên không khi kết hợp giữa hình ảnh vừa cổ trang và vừa hiện đại, cập nhật hơi thở của cuộc sống mang tính giải trí cao nhưng vẫn thể hiện sự nhân văn trong câu chuyện mà bộ phim mang đến.

“Làm phim ở Mỹ không phải khó khăn về kinh tế mà chính là khó khăn về thời gian và nhân sự. Các nghệ sĩ và nhất là ê kíp quay hình đều có công việc riêng nên lịch quay phim phải uyển chuyển, sắp xếp cho mọi người. Chính vì thế, nếu trong nước quay một bộ phim web drama 3, 4 tập thì khoãng 1, 2 tuần, còn ở Mỹ thì khoảng 1, 2 tháng. Riêng Trừ yêu đại sư huynh thì khoảng 4 tháng. Tôi dành thời gian 6 tuần đi học võ để có những thước phim chân thật trên màn ảnh”, Hoài Tâm tâm sự.

Văn hoá - Nghệ sĩ Hoài Tâm: 'Tôi không phải đại gia' (Hình 3).

Theo Hoài Tâm, hành trình 4 tháng quay hình và 3 tháng làm hậu kỳ vì bộ phim sử dụng nhiều kỹ xảo và đòi hỏi rất nhiều thời gian và chi phí.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, nghệ sĩ Hoài Tâm cho hay: "Trong mùa Covid khó khăn, hầu như các bộ môn nghệ thuật sân khấu và phim ảnh bị đóng băng. Là một nghệ sĩ mình cũng đau lòng lắm. Chính vì thế nên tôi ráng làm được gì thì cố gắng làm để tự giúp mình cũng như để cho không khí nghệ thuật khởi sắc hơn sau những ngày nghỉ dịch.

Khi tôi mời các nghệ sĩ như: Bảo Liêm, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Tuấn Vũ... các anh chị ấy đồng ý ngay mà không gặp khó khăn. Việc cát - xê gửi các nghệ sĩ thì thật sự tôi không dám trả giá vì các anh chị đều đưa ra một cái giá rất hợp lý và tình cảm. Tôi lo tiền lương đầy đủ cho các anh chị em nghệ sĩ. Nhưng họ biết làm phim ở Mỹ khó khăn nên đều giúp đỡ tôi. Ban đầu tôi có mời Việt Hương về tham gia nhưng vì khi bấm máy, lịch làm việc của Việt Hương dày đặc ở Việt Nam, nên thôi đành hẹn dịp khác".

Khi được hỏi: Làm nghệ thuật mà có nhà tài trợ thường nghệ sĩ phải làm theo ý tưởng của họ nên khó sáng tạo theo ý của mình. Hoài Tâm có gặp phải chuyện này không? Nghệ sĩ cho hay: "Không có chuyện đó, Hoài Tâm thật may mắn vì tất cả các nhà tài trợ dễ tính, họ đều rất tin tưởng và để Hoài Tâm hoàn toàn quyết định mọi việc trong nghệ thuật. Có lẽ là do cách sống và cách làm việc của mình bao nhiêu năm đủ để họ tin tưởng và không đòi hỏi những yêu cầu khác".

Văn hoá - Nghệ sĩ Hoài Tâm: 'Tôi không phải đại gia' (Hình 4).
Hoài Tâm chi gần 4 tỉ đồng làm phim, mời Hồng Đào, Bảo Liêm góp mặt.
 

"Trong và sau dịch, nhiều người phải tiết kiệm, "thắt lưng buộc bụng" để kinh tế ổn định hơn. Nói thật, tôi không phải đại gia nhưng với nghệ thuật tôi luôn chịu chơi. Với bộ phim Trừ yêu đại sư huynh tôi đã đầu tư số tiền lên đến 120.000 USD, tương đương 4 tỷ đồng. Tôi luôn tâm niệm rằng, cứ chăm chỉ thì thành công sẽ đến sớm thôi. 

Trong suốt quá trình làm nghệ thuật, tuy đã nổi tiếng nhưng Hoài tâm luôn làm 2, 3 công việc một lúc, mỗi ngày Tâm chỉ ngủ 4, 5 tiếng là đủ... Thời gian còn lại Tâm sẽ làm việc và sáng tạo nghệ thuật" - Hoài Tâm nói về thông tin mình là đại gia vì sau thời gian dịch, anh vẫn đầu tư số tiền lớn để làm phim mới.

 

 

Vợ của nghệ sĩ Công Lý trải lòng về những tin đồn thất thiệt thời gian qua

Thứ 4, 27/10/2021 | 15:09
Sau 3 tháng điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ của nghệ sĩ Công Lý đã dần ổn định. Mới đây, nam nghệ sĩ đã được xuất viện.

Hoài Lâm tiết lộ 4 lần bị đưa vào viện tâm thần

Thứ 5, 12/08/2021 | 20:00
Ngôi sao: Hoài Lâm tiết lộ 4 lần bị đưa vào viện tâm thần; Quách Ngọc Ngoan chia sẻ lại kỷ niệm tình yêu cùng Phượng Chanel…

Vợ chồng nghệ sĩ hài Việt Hương về Việt Nam định cư

Thứ 6, 19/03/2021 | 19:09
Ngôi sao: Vợ chồng nghệ sĩ hài Việt Hương về Việt Nam định cư; Hồ Ngọc Hà khoe thân hình hoàn mỹ của bên cạnh khung cảnh biển…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.