Nghẹt thở cuộc giải cứu con gái vào 30 Tết của người cha già

Nghẹt thở cuộc giải cứu con gái vào 30 Tết của người cha già

Thứ 5, 11/02/2021 | 09:00
0
Chiều 30 Tết năm 2009, ông Nhâm mổ lợn để khao anh em, bạn bè vì ông biết, cuộc giải cứu con gái đã thành công sau nhiều năm bị bán sang xứ người.

Nhiều năm “không có Tết” vì con gái bị bán sang xứ người

Câu chuyện lão nông già Hồ Văn Nhâm, SN 1949 tại xã Ngọc Thanh (TP. Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc) giải cứu con gái bị bán sang xứ người thành công được nhiều người quan tâm và khá nổi tiếng. Bởi, chẳng ai liều lĩnh đi khắp Trung Quốc, vào các động mại dâm để tìm con gái. Và cũng chẳng ai như ông, “gán” con gái út để “chuộc” con gái thứ 3. Nhưng cái “liều” của ông đã được đền đáp xứng đáng khi ông có cuộc hội ngộ trong mơ và đón một cái Tết viên mãn.

Rót chén trà nóng mời khách trong những cái ngày cuối, ông Nhâm trầm tĩnh nhớ lại. Năm 2006 con gái thứ 3 của ông là chị Hồ Thị Hằng (SN 1974) bị chính người chị họ của mình lừa bán sang Trung Quốc với giá 4000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 6 triệu đồng Việt Nam).

Từ ngày chị Hằng nói đi theo người chị họ để làm ăn, nhưng gia đình ông Nhâm nhiều lần liên lạc với con gái nhưng không được nên ông vô cùng lo lắng. Sau đó ông càng thêm hốt hoảng khi phát hiện con gái ông bị bán sang Trung Quốc. Thương con, nhớ con và lo lắng cho con nên ông đã lập tức lên đường đi khắp nơi tìm con.

Ông “ghé thăm” các động mại dâm, nơi nhiều người thường đồn thổi con gái Việt Nam bị bán vào đây nhưng đều bặt vô âm tín. Ông lang thang hết ngày này qua ngày khác và cứ gần Tết thì ông lại trở về nhà trong vô vọng.

Gia đình - Nghẹt thở cuộc giải cứu con gái vào 30 Tết của người cha già

Ông Nhâm nhớ lại những ký ức một thời đi tìm con gái.

Ông Nhâm kể: “Tôi cứ gom được ít tiền lại lên đường tìm con. Đến gần Tết thì về nhà. Từ ngày con gái thứ 3 của tôi bị bán sang Trung Quốc gia đình tôi sống trong u buồn. Ngày Tết khách đến nhà chơi, cứ hỏi về con gái tên Hằng là vợ tôi lại òa lên khóc”.

Những năm đó gia đình ông đón Tết trong nước mắt. Tết ở quê, hầu như nhà nào cũng mổ lợn, nhưng riêng nhà ông Nhâm thì không. Vợ ông chỉ nằm trong nhà khóc, có lúc còn mất hết tinh thần không nói gì với con cái, cứ như người mất hồn. Ngày mùng 1, mùng 2, con cháu đến chúc Tết vợ ông liền đi vào nhà đóng chặt cửa.

Chia sẻ về quãng thời gian đó, chị Hằng cho hay, khi biết mình bị lừa bán sang bên kia biên giới, phải làm vợ một người không quen biết, chị đã khóc rất nhiều. Tết đến, chị lại càng nghĩ và nhớ gia đình da diết. Mặc kệ chồng chị đón Tết, chị luôn đau đáu nhớ về quê nhà và tự hỏi: Bố mẹ chị đón Tết như thế nào khi thiếu chị? Rồi, chị lại nhớ đến những chiều 28 Tết cùng bố mẹ gói bánh chưng, đi chợ Tết…Tất cả những điều đó chị dồn nén mà chẳng thể nói lên lời với người chồng xa lạ.

 “Mượn” Tết để giải cứu con gái

Năm 2009 ông Nhâm nhận được điện thoại của con gái sau nhiều ngày mất tích, báo tin địa chỉ và phương thức liên lạc. Không kịp tính toán gì ông vội vã lên đường. Ông mừng mừng, tủi tủi vì gặp được con gái. Nhưng, gặp được con rồi phải làm thế nào để đưa con về nữa?

“Khi gặp được con gái, tôi đã thông báo để gia đình biết còn yên tâm. Sau đó, tôi thực hiện "chiến dịch" mua cho con rể người Trung Quốc từ xe máy, tủ lạnh, tivi. Hơn nữa, mẹ và con gái khi gặp nhau sẽ bịn rịn, khó có thể chia lìa, có những vậy, con rể người Trung mới cảm động mà chấp nhận để năm đó cùng nhau về Việt Nam ăn Tết. Không những thế, tôi còn bảo sau khi ăn Tết xong sẽ để vợ tôi sang đó trông con để hai đứa đi làm.

Vậy là đúng 30 Tết, tôi bàn với vợ mình và con trai lên cửa khẩu để gặp con gái và con rể nói cho con gái tôi về quê ăn Tết, nếu không tin tưởng thì con rể có thể về cùng. Tôi chỉ muốn kéo dài thời gian để khi về nhà con gái tôi kịp lên  công an trình báo.”, ông Nhâm nhớ lại.

Chiều 30 Tết năm đó, gia đình ông sum vầy đông đủ, chiếc xe máy đưa con gái thứ 3 của ông về đến sân nhà ông thở phào nhẹ nhõm. Ông bảo, từ trước đến thời điểm đó, chẳng năm nào nhà ông đón Tết to như vậy. Gia đình ông mổ lợn mời cả họ hàng, làng xóm chung vui.

Con gái về được hơn chục ngày khiến gia đình ông Nhâm như bắt được “vàng”. Bởi, với ông bà, con cái là tài sản quý giá nhất.

Gia đình - Nghẹt thở cuộc giải cứu con gái vào 30 Tết của người cha già (Hình 2).

Ông Nhâm cùng cháu ngoại (con chị Hằng -PV).

Khi con gái ông hết thời gian, ông lại nghĩ cách để chiếm thêm lòng tin của con rể. Ông bèn “liều” khi đưa con gái út mình sang Trung Quốc. Ông vẫn bảo đây là cuộc “hoán đổi” không biết kết thúc của nó nhưng ông vẫn phải làm. Huyền (con gái út ông Nhâm-PV) vì thương chị nên đã đồng ý sang Trung Quốc để gặp mặt người anh họ của Thọ (con rể của ông Nhâm-PV). Quyết định đó của ông bị rất nhiều người can ngăn. Nhưng ông không thể không làm, ông muốn con gái của ông được về Việt Nam để phơi bày mọi chuyện, để những kẻ lừa bán con gái ông phải trả giá.

Và, kế hoạch của ông đã thành công, kẻ xấu bị trừng trị, con gái ông út của ông cũng lấy được người chồng tử tế. Còn về phần chị Hằng, chị và chồng ngoại quốc được ông Nhâm cưu mang, đưa về Việt Nam sinh sống. Không những thế, con rể ông được gia đình và bạn bè rất quý mến vì chịu khó làm ăn và hiền lành.

“Câu chuyện của gia đình tôi kết thúc có hậu, tôi có hỏi con rể mình “có muốn ăn Tết Việt Nam không?”, nó gật đầu. Tết năm nào tôi cũng đưa các cháu đi chào hỏi họ hàng. Nước cờ định mệnh của tôi năm đó đã được đền đáp xứng đáng”, ông Nhâm hồ hởi chia sẻ câu chuyện của mình.

Nói về gia đình ông Nhâm, ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng thôn Bắc Ái cho biết, chị Hằng sau một thời gian mất tích đã trở về và trình báo cơ quan công an. Những người gây ra đau khổ cho chị đã phải chịu hình phạt đúng với quy định của pháp luật. Gia đình ông Nhâm được rất nhiều người quý mến. Không chỉ vậy, câu chuyện ông giải cứu con gái hầu như ai cũng biết và khâm phục tình phụ tử thiêng liêng mà ông dành cho con gái mình.

Nỗi day dứt của người phụ nữ sau 20 năm bị bán sang xứ người

Thứ 2, 02/11/2020 | 14:48
Chị H. không giấu được niềm vui khi trở về với gia đình. Nhưng xen lẫn cùng niềm vui là nỗi nhớ con da diết. Nước mắt chị tuôn rơi khi nhắc đến các con.

Phía sau lời đề nghị đi bán củi ngày 30 Tết của mẹ chồng với nàng dâu

Thứ 6, 24/01/2020 | 19:51
Từng làm dâu ba năm nay, nhưng tôi chưa bao giờ sốc như Tết năm nay vì lời đề nghị đi bán củi kiếm tiền tiêu Tết cực sốc của mẹ chồng.

Chiều 30 Tết, cây cảnh chơi xuân “hóa rác” ngổn ngang

Thứ 6, 24/01/2020 | 18:56
Chiều 24/1 ( tức 30 Tết Âm lịch), khách hàng trả giá quá rẻ, nhiều tiểu thương bỏ đào, quất cây cảnh, thậm trí chặt bỏ luôn tại điểm bán. Cây cối "hóa rác" ngổn ngang, la liệt.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.